Vụ khủng bố ở Paris: Cảnh sát Pháp bố ráp truy lùng kẻ chủ mưu

Minh Thi| 18/11/2015 17:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong cuộc bố ráp diễn ra sáng nay (18/11) tại Saint-Denis, cảnh sát Pháp đã bắt giữ được 1 nghi can được cho là liên quan đến vụ khủng bố đẫm máu ở Paris hôm 13/11.

Vụ khủng bố ở Paris: Cảnh sát Pháp bố ráp truy lùng kẻ chủ mưu

Binh sĩ Pháp tuần tra trên phố St. Denis, ngoại ô phía bắc Thủ đô Paris ngày 18/11/2015. Ảnh: AFP

Theo AP, cuộc truy quét bắt đầu diễn ra lúc 3h00 (giờ GMT) sáng nay và kéo dài khoảng 4 giờ đồng hồ.

Cơ quan Công tố Pháp cho biết, trong vụ bố ráp tại Saint-Denis, ngoại ô phía Bắc thủ đô Paris vào sáng nay, 1 nghi can đã bị bắt giữ, nâng số đối tượng bị bắt giữ lên 3 người. Ngoài ra, 2 nghi can thiệt mạng, trong đó 1 đối tượng nữ đã nổ bom tự sát.

Các nhân chứng ở khu vực lân cận cho hay, có hàng chục tiếng nổ và tiếng súng bắn.

Theo tin chính thức có ít nhất 3 cảnh sát đã bị thương. Trước đó, AP dẫn lời một cảnh sát giấu tên cho biết, có 4 cảnh sát bị thương, không có con tin bị giam giữ.

Cảnh sát Pháp thông tin, vụ bố ráp trên nhằm truy lùng tên Abdelhamid Abaaoud - nghi can người Bỉ gốc Maroc chủ mưu loạt vụ tấn công khủng bố ở Paris hôm 13/11 vừa qua. Tên này cũng được xem là nhân vật chủ chốt trong đường dây hoạt động ở nước ngoài của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mà các cơ quan tình báo Mỹ đang theo dõi nhiều tháng nay.

Nguồn tin khác tiết lộ, kẻ tình nghi khác là Salah Abdeslam cùng một số tên được trang bị vũ khí hạng nặng cũng có mặt trong ngôi nhà bị tại Saint-Denis.

Pháp đã triển khai 50 binh sĩ dọc tuyến phố chính gần căn hộ được coi là nơi ẩn náu của các nghi phạm gây ra hàng loạt vụ tấn công khủng bố ở Paris vừa qua. Giao thông tại đây bị đình trệ. Tất cả các trường học ở khu vực ngoại ô Paris phải đóng cửa trong ngày, các cư dân quanh khu vực cảnh sát tiến hành bố ráp cũng đã được sơ tán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ khủng bố ở Paris: Cảnh sát Pháp bố ráp truy lùng kẻ chủ mưu