Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC: Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019

Đỗ Việt| 15/02/2019 14:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/2, Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2019. Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí: Nguyễn Sơn, nguyên Phó Chánh án TANDTC; Lê Văn Minh, Thẩm phán TANDTC, Nguyễn Xuân Khôi, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học; cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động của đơn vị.

Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC: Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ phát biểu tại Hội nghị 

Báo cáo kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác năm 2018 cho thấy, mặc dù yêu cầu nhiệm vụ đặt ra đối với Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học là rất nặng nề nhưng hoạt động của đơn vị tiếp tục có những chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt công tác, về cơ bản đơn vị đã hoàn thành các yêu cầu, chỉ tiêu mà Nghị quyết của Ban cán sự Đảng, Chỉ chị của Chánh án TANDTC đề ra. Đồng thời, triển khai thực hiện thành công nhiều nhiệm vụ mới về cải cách tư pháp, xây dựng và tăng cường liêm chính tư pháp. Công tác xây dựng và hướng dẫn áp dụng thống nhất pháp luật đảm bảo đúng tiến độ, yêu cầu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Đặc biệt, công tác phát triển án lệ trong năm qua đã được triển khai tương đối hiệu quả như: trình Hội đồng Thẩm phán TANDTC thông qua, và công bố 10 án lệ, nâng số án lệ được công bố lên 26 án lệ; tính đến nay đã có gần 400 bản án, quyết định của các Tòa án đã viện dẫn, áp dụng án lệ; vận hành, đăng tải thông tin lên Trang tin điện tử về án lệ của TANDTC; đã phát hành Báo cáo sơ kết 03 năm thực hiện công tác phát triển án lệ và đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết thay thế Nghị quyết số 03/2015/NQ-HĐTP ngày 28-10-2015 của Hội đồng Thẩm phán TANDTC về quy trình lựa chọn, công bố và áp dụng án lệ; đã tổ chức nghiên cứu, xây dựng in ấn và phát hành cuốn “Án lệ và Bình luận - Quyển I” với nội dung tập hợp các án lệ đã được ban hành và những bình luận về án lệ; đang triển khai xây dựng cuốn “Án lệ và Bình luận - Quyển II”.

Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC: Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019

Đồng chí Chu Thành Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và  Quản lý Khoa học khẳng định sẽ cùng tập thể cán bộ, công chức đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2019 và những năm tiếp theo

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên và các tổ chức và đoàn thể quần chúng đã chủ trì tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều hoạt động thiết thực. Nhiều phong trào, hoạt động tập thể đã được tổ chức thành công tạo không khí thi đua sôi nổi trong đơn vị và đạt nhiều thành tích cao.

Với phương châm “Giữ vững kỷ cương, tăng cường pháp chế, phát huy sức mạnh tập thể, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao", năm 2019, Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao theo Chỉ thị của Chánh án TANDTC, góp phần thực hiện thắng lợi chủ đề hành động năm 2019 mà Ban cán sự Đảng TANDTC đã đặt ra; quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác năm.

Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC: Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ trao tặng bằng khen cho tập thể Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC và các danh hiệu thi đua cho các cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC biểu dương và ghi nhận sự cố gắng và tích cực của Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC đã đạt được trong năm qua. Theo đó, mặc dù đơn vị còn nhiều khó khăn nhưng với sự chủ động, đề ra các chương trình, kế hoạch công tác với các giải pháp cụ thể và tổ chức thực hiện một cách quyết liệt, Vụ đã triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm công tác của năm 2018, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ yêu cầu Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được Chú trọng tăng cường quản lý khoa học, nghiên cứu khoa học theo hướng gắn công tác với yêu cầu thực tiễn nhiệm vụ của TAND; công tác khoa học phải có tính ứng dụng triệt để nhất.

Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC: Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học 

Thay mặt cán bộ Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC, đồng chí Chu Thành Quang, Vụ trưởng đã tiếp thu sâu sắc ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TANDTC, đồng thời khẳng định sẽ đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Cũng tại Hội nghị, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ đã trao tặng bằng khen cho tập thể Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC và các danh hiệu thi đua cho các cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc.

Lãnh đạo Vụ Pháp chế đã phát động phong trào thi đua và ký giao ước thi đua với quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC: Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019