Vụ khủng bố ở Paris: Phát hiện "manh mối" quan trọng liên quan đến Salah Abdeslam

Minh Thi| 24/11/2015 16:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (23/11), các điều tra viên đã phát hiện đai nổ và dấu vết điện thoại được cho là của nghi can thực hiện vụ khủng bố Paris ở hai địa điểm gần Thủ đô nước Pháp.

Vụ khủng bố ở Paris: Phát hiện

Salah Abdeslam - nghi phạm chủ mưu vụ khủng bố ở Paris hiện đang bị săn lùng ráo riết

Lực lượng cảnh sát Pháp và Bỉ đang săn lùng những kẻ có liên quan đến vụ khủng bố đẫm máu ở Paris vào tối thứ Sáu ngày 13/11 khiến ít nhất gần 130 người bị thương và hơn 350 người thiệt mạng, với mục tiêu chính là Salah Abdeslam.

Salah, 26 tuổi, là chủ một quán bar tại Brussels. Tên này, hiện bị coi là nghi phạm chủ mưu số 1, được cho là đã trốn về Brussels chỉ vài giờ sau khi vụ khủng bố đẫm máu xảy ra.

Nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết, điện thoại di động của Salah được định vị gần một chiếc ô tô gần hiện trường các vụ tấn công tại Quận 18 ở phía bắc Paris; sau đó tín hiệu được phát hiện ở Chatillon, phía nam Paris.

Các điều tra viên hiện đang kiểm tra đai bom được một nhân viên vệ sinh tìm thấy trong một thùng rác tại thị trấn Montrouge, phía nam Paris, và cách không xa Chatillon.

Nguồn tin cho biết, còn quá sớm để khẳng định liệu đai bom có liên quan đến Salah Abdeslam hay không.

Một giả thuyết được đặt ra là có thể Salah định kích nổ tự sát tại Quận 18, song sau đó đã từ bỏ ý định này, mặc dù chưa rõ lý do vì sao, theo Reuters.

“Có thể hắn gặp trục trặc kỹ thuật với đai bom của mình”, Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát.

Trong khi đó, lo sợ nguy cơ một vụ tấn công kiểu Paris có thể xảy ra, Bỉ quyết định nâng mức báo động khủng bố tại Brussels lên mức cao nhất trong một tuần. Tuy nhiên, hệ thống tàu điện ngầm và trường học có thể mở cửa trở lại vào ngày mai (25/11).

Reuters dẫn lời Thủ tướng Bỉ Charles Michel: “Chúng ta vẫn phải đối mặt với nguy cơ tấn công khủng bố”. Các mục tiêu tiềm ẩn là trung tâm mua sắm và các phương tiện giao thông công cộng.

Theo cảnh sát Pháp, 2 trong số những tên khủng bố đánh bom liều chết vẫn ẩn náu tại Bỉ sau khi trở về cùng Salah Abdeslam. Chính vì vậy, Bỉ hiện là địa bàn trọng yếu của các cuộc điều tra liên quan đến vụ tấn công Paris.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ khủng bố ở Paris: Phát hiện "manh mối" quan trọng liên quan đến Salah Abdeslam