Đời sống

Vụ nghi ngộ độc ở Đồng Nai: Cơ quan điều tra vào cuộc

Diệu Ly 07/05/2024 - 12:03

Ngày 7/5, UBND TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Long Khánh về vụ việc hàng trăm người ngộ độc bánh mỳ.

Như thông tin đã đưa trước đó, hàng trăm người ở TP. Long Khánh đã phải nhập viện sau khi ăn bánh mì tại tiệm Băng (phường Xuân Bình). Trong đó có 124 trẻ em, nhiều ca rất nặng.

nn.jpg
Số bệnh nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm đã lên đến con số 568 người.

Vụ việc gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, do đó căn cứ quy định tại Bộ luật Hình sự, Luật Xử lý vi phạm hành chính, UBND TP. Long Khánh đã chuyển các hồ sơ xác minh bước đầu về cơ sở kinh doanh nói trên cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Long Khánh để điều tra làm rõ theo quy định pháp luật.

Tính đến chiều 6/5, tổng số người phải nhập viện khám và điều trị tại các bệnh viện sau ăn bánh mỳ là 568 người. Trong đó, đang điều trị là 300 người, 11 người phải chuyển viện, 138 người được xuất viện, cấp toa điều trị tại nhà cho 119 người.

Sau khi xảy ra vụ việc, UBND TP. Long Khánh đã chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ. Đến nay, qua quá trình làm việc với chủ hộ kinh doanh và kiểm tra bước đầu, cơ quan chức năng đã ghi nhận các hành vi vi phạm của chủ hộ kinh doanh.

Tuy nhiên, theo quy định, cần chờ kết quả xét nghiệm của Viện Y tế công cộng TP. HCM để chứng minh hành vi “bán thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm” của chủ cơ sở kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nghi ngộ độc ở Đồng Nai: Cơ quan điều tra vào cuộc