Vụ sát hại nữ sinh giao gà: Đề nghị tử hình 6 bị cáo

Mạnh Hùng| 27/12/2019 12:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn một ngày xét hỏi, sáng 27/12, chủ tọa Phạm Văn Nam tuyên bố kết thúc phần xét hỏi, trước khi chuyển sang tranh luận, VKS đã tiến hành luận tội và đề nghị mức án với các bị cáo.

Theo đó, đại diện VKS cho rằng, các bị cáo không bị oan sai về các tội danh Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Không tố giác tội phạm. Trong đó kẻ chủ mưu Vì Văn Toán đã thực hiện hai hành vi là Giết người và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; Kẻ cầm đầu Bùi Văn Công có 5 hành vi Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Vụ sát hại nữ sinh giao gà: Đề nghị tử hình 6 bị cáo

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Các bị cáo còn lại Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Cầm Văn Chương, Bùi Thị Kim Thu, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Dũng, Phạm Văn Nhiệm có hành vi phạm tội như cáo buộc. Tuy nhiên trong quá trình xét xử, VKS thấy cần rút truy tố với bị cáo Công về tội Cướp tài sản.

Theo đại diện VKS, vụ án có tính chất tổ chức, phân công vai trò cụ thể giữa các bị cáo, cần phân cấp vai trò của từng cá nhân trong vụ án. Lời khai chối tội của Công, Vương Văn Hùng, Thu mâu thuẫn với chính lời khai tại cơ quan điều tra của các bị cáo và đồng phạm tại phiên tòa.

VKS đề nghị tuyên phạt Vì Văn Toán tử hình về tội giết người, 11-12 năm tù về tội bắt có nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt chung là tử hình; Bùi Văn Công tử hình về tội giết người, 14-15 năm tù về tội hiếp dâm, 11-12 năm tù về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, rút một phần cáo trạng truy tố bị cáo về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt bị đề nghị là tử hình; Vương Văn Hùng bị đề nghị tử hình về tội giết người, 9-10 năm tù về tội hiếp dâm, 11-12 năm tù về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, rút một phần cáo trạng truy tố bị cáo về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình;

Phạm Văn Nhiệm tử hình về tội giết người, 12-13 năm tù về tội hiếp dâm, 7-8 năm tù về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.  Lường Văn Hùng bị đề nghị tử hình về tội giết người, 14-15 năm tù về tội hiếp dâm, 7-8 năm tù tù về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình; Lường Văn Lả bị đề nghị tử hình về tội giết người, 14-15 năm tù về tội hiếp dâm, 7-8 năm tù tù về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình; Phạm Văn Dũng 9-10 năm tù về tội hiếp dâm; Cầm Văn Chương 8-9 năm tù về tội hiếp dâm; Bùi Thị Kim Thu bị đề nghị 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù về tội không tố giác tội phạm.

Vụ sát hại nữ sinh giao gà: Đề nghị tử hình 6 bị cáo

Bị cáo Bùi Văn Công được dẫn giải đến phiên tòa

Bên cạnh đó, đại diện VKS cũng cho rằng, xuất phát từ món tiền 300 triệu đồng mua ma túy với bà Trần Thị Hiền (mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên), nhóm Toán, Công đã lên kế hoạch bắt con gái bà này để gây áp lực đòi nợ.

Vương Văn Hùng đóng vai khách, đặt mua 10 con gà, hẹn nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến điểm đồng bọn chờ, để bắt cóc nạn nhân. Công là người ra tay khống chế, bắt đưa nữ sinh về nhà mình.

Tại nhà Công, nhóm nghiện ma túy trong đó có Lả, Lường Hùng, Dũng, Nhiệm, Chương thay nhau nhiều lần cưỡng bức nữ sinh. Khi cô gái này tình trạng sức khỏe yếu, Toán và Công đã "tìm cách giải quyết".

Công đã sát hại nạn nhân và cùng đồng bọn phi tang xác nữ sinh ở căn nhà hoang.

Toàn bộ tội ác của chồng và đồng bọn gây ra với nữ sinh Cao Mỹ Duyên, Thu đều chứng kiến và có thái độ vô cảm.

Trước đó, trong phần xét hỏi đầu giờ sáng nay, HĐXX đã thẩm vấn bị cáo Vì Văn Toán, kẻ chủ mưu, bị cáo buộc hai tội danh Giết người và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Vụ sát hại nữ sinh giao gà: Đề nghị tử hình 6 bị cáo

Bị cáo Vì Văn Toán kẻ chủ mưu trong vụ án này

Trả lời các câu hỏi của HĐXX, bị cáo Toán khai, trước năm 2009, bà Trần Thị Hiền mua bán hai bánh heroin với giá 300 triệu đồng. “Trong quá trình mua bán, bà lấy hàng, không mang trả cho bị cáo đồng nào”, Toán khai với Hội đồng xét xử.

Sau 1 thời gian bị cáo có lên nhà ở Đội 5 xã Thanh Hưng, thì thấy khóa cửa nên bị cáo có nghĩ bà Hiền bị bắt rồi. Sau đó, bị cáo bị bắt giữ nhận 9 năm 6 tháng tù tội liên quan đến ma túy. Trong thời gian bị cáo ở tù, bà Hiền cũng không trả tiền.

Chấp hành án xong, bị cáo đến thấy Hiền bán gà nên đề nghị trả tiền. “Bà Hiền nói: Hàng thì người ta mang đi, chị cũng chưa được tiền”, Toán khai và nói lúc đó bị cáo nghĩ bà này lừa đảo mình.

Giáp Tết âm lịch, Vương Văn Hùng - bạn tù, vào nhà Toán chơi, bị cáo đã nói việc muốn gây sức ép bà Hiền để trả tiền. Bị cáo nói với Hùng đòi thì sẽ trả cho “một tý”. Một lúc sau thì Bùi Văn Công vào nhà bị cáo. “Bị cáo quen với Công khi tên này thường đến nhà mua ma túy của vợ tôi”, Toán giải thích về mối quan hệ với Công.

Tại nhà mình, cả nhóm sử dụng ma túy xong, Toán có nói đến việc bà Hiền nợ 300 triệu đồng. Lúc đó, Công bảo, bà Hiền cũng nợ 30 triệu đồng tiền mua bán ma túy với anh ta. Ba bị cáo nói chuyện với nhau, Toán bảo nếu đòi được sẽ lấy tiền đó trả công cho Công và Vương Văn Hùng.

Theo lời khai của bị cáo Toán, Hùng có nói một mình không làm được nên Công bảo để về sắp xếp thêm người. Hôm sau, bị cáo và Vương Văn Hùng lên thì Công nói nếu bắt bà Hiền thì không có ai trả tiền cho anh em mình. “Công bảo bắt con gái bà Hiền thì bà ấy mới trả tiền”, bị cáo Toán khai.

Tại nhà Công, có Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Công, Vương Văn Hùng, cả bọn thống nhất bắt cóc con gái bà Hiền. “Bị cáo không trực tiếp đi bắt”, Toán khai.

Vụ sát hại nữ sinh giao gà: Đề nghị tử hình 6 bị cáo

Bị cáo Bùi Thị Kim Thu

“Biết Công và đồng bọn bắt cóc như thế nào không?”, chủ tọa hỏi. “Bị cáo không biết”, Toán trả lời. Ngày 30 Tết Nguyên đán 2019, Toán lên nhà Công thì đã gặp xe ô tô đã bắt cóc Duyên. Lúc đó, Vương Văn Hùng có trao đổi với bị cáo và hẹn gặp nhau ở khu sân bay.

Lúc sau gặp nhau, Vương Văn Hùng có chở lồng gà và xe máy của nạn nhân tới gặp. Vương Văn Hùng có đưa cho bị cáo 1 chiếc điện thoại nên giữ lại sử dụng. Quá trình đi, điện thoại rung nhiều. Bị cáo gọi lại cuộc điện thoại đến. Người bên kia nói "sao lại cầm điện thoại của em gái tôi".

Bị cáo có nói "cho gặp mẹ tý". Bị cáo nghe người đầu dây bên kia nói “mẹ ơi, có người gặp mẹ”. Toán thông báo đã bắt cóc con gái và bảo trả tiền. “Sao chúng mày bắt cóc con của tao, chúng mày không thả con gái tao ra, tao báo công an”, Toán khai. Khi gặp lại Vương Hùng, bị cáo trả lại điện thoại rồi đi về. Hùng đi đâu bị cáo không rõ.

Ngày 2 Tết, vợ chồng Công bảo đi chơi động Ba Thơm về, vào nhà bị cáo, bảo anh em bắt Duyên và đã xâm hại nạn nhân. “Sao chúng mày lại hiếp nó, giữ nó ở đó để mẹ nó lên trả tiền”, bị cáo Toán trình bày. Sau đó, bị cáo có lên nhà Công, thấy Duyên rất yếu.

“Bị cáo nói yếu vậy thì làm thế nào. Nhiệm bảo, hay mang đi cấp cứu. Song Công cho rằng làm vậy khác gì báo công an”, Toán khai. Bị cáo khi đó nói lại, chỉ bắt giữ để lấy tiền chứ không hiếp dâm thì Công bảo để bọn hắn xử lý. Khi đó Công bảo: "Giữ nó mấy ngày như thế, mẹ nó cũng không trả tiền cho bọn mình. Công bảo Lường Hùng, Nhiệm, Lả mang Duyên ra ngoài xử lý".

Theo lời khai của Toán, bị cáo đứng khoảng cách 4-5m, đã chứng kiến toàn bộ tội ác của Công và đồng bọn. Bị cáo còn đi theo nhóm thủ ác đến tận khi phi tang thi thể nạn nhân tại ngôi nhà hoang.

“Việc truy tố tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và Giết người, có suy nghĩ gì không?”, chủ tọa hỏi. “Bị cáo rất hối hận, cũng một phần mẹ của cô gái mua bán không sòng phẳng mới lên chuyện ngày hôm nay”, Toán khai và cho hay việc truy tố bị cáo là chính xác, đúng tội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sát hại nữ sinh giao gà: Đề nghị tử hình 6 bị cáo