Pháp luật

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Công bố nguyên nhân

Diệu Ly 10/05/2024 21:32

Ngày 10/5, Công an tỉnh Đồng Nai đã chính thức thông tin nguyên nhân vụ nổ lò hơi kinh hoàng xảy ra tại Công ty TNHH SX-TM Gỗ Bình Minh (số 72 đường Kiểm, ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) vào sáng 1/5, khiến 6 người tử vong và 5 người bị thương nặng.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, nguyên nhân dẫn đến vụ nổ là do lò hơi và bình nén khí của công ty đều đã hết hạn kiểm định an toàn nhưng vẫn được đưa vào hoạt động. Cụ thể, nồi hơi hết hạn kiểm định từ ngày 26/11/2022 và bình nén hết thời hạn kiểm định kỹ thuật an toàn từ 5/1/2024.

v-2(1).jpg
Ông Feng Yong tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai. (Ảnh:CACC)

Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng quy định về an toàn lao động, được quy định tại Điều 295 Bộ luật Hình sự. Do đó, ông Feng Yong (SN 1985, quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty Gỗ Bình Minh, người trực tiếp chỉ đạo việc lắp đặt lò hơi và điều hành mọi hoạt động của công ty, đã bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam về hành vi "Vi phạm quy định về an toàn lao động".

Trước đó, ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Vào ngày 4/5, Thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong.

Đồng thời, 7 người nước ngoài khác có liên quan đến vụ việc cũng được tạm hoãn xuất nhập cảnh để phục vụ công tác điều tra.

v-1(1).jpg
Hiện trường vụ nổ lò hơi kinh hoàng ngày 1/5.

Vụ nổ lò hơi tại Công ty Gỗ Bình Minh đã gây ra hậu quả vô cùng thảm khốc, khiến 6 người thiệt mạng và 5 người bị thương nặng. Đây là bài học đắt giá cho các doanh nghiệp về việc cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn lao động để đảm bảo an toàn cho người lao động.

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra làm rõ, xác định trách nhiệm của những cá nhân có liên quan.

Vụ việc cũng là lời cảnh tỉnh cho các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an toàn lao động để ngăn ngừa những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Công bố nguyên nhân