Vụ tấn công khủng bố tại Pháp: Xác định danh tính hai kẻ tấn công

TG| 16/11/2015 19:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/11, Văn phòng công tố Paris cho biết đã xác định được danh tính của 2 phần tử khủng bố trong các vụ tấn công kinh hoàng ở thủ đô Paris hôm 13/11, khiến 129 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương.

Theo đó, cảnh sát đã xác định được tên Samy Amimour, 28 tuổi, là kẻ đánh bom liều chết tại nhà hát Bataclan và từng bị điều tra do liên quan tới khủng bố hồi năm 2012, còn tên Ahmad Al Mohammad, 25 tuổi, là kẻ tấn công bên ngoài sân vận động Stade de France và mang trên người hộ chiếu Syria.

Mohammad là người Syria di cư qua con đường Balkan, được đăng ký cuối cùng ngày 3/10 tại đảo Leros của Hy Lạp. Bộ trưởng Tư pháp Hy Lạp cho biết toàn bộ quy trình đăng ký của Ahmadal Mohammad đều phù hợp với quy định của châu Âu và người này chưa hề có tên trong danh sách lưu ý của các cơ quan an ninh châu Âu, trong đó có Pháp.

Vụ tấn công khủng bố tại Pháp: Xác định danh tính hai kẻ tấn công

 Lực lượng an ninh Pháp đã bắt giữ nhiều đối tượng  tình nghi là các tay súng IS.

Cùng ngày, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cũng cho biết kể từ sau các vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Paris tối 13/11, cảnh sát nước này đã tiến hành hơn 150 cuộc đột kích nhằm vào các đối tượng tình nghi là các tay súng IS.

Các chiến dịch truy quét được thực hiện tại nhiều thành phố ở Pháp như Lyon, Bobigni, Toulouse, Grenoble, bắt giữ nhiều đối tượng tình nghi, thu nhiều vũ khí và tiền mặt. Cảnh sát Pháp cũng được tăng cường quyền lực sau khi quốc gia này ban bố tình trạng khẩn cấp.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Nội vụ Albani ngày 16/11 cũng cho biết Bộ trưởng Nội vụ Saimir Tahiri đã nhận được một tin nhắn với nội dung đe dọa tính mạng ông này. Nội dung tin nhắn ghi "chiến tranh Holy đã bắt đầu nhằm vào những kẻ chống lại IS". 

Ngay lập tức, cơ quan chống khủng bố quốc gia Albani đã vào cuộc điều tra vụ việc. Thủ tướng Albani Edi Rama cũng đã tuyên bố nâng mức độ cảnh báo an ninh tại mọi cơ quan trọng yếu, điểm kiểm soát biên giới, căn cứ quân sự, sân bay, bến cảng, trường học và bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tấn công khủng bố tại Pháp: Xác định danh tính hai kẻ tấn công