Vụ nổ rung chuyển Nashville (Mỹ): Trump và Biden phản ứng ra sao?

Trọng Bằng (tổng hợp)| 26/12/2020 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan vụ nổ lớn rung chuyển thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ vào sáng ngày 25/12 (giờ địa phương), cả Tổng thống Trump và Tổng thống đắc cử Joe Biden đều đã nhận được thông tin về vụ việc và bày tỏ thái độ chia sẻ.

nashville.jpg
Hiện trường vụ nổ. (Nguồn: tennessean.com)

Khoảng 6h30 sáng ngày 25/12 (giờ địa phương), một chiếc xe dã ngoại (RV) đã phát nổ tại thành phố Nashville. Các lực lượng khẩn cấp đã được nhanh chóng triển khai tới hiện trường vụ việc.

Phát biểu trên đài truyền hình địa phương, đại diện Văn phòng Quản lý tình trạng khẩn cấp Nashville cho biết vụ nổ xảy ra khi một chiếc ôtô chuyên dùng đi dã ngoại bất ngờ phát nổ khi đang đậu.
Vụ nổ đã làm rung chuyển các tòa nhà gần hiện trường, trong đó một số tòa bị hư hại. Khói đen do cháy nổ được nhìn thấy bốc lên tại hiện trường.

Hiện chưa có báo cáo thiệt hại về người và tài sản trong vụ nổ. Giới chức cho biết vụ nổ dường như không có dấu hiệu đáng ngờ.

Theo một nhân chứng, vụ nổ lớn tương tự một vụ nổ bom. Các đoạn video đăng trên Facebook cho thấy vụ nổ làm cháy 4 ôtô, thổi tung nhiều cửa sổ nhà dân và quật ngã nhiều cây cối.

Báo điện tử WKRN đưa tin, khi lực lượng an ninh cho sơ tán hiện trường và một đội xử lý bom được điều tới, chiếc RV bất ngờ phát nổ.
Cảnh sát thành phố và các nhân viên an ninh liên bang đã lập tức mở cuộc điều tra.

CNN trích dẫn lời Don Aaron, phát ngôn viên Sở cảnh sát Nashville cho hay, ít nhất 3 người đã bị thương và được đưa vào viện cấp cứu, nhưng may mắn không ai trong tình trạng nguy kịch.

Sức ép từ vụ nổ đã quật ngã một cảnh sát và khiến một cảnh sát khác bị mất thính lực, nhưng không ai bị thương nặng.

Hiện trường vụ nổ. Phan An (TTXVN)

"Các lực lượng thực thi luật pháp địa phương, bang và liên bang đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc mà chúng tôi tin là một hành vi có chủ đích", Thống đốc bang Tennessee Bill Lee cho hay trong một thông báo trên Twitter ngày 25/12.

tr-b.jpg
Tổng thống Trump và Tổng thống đắc cử Joe Biden đều đã nhận được thông tin về vụ việc

Liên quan vụ việc trên cả Tổng thống Trump và Tổng thống đắc cử Joe Biden đều đã được thông tin, những người phát ngôn của họ cho hay.

Phó Thư ký Báo chí Nhà Trắng Judd Deere cho biết trong một thông báo rằng, Tổng thống Trump - người đang ở Florida trong kỳ nghỉ Giáng sinh "sẽ tiếp tục nhận được các thông tin cập nhật thường xuyên. Tổng thống bày tỏ sự cảm kích với các lực lượng phản ứng đầu tiên và đang cầu nguyện cho những người bị thương".

Đội ngũ chuyển giao của Tổng thống đắc cử Biden trong một thông báo riêng chiều 25/12 cũng cho biết, ông Biden và phu nhân "cảm ơn tất cả những lực lượng phản ứng đầu tiên ngày hôm nay trước vụ việc trên và cầu chúc cho những người bị thương sớm hồi phục".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ rung chuyển Nashville (Mỹ): Trump và Biden phản ứng ra sao?