An ninh trật tự

Vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk: Bắt 26 đối tượng, thu giữ nhiều vũ khí

T.T 12/06/2023 - 13:41

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, Người Phát ngôn Bộ Công an, đến 11 giờ 30 ngày 12/6, lực lượng Công an đã bắt giữ thêm được 4 đối tượng tham gia vụ dùng súng tấn công trụ sở Công an xã tại Đắk Lắk, nâng tổng số đối tượng bị bắt giữ lên 26.

Ngoài ra, lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ một số vũ khí quân dụng, trong đó có súng trường CKC.

Việc truy bắt các đối tượng còn đang lẩn trốn đang tiếp tục được tiến hành.

cong-an.jpg
Cảnh sát Cơ động, Bộ Công an và Công an tỉnh Đắk Lắk triển khai lực lượng truy bắt các đối tượng. Ảnh: TTXVN

Như trước đó đã đưa tin, sáng sớm 11/6, tại địa bàn huyện Cư Kuin đã xảy ra vụ việc một nhóm người dùng súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur, làm một số cán bộ Công an hy sinh và cán bộ xã, cùng người dân thương vong.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk, các đơn vị nghiệp vụ triển khai vây bắt nhóm đối tượng nêu trên.

Lực lượng chức năng cũng đã giải cứu 2 con tin, công dân thứ 3 đã tự giải thoát.

sung.png
Số vũ khí các đối tượng dùng để tấn công vào trụ sở UBND xã. Ảnh: CAND

Liên quan đến vụ việc này, chiều 11/6, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã ký Quyết định truy thăng cấp bậc hàm đối với 4 cán bộ chiến sĩ Công an xã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Bộ Công an cũng quyết định trích Quỹ nghĩa tình đồng đội CAND, hỗ trợ 100 triệu đồng/gia đình đối với gia đình 4 cán bộ Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ; hỗ trợ 50 triệu đồng/ đồng chí đối với 2 cán bộ Công an huyện Cư Kuin bị thương trong khi thực hiện nhiệm vụ là Thượng úy Đàm Đình Bốp (SN 1993), Phó Trưởng Công an xã Ea Ktur và Đại úy Lê Kiên Cường (SN 1988), cán bộ Công an xã Ea Ktur.

tan-cong2.jpg
Một số đối tượng bị bắt giữ

Bộ Công an cũng phát đi thông báo, đề nghị bà con huyện Cư Kuin và các địa bàn lân cận bình tĩnh, không hoang mang; thực hiện theo yêu cầu của chính quyền cơ sở và các lực lượng chức năng. Nếu ai có thông tin liên quan đến nhóm đối tượng trên, đề nghị cung cấp ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Đối với các cơ quan truyền thông cần kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải để đảm bảo thông tin đúng sự thật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk: Bắt 26 đối tượng, thu giữ nhiều vũ khí