Vũ Quốc Hải - Tấm gương sáng cho sức mạnh tuổi trẻ

Minh Khang| 25/03/2021 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuổi trẻ là lúc con người ta dễ mắc sai lầm nhất nhưng cũng là thời điểm mà sức mạnh tiềm ẩn trong con người dễ dàng bùng cháy. Vũ Quốc Hải - Một anh chàng đi lên từ nghèo khó, trở thành một hiện tượng nổi bật trên Youtube với những video âm nhạc thú vị, hài hước và đầy năng lượng. Anh cũng chính là tấm gương sáng chứng minh cho câu nói “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền…”

Tuổi trẻ gắn liền với nhiều khó khăn

Sinh năm 1996, Vũ Quốc Hải vẫn còn trẻ để xây dựng sự nghiệp cho mình, khởi đầu của Hải không được mấy thuận lợi vì điều kiện gia đình khá khó khăn. Vốn không có nghề nghiệp dễ kiếm ra tiền lại phải gánh nặng trọng trách với gia đình, thế nên anh chàng 9x không tránh khỏi những khó khăn bủa vây.

Chỉ hơn 20 tuổi, chưa có sự nghiệp ổn định lại vác trên vai khoản nợ lên tới 60 triệu. Quốc Hải nhiều lần rơi vào bế tắc tưởng chừng như không còn lối thoát. Hải không ít lần tìm cho mình một công việc tốt hơn để giúp đỡ gia đình, kiếm tiền thay đổi cuộc sống khó khăn này. Thế nhưng, thời chưa tới, vận may chưa đủ anh liên tục gặp thất bại hết lần này đến lần khác.

Qua một thời gian, Hải nhận lời giúp đỡ từ một người quen, anh quyết định dùng giọng hát trời phú của mình để kiếm tiền bằng công việc hát rong bán kẹo kéo. Dĩ nhiên, mọi thứ đâu dễ dàng như chúng ta tưởng tượng.

Công việc này ẩn chứa biết bao nguy cơ, thử thách, đòi hỏi ở Quốc Hải một nghị lực phi thường, một ý chí quyết tâm và nhẫn nại tuyệt đối. Dù đã kiếm ra tiền nhưng Hải không dám ăn chơi, không dám mua sắm bất cứ thứ gì mà tập trung vào khoản nợ của mình.

Ngày qua ngày, Hải tự nhắn nhủ bản thân phải vì gia đình, vì tương lai dài phía trước mà cố gắng. Bất chấp mọi khó khăn, gian khổ Hải vẫn dùng tinh thần lạc quan nhất để lao động chân chính.

Một tương lai sáng nhờ vào sự cố gắng

Đúng với câu nói “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, sự cố gắng, cam chịu của Vũ Quốc Hải đã được ông trời chứng thực. Cơ hội đến với Quốc Hải khi anh quyết định lập một kênh Youtube cho mình.

Khi chia sẻ lý do vì sao chọn con đường này, hải vô tư trả lời: “ Mình bắt đầu đi hát được hơn 1 năm rồi. Lúc trước mình không nghĩ sẽ làm một Youtube như hiện tại mà chỉ đam mê hát thôi. Nhưng sau khi nhìn anh chị đi trước có thể kiếm tiền và theo đuổi được đam mê nên mình cũng quyết tâm theo đuổi. Và bây giờ mình chuyên sản xuất các video mang tính giải trí và mình đang chuyển hướng sang con người chuyên nghiệp hơn.

Cũng chính nhờ bước ngoặt đó mà cái tên Vũ Quốc Hải được nhiều người biết đến hơn. Ngoài nút bạc đáng tự hào mà Youtube gửi tặng Hải, anh còn sở hữu rất nhiều video triệu view. Cùng với đó, hoạt động kinh doanh online cũng phất lên như diều gặp gió. Trong tương lai, Quốc Hải đang ấp ủ nguyện vọng ra một siêu phẩm MV ca nhạc mang tên riêng mình.

Nghị lực phi thường, sức mạnh tuổi trẻ chắc chắn sẽ giúp Vũ Quốc Hải sớm hoàn thành dự định của mình một cách nhanh chóng nhất.

Thông tin liên hệ chi tiết tại:

FaceBook : https://www.facebook.com/Vuquochaiofficial

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vũ Quốc Hải - Tấm gương sáng cho sức mạnh tuổi trẻ