Tòa tuyên án

Vụ tài xế Thành Bưởi gây tai nạn: Trả hồ sơ điều tra bổ sung

Diệu Ly 20/05/2024 - 17:26

Ngày 20/5, TAND huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đã quyết định trả hồ sơ vụ án xe khách Thành Bưởi gây tai nạn giao thông làm 5 người chết cho VKSND cùng cấp để điều tra bổ sung.

Theo HĐXX, qua quá trình nghiên cứu hồ sơ vụ án và phiên tòa xét xử công khai, HĐXX nhận thấy còn nhiều tình tiết trong vụ án chưa được làm rõ, đặc biệt là vai trò trực tiếp của một số cá nhân có liên quan.

v-1.jpg
Bị cáo Lê Dương tại phiên toà sơ thẩm 16/5.

Do đó, để đảm bảo tính khách quan, công bằng và đúng luật, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để cơ quan điều tra tiến hành điều tra bổ sung nhằm làm rõ vai trò đồng phạm của những người liên quan trong vụ án.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do xe khách Thành Bưởi gây ra vào ngày 30/9/2023, đã khiến 5 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương. Vụ việc đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận và gây bức xúc trong xã hội.

Trước đó, ngày 16/5, TAND huyện Định Quán mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hai bị cáo Lê Dương (45 tuổi, Phó giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi) và tài xế Hoàng Văn Tính (40 tuổi, trú tại Thừa Thiên Huế), về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” và “Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Việc HĐXX ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung được đánh giá là một bước đi cần thiết nhằm làm rõ vụ án và xử lý nghiêm minh những người có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tài xế Thành Bưởi gây tai nạn: Trả hồ sơ điều tra bổ sung