Vụ ngộ độc 16 người ở Đắk Lắk: Vi khuẩn E.Coli là "thủ phạm"

Khánh Hưng| 18/02/2017 11:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, vi khuẩn E.Coli là "thủ phạm" khiến 16 người trên địa bàn nhập viện trong tình trạng ngộ độc thực phẩm vừa qua.

Theo đó, kết quả xét nghiệm của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk) cho thấy, lượng vi khuẩn E.Coli có trong nước giếng mà bệnh nhân đã uống cao gấp 120 lần so với bình thường và mỗi gam thịt heo các bệnh nhân ăn có chứa tới 230.000 vi khuẩn. Nguyên nhân chính khiến 16 người nhập viện vừa qua là do nhiễm khuẩn E.Coli.

Vụ ngộ độc 16 người ở Đắk Lắk: Vi khuẩn E.Coli là

16 người nhập viện cấp cứu do nhiễm vi khuẩn E.Coli - Ảnh: Trang Anh

Để tránh những trường hợp tương tự xảy ra, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cũng khuyến cáo người dân cần ăn chín, uống sôi, lựa chọn và chế biến các thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, để phòng tránh bệnh người dân cần di dời các chuồng vật nuôi ra xa khu vực sinh sống; trước khi ăn cần rửa tay bằng xà phòng để tránh ngộ độc thực phẩm. 

Trước đó, vào ngày 7/2, Bệnh viện Đa khoa thành phố Buôn Ma Thuột đã tiếp nhận 16 bệnh nhân trong đó có 3 trẻ em ngụ buôn Nao A, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, nôn ói nhiều, thần kinh hoảng loạn, liên tục la hét sau khi ăn gỏi thịt lợn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ngộ độc 16 người ở Đắk Lắk: Vi khuẩn E.Coli là "thủ phạm"