Vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Tài xế khai ngủ gật và có dùng ma túy

Duy Uyên| 22/01/2019 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương khiến 8 người tử vong, tài xế xe tải khai nhận tại cơ quan Công an có dùng ma túy trước đó nhưng không nhớ ngày. Thời điểm gây tai nạn, tài xế ngủ gật, đầu óc không tỉnh táo.

Sáng 22/1, cơ quan Công an tiếp tục lấy lời khai của tài xế Lương Văn Tâm (SN 1991, trú Nguyên Bình, Cao Bằng), người điều khiển xe tải BKS: 29C - 719.53 gây tai nạn thảm khốc khiến 8 người tử vong và 8 người khác bị thương, trên quốc lộ 5, đoạn qua địa bàn xã Kim Lương (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

Theo đó, tài xế Lương Văn Tâm khai nhận có sử dụng ma túy đá trước đó, tuy nhiên không nhớ chính xác thời điểm đã sử dụng là khi nào. Khi được đưa đi xét nghiệm, tài xế Tâm nhiều lần yêu cầu được thử lại vì không tin trong máu còn ma túy. Mặc dù vậy, kết quả kiểm nghiệm nhiều lần đều cho thấy, Tâm dương tính với ma túy đá - ketamin.

Vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Tài xế khai ngủ gật và có dùng ma túy

Lương Văn Tâm tại cơ quan điều tra

Báo Giao thông thông tin: Về thời điểm gây ra vụ tai nạn, Tâm khai do lúc đó ngủ gật và đầu óc không tỉnh táo. Theo lời khai của Tâm, sáng 21/1, Tâm và hai phụ xe nhận chở hàng từ Hà Nội đi Hải Phòng, khi đến địa bàn tỉnh Hải Dương, Tâm có kêu mệt và cả 3 thống nhất sẽ đổi lái sau khi qua trạm thu phí Hải Phòng. Tuy nhiên khi đi qua địa bàn trên, Tâm đã gây tai nạn kinh hoàng.

Sau khi gây tai nạn, Tâm cùng 2 phụ xe nhanh chóng rời khỏi hiện trường vì lo sợ bị hành hung, nhưng cả 3 chỉ quanh quẩn gần đó không đi xa, đến tối cùng ngày cả 3 hỏi đường đến cơ quan Công an trình diện.

Như trước đó đã đưa tin, khoảng 14 ngày 21/1, tại quốc lộ 5, đoạn qua xã Kim Lương (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Xe tải mang biển số 29C - 719.53 do tài xế Lương Văn Tâm điều khiển đã đâm vào đoàn người đang đi bộ trong làn đường dành cho xe thô sơ, làm 8 người chết (trong đó 7 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện), 8 người bị thương.

Hiện các cơ chức năng vẫn đang tích cực phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Tài xế khai ngủ gật và có dùng ma túy