Vụ sách giáo khoa giả: Khởi tố ông Trần Hùng, Tổ trưởng Tổ 1444 Tổng cục QLTT

Như Loan| 17/08/2021 20:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 17/8, thông tin từ Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trần Hùng (nguyên tổ trưởng tổ 304 nay là Tổ trưởng Tổ 1444, Tổng cục QLTT, Bộ Công Thương) về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

khoi-to-tran-hung.jpg
Ông Trần Hùng bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ông Hùng bị khởi tố trong vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và môi giới hối lộ xảy ra tại Công ty Cố phần In và Văn hóa truyền thông Hà Nội; Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phú Hưng Phát; Đội Quản lý thị trường số 17, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội và các đơn vị liên quan.

Ngoài ông Trần Hùng, C03 cũng khởi tố bị can ông Nguyễn Duy Hải để điều tra về tội “Môi giới hối lộ” quy định tại Điều 365 Bộ luật Hình sự. Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn

Trước đó, từ ngày 18- 22/6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) vừa phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Công an Hà Nội và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam triệt phá đường dây tội phạm có tổ chức quy mô lớn chuyên sản xuất, buôn bán hàng giả là sách giáo khoa tại Công ty Cổ phần In và văn hóa truyền thông Hà Nội và Công ty TNHH sản xuất và thương mại Phú Hưng Phát (Hà Nội) để tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố.

Lực lượng chức năng đã bắt quả tang và đồng loạt triển khai khám xét khẩn cấp tại 19 địa điểm, 2 văn phòng công ty, xưởng in, xưởng gia công và 15 kho hàng nằm rải rác trên địa bàn Hà Nội.

Kết quả khám xét bước đầu cơ quan chức năng đã thu giữ, niêm phong nhiều đồ vật, tài liệu, phương tiện phạm tội của các đối tượng gồm 3 dây chuyền máy in offset 4 màu và các loại máy cắt, xén, vào keo, vào bìa, gấp tay sách.

Theo cơ quan công an, đây là đường dây sản xuất, tiêu thụ sách giả với số lượng lớn nhất cả nước từ trước tới nay. Bằng thủ đoạn tinh vi, các đối tượng liên kết với nhau theo đường dây từ khâu in ấn đến đóng gói, rồi tiêu thụ nhằm khép kín hoạt động. Mỗi một khâu là một doanh nghiệp điều hành. Để trông giống như thật, các đối tượng trong đường dây này còn sản xuất luôn cả tem giả.

Đối tượng tiêu thụ sách giả của đường dây này là một số nhà sách tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc như Sơn La, Hòa Bình, Thái Nguyên, Phú Thọ, Nghệ An, Hà Tĩnh… lực lượng chức năng xác định, các đối tượng đã sản xuất, tiêu thụ khoảng 3 triệu cuốn sách giả, lợi nhuận thu được từ số sách giả này khoảng 50 tỷ đồng..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sách giáo khoa giả: Khởi tố ông Trần Hùng, Tổ trưởng Tổ 1444 Tổng cục QLTT