Vụ lật xe khách trên đèo Lò Xo: Lời kể của hành khách

An Nhiên| 16/06/2018 22:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một gia đình có tới 6 người ngồi trên chuyến xe kinh hoàng, hay chuyện nhặt được cánh tay đứt lìa rồi hoảng loạn vứt bỏ xuống đã được những người ngồi trên chiếc xe gặp nạn kể lại với bao nỗi ám ảnh.

Chiều 16/6, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đoàn công tác của Bộ Giao thông đã có mặt tại Kon Tum, trực tiếp thăm hỏi các nạn nhân cũng như phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo tiếp tục xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 37 người thương vong.

Vụ lật xe khách trên đèo Lò Xo xảy ra vào lúc 2h sáng 16/6, trên chiếc xe giường nằm 42 chỗ ngồi mang biển hiệu nhà xe Đức Chính BKS: 34B- 002.69 chở 44 người kể cả lái và phụ xe chạy từ Hải Dương vào Bình Phước khiến cho những người ngồi trên chiếc xe tử thần hoảng loạn. Người mất, kẻ còn nhưng dường như nỗi khiếp sợ và ám ảnh sau nửa ngày xảy ra sự việc vẫn chưa nguôi.

Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, ông Nguyễn Khắc Thược (61 tuổi, trú tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước), may mắn không bị thương trên chuyến xe này nhưng vợ, hai người con và hai đứa cháu của ông ai cũng bị thương.

Vụ lật xe khách trên đèo Lò Xo: Lời kể của hành khách

Các hành khách đang được chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum

Ông bàng hoàng kể lại: “Cả gia đình gồm 16 người từ Bình Phước về Hải Dương du lịch. Đến lúc về lại Bình Phước thì mỗi người đi một tỉnh. Duy chỉ có hai vợ chồng cùng 2 con trai và hai cháu nội đi chung một xe. Khoảng 2h sáng nay, tôi chợt tỉnh giấc rồi định xin tài xế cho dừng xe để đi vệ sinh. Tuy nhiên lúc này còi báo động trên xe hú lên liên tục, tài xế chỉ kịp la lớn xe mất thắng rồi. Sau đó chiếc xe va vào ta luy đường tóe lửa rồi lao thẳng xuống vực sâu. Tôi chỉ kịp cầm chặt hai thành giường ghì chặt mình lại. Sau đấy chỉ nghe tiếng rầm 1 cái rồi cả xe vỡ nát hết. Trong xe chỉ còn 1 vài bóng đèn vàng mờ mờ. Tôi lần mò tìm vợ với con, ai ngờ cầm được cánh tay đã đứt lìa của ai đó. Quá kinh hãi, tôi liền ném xuống đất rồi lần mò dìu vợ con cháu chắt ra khỏi xe".

Nói đến đây, giọng ông chùng xuống rồi lặng người, hai khóe mi rưng rưng nước mắt. Hiện vợ ông Thược bị vỡ xương quai hàm, một người con trai bị gãy tay, người còn lại bị chấn thương sọ não, một đứa cháu hiện đang hôn mê, chỉ có ông và đứa cháu nội bị xây xước nhẹ.

Bên cạnh đó, một số người thân gia đình của các hành khách trong vụ tai nạn ở lân cận tỉnh Kon Tum cũng hốt hoảng và chia nhau chạy tán loạn để tìm tung tích người nhà của mình khi hay tin chiếc xe gặp nạn.

Trong lúc chị Trần Thị Hương (bác ruột cháu Nguyễn Văn Hiếu, 5 tuổi, quê ở Hưng Yên) nói chuyện với PV thì Hiếu lại ngồi thẫn thờ, thi thoảng đưa ánh mắt ra nhìn mọi người xung quanh.

Chị Hương cho biết: Cháu cùng bà ngoại từ quê vào Gia Lai chơi. Sáng sớm hôm nay không thấy hai bà cháu đến Gia Lai như lịch trình nên người thân đã cố gắng liên lạc nhưng vẫn không được. Khi hay tin, chiếc xe gặp nạn gia đình chị Hương mới chia người tỏa ra theo hai hướng. Một hướng  lên hiện trường vụ tai nạn, hướng còn lại về bệnh viện tỉnh Kon Tum để tìm hai bà cháu. Cùng lúc này cháu Hiếu cùng bà ngoại được đưa về điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Mãi đến 8 giờ sáng, gia đình chị Hương mới tìm được cháu Hiếu.

Vụ lật xe khách trên đèo Lò Xo: Lời kể của hành khách

Hiện trường chiếc xe gặp nạn ở độ sâu 40m so với mặt đường

Đèo Lò Xo nằm trên tuyến đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn tỉnh Quảng Nam và Kon Tum. Đèo dài khoảng 27 km uốn lượn quanh co giữa núi cao, vực thẳm, được các tài xế đánh giá là cung đường nguy hiểm nhất nhì Tây Nguyên. Vậy nên, nơi đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Vụ tai nạn kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của hai cháu nhỏ 10 tuổi, và một bà cụ gần 70, cùng với đó là 34 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ lật xe khách trên đèo Lò Xo: Lời kể của hành khách