Vụ học sinh tử vong trên xe đưa đón trường Gateway: Khởi tố giáo viên chủ nhiệm

Gia Anh| 15/10/2019 08:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ học sinh lớp 1 tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố giáo viên chủ nhiệm của bé Long.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Bị can Thủy được cơ quan tố tụng cho tại ngoại.

Bị can Nguyễn Thị Thuỷ là giáo viên chủ nhiệm của cháu Lê Hoàng Long (6 tuổi, học sinh trường Gateway), bé trai tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway vào ngày 6/8 vừa qua.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 7/8, Cơ quan CSĐT - Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” theo Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Ngày 27/8, Cơ quan CSĐT - Công an quận Cầu Giấy đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy, đồng thời thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 3 tháng đối với người phụ nữ này.

Ngày 3/9, tài xế Phiến bị khởi tố cùng tội danh “Vô ý làm chết người”, nhưng ông Phiến được cho tại ngoại.

Vụ học sinh tử vong trên xe đưa đón trường Gateway: Khởi tố giáo viên chủ nhiệm

Giáo viên chủ nhiệm của bé Long bị khởi tố. Ảnh: ANTĐ

Như đã đưa tin, vào chiều 6/8, cháu Lê Hoàng Long, là học sinh lớp 1, Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway, được phát hiện tử vong trên ôtô đưa đón của nhà trường.

Theo tường trình, khoảng 6 giờ ngày 6/8, tài xế Doãn Quý Phiến lái ôtô từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy, nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway, để đi đón học sinh.

Xe này sau đó đón bé Long tại tòa nhà Trung Yên Plaza, quận Cầu Giấy. Trong số 13 học sinh đi xe, Long ngồi ở hàng ghế cuối cùng. Khi đến trường, các cháu xuống xe nhưng tài xế và bà Quy không kiểm tra. Họ không biết Long vẫn chưa xuống. Sau đó, ông Phiến đưa xe về bãi trông giữ.

Chiều cùng ngày, tài xế Phiến đánh xe về đến trường đón học sinh thì sự việc mới được phát hiện. Cháu Long được đưa đến phòng y tế của trường, sau đó được chuyển đến Bệnh viện E, nhưng được xác định tử vong từ trước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ học sinh tử vong trên xe đưa đón trường Gateway: Khởi tố giáo viên chủ nhiệm