Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Thực nghiệm hiện trường

T.Nhi(TH)| 30/08/2019 18:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị can Nguyễn Bích Quy - người vừa bị khởi tố, bắt tạm giam và ông Doãn Quý Phiến - người điều khiển chiếc xe chở cháu Lê Hoàng L. đã trực tiếp tham gia thực nghiệm hiện trường.

Chiều 30/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ bé học sinh lớp 1 trường tiểu học Gateway tử vong.

Buổi thực nghiệm có mặt đại diện Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, các luật sư, đại diện nhà trường, các nhân viên y tế thực hiện cấp cứu cho cháu bé hôm xảy ra sự cố, nhân viên tên Chung (người trực tiếp bế cháu bé từ xe ô tô vào phòng cấp cứu).

Anh Sơn (bố cháu Lê Hoàng L.) cùng hai luật sư Vũ Gia Trưởng và Phạm Hương Giang cũng có mặt tại buổi thực nghiệm.

Đặc biệt, bị can Nguyễn Bích Quy - người vừa bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Vô ý làm chết người” và ông Doãn Quý Phiến - người điều khiển chiếc xe chở 13 học sinh, trong đó có cháu Lê Hoàng L. đã trực tiếp tham gia.

Theo đó, ông Phiến thực hiện lại việc lái xe từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và tuyên truyền về trường Gateway, cũng như những hoạt động đã diễn ra trong khuôn viên nhà trường.

phien

Tài xế Phiến (áo đỏ) tại buổi thực nghiệm hiện trường

Như trước đó Báo Công lý đưa tin, kết quả giám định xác định, bé chết vì bị sốc nhiệt, suy hô hấp, không có nguyên nhân bệnh lý. VKSND quận Cầu Giấy cũng cho rằng trong cái chết của bé L. có trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà), khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy.

Theo VKSND quận Cầu Giấy, đây là kết quả điều tra bước đầu và trong quá trình làm sáng tỏ vụ án sẽ xem xét trách nhiệm của trường Gateway.

Trước đó, sáng 6/8, bà Quy cùng ông Doãn Quý Phiến (SN 1966) lái xe thực hiện đưa đón học sinh trường tiểu học Gateway tới lớp. Xe ôtô di chuyển qua các điểm Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng - Nguyên Hồng - số 1 Trung Yên để đón các cháu. Cháu Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1 Tokyo, trường tiểu học Gateway) được đón ở điểm đón số 1 Trung Yên.

Chiều 6/8, khi đưa học sinh từ trường ra xe trở về nhà, cháu L. bị phát hiện bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của trường, đã tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Thực nghiệm hiện trường