Vụ "sốc thuốc tập thể" tại lễ hội âm nhạc ở Hà Nội: Công an khởi tố 2 tội danh

Như Quỳnh| 18/09/2018 20:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án "sốc thuốc tập thể" làm 7 người chết trong lễ hội âm nhạc xảy ra tại Công viên nước Hồ Tây đêm 16/9.

Chiều 18/9, Cơ quan CSĐT  Công  thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự với các tội danh: “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” và “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy” để điều tra vụ án 7 người chết trong lễ hội âm nhạc  tại Công viên nước Hồ Tây đêm 16/9.

Vụ

Khoảng 5000 người tham dự lễ hội âm nhạc tại công viên nước Hồ Tây 

Theo Cơ quan CSĐT, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo CQĐT phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của CATP Hà Nội, Viện Kiểm sát và Công an quận Tây Hồ khẩn trương tới hiện trường xác minh, làm rõ vụ việc.

Trong các ngày 17 và 18-9, CQĐT tập trung thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ điều tra truy xét, thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp một số đối tượng liên quan để phát hiện, thu giữ vật chứng liên quan đến vụ án, phục vụ công tác điều tra.

Tai buổi họp báo diễn ra vào chiều 17/9,  Đại tá Nguyễn Văn Viện - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết: Qua điều tra bước đầu xác định, ngày 31/8, Công ty TNHH kết nối Á Châu do ông Lê Thái Sơn (trú tại quận Hoàn Kiếm) là giám đốc được sở VHTT cấp phép thực hiện chương trình biểu diễn nhạc điện tử.

Đêm nhạc bắt đầu từ 19h ngày 16/9, dự kiến số lượng người tham khoảng 5.000 người. Đến 22h30, một số người có biểu hiện không bình thường về sức khỏe nên được đưa đi cấp cứu.

Thống kê ban đầu từ các bệnh viện, cơ quan chức năng xác định Bệnh viện E đã tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu; trong đó 1 có nạn nhân tử vong trên đường đến bệnh viện; 4 nạn nhân tử vong tại bệnh viện; 3 nạn nhân đang trong tình trạng hôn mê. Tại Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 2 trường hợp cấp cứu, hiện đang hôn mê.

Đến 11h00  ngày 17/9, cơ quan chức năng xác định có 7 người tử vong và 5 người trong tình trạng hôn mê. Toàn bộ số nạn nhân trên đều dương tính với ma túy.

Qua khám nghiệm hiện trường khu vực khuôn viên tổ chức đêm nhạc hội, lực lượng Công an phát hiện có nhiều bóng cười và một số chất nghi là ma túy.

Hiện cơ quan Công an đang khẩn trương điều tra vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ "sốc thuốc tập thể" tại lễ hội âm nhạc ở Hà Nội: Công an khởi tố 2 tội danh