Vụ mẹ đánh đuổi con ngủ chuồng gà: Xử phạt hành chính người mẹ

Tuyến Trang| 18/08/2015 14:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do mâu thuẫn trong việc đất đai của gia đình, cộng với việc con bướng bỉnh không chịu nghe lời, người mẹ đã đánh, đuổi con ra khỏi nhà khiến bé gái 9 tuổi phải qua đêm ở chuồng gà.

Sáng ngày 18/8, ông Nguyễn Văn Hội – Chủ tịch UBND xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình (Cà Mau) cho biết, ngoài việc đã lập biên bản, xử phạt hành đối với bà Trịnh Thị Thu (38 tuổi, ngụ ấp Bào Nhàn, xã Hồ Thị Kỷ) về hành vi đánh đập con gái ruột chỉ mới 9 tuổi rồi đuổi bé ra khỏi nhà, khiến bé phải ngủ qua đêm ở chuồng gà; chính quyền địa phương cũng đã cử cán bộ mua quà đến thăm và động viên tinh thần để bé không còn sợ hãi, tiếp tục đi học.

Vụ mẹ đánh đuổi con ngủ chuồng gà: Xử phạt hành chính người mẹ

Chính quyền địa phương cho biết những vết do bà Thu đánh bé không nghiêm trọng, sau khi khám các bác sĩ đã cho bé về nhà

Trước đó, ngày 16/8, người dân địa phương bất ngờ báo tin bé H (con ruột bà Thu) bị mẹ đánh đuổi ra khỏi nhà, phải ngủ qua đêm ở chuồng gà.

Theo kết quả xác minh của cơ quan chức năng, vào đêm hôm đó (15/8), sau khi đi xem nhờ ti vi của một người hàng xóm về, bà Thu và bé H vào ngủ. Đến khuya, bé đi đại tiện dính phân đầy người nên bà Thu đã dùng roi đánh lên người bé rồi đuổi bé ra khỏi nhà với ý định kêu bé đi tắm rửa sạch sẽ. Tuy nhiên, do quá sợ hãi nên bé đã trốn ngủ trong chuồng gà.

Sáng hôm sau, bà Nguyễn Thị Lá (chị chồng bà Thu) thấy bé chui ra từ chuồng gà nên mới biết bé ngủ trong chuồng gà đến sáng.

Vốn có ác cảm với bà Thu về vụ việc tranh chấp đất của gia đình nên bà Lá đã nhờ con rể là giáo viên thông tin cho báo chí. Sau đó báo cho cơ quan chức năng đến lập biên bản vụ việc và bà Thu thừa nhận có đánh đuổi cháu bé, nhưng chỉ định “hù” cho bé sợ mà đi tắm chứ không có ý ác.

Vụ mẹ đánh đuổi con ngủ chuồng gà: Xử phạt hành chính người mẹ

Bà Thu thừa nhận trong lúc tức giận con bướng bỉnh bà đã không kiềm chế được mới đánh con

Trả lời nguyên nhân vì sao bà lại đánh con gái ruột mình nhiều roi đến như vậy, bà Thu nói: “Phần là do con tôi bướng bỉnh nói không nghe, phần nữa là do tôi giận chị chồng (bà Lá-PV) vì trước đây cha mẹ có hứa cho vợ chồng tôi 3 công đất mà bà chị chồng nhất quyết không chịu chia”.

Một cán bộ địa phương cũng cho rằng: “Thừa biết việc bà Thu đánh đuổi con là không đúng, nhưng việc làm của bà Lá đối với gia đình bà Thu thì quả thật hơi quá đáng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ mẹ đánh đuổi con ngủ chuồng gà: Xử phạt hành chính người mẹ