Vụ sập lò than ở Hòa Bình: Nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy

Quốc Thịnh| 23/11/2015 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nạn nhân là anh Bùi Văn Quý (SN 1991) đã được lực lượng chức năng tìm thấy ở địa điểm cuối của hầm lò bị sập.

Thông tin mới nhất từ hiện trường vụ sập lò than tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình cho biết, vào khoảng 3 giờ sáng nay (23/11) nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy. Tuy nhiên, theo dự tính phải đến cuối chiều nay, thi thể nạn nhân mới được thi thể nạn nhân ra khỏi hầm.

Như vậy sau 5 ngày (18-23/11) nỗ lực tìm kiếm, cả 3 nạn nhân tử vong do sập lò than tại xóm Chiềng, xã Lỗ Sơn, Tân Lạc, Hòa Bình gồm  Bùi Văn Thỏn (SN 1979); Bùi Văn Quý (SN 1991) và Bùi Văn Tuấn (SN 1992) đều đã được đưa ra khỏi hầm.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của những cá nhân, tập thể liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Vụ sập lò than ở Hòa Bình: Nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy

Thi thể nạn nhân thứ 2 được đưa ra khỏi hầm

Như đã thông tin, vào trưa ngày 18/11 tại địa điểm khai thác than ở xóm Chiềng, xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc, Hòa Bình đã xảy ra vụ sập lò than, khiến 3 người tử vong. Một nạn nhân được tìm thấy ngay trong ngày đầu tiên xảy ra sự việc, hai nạn nhân khác bị vùi lấp trong hầm lò và mất tích.

Cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình đã huy động hơn 500 người gồm lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ và lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp của Tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam tiến hành tìm kiếm trong nhiều ngày.

Sau sự cố, UBND tỉnh Hòa Bình cũng đã chỉ đạo yêu cầu kiểm tra, rà soát việc đảm bảo an toàn lao động tại tất cả các địa điểm khai thác than, khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Chủ động xử lý các tình huống, không để xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sập lò than ở Hòa Bình: Nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy