Vụ hổ vồ đứt tay cô gái trẻ: Lỗi hoàn toàn do du khách

Trương Huê| 10/09/2015 22:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì chị Yến vào khu vực cấm, leo lên để chụp ảnh nên bị hổ vồ và cắn đứt một cánh tay, nên lỗi này hoàn toàn là do nữ du khách.

Như Công lý đã đưa tin trước đó vào ngày 23/8, tại khu du lịch sinh thái Mường Thanh ở địa bàn xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An,  đã xảy ra một vụ tai nạn hi hữu, khi một du khách nữ vào đây để tham quan không may bị hổ trắng vồ và cắn đứt hẳn một cánh tay. Nạn nhân là chị Trần Thị Yến (SN 1995, trú tại huyện Tân Kỳ, Nghệ An). 

Vào ngày 9/9, đoàn liên ngành huyện Diễn Châu gồm Phòng NN&PTNT, Hạt Kiểm lâm huyện Diễn Châu, Công an huyện Diễn Châu đã có buổi làm việc tại đây để làm rõ những nội dung liên quan đến vụ việc.

Trong kết luận biên bản của buổi làm việc nêu rõ: Về hồ sơ khu du lịch sinh thái Mường Thanh đảm bảo theo quy định, hổ có hồ sơ nhập khẩu hợp pháp.

Về chuồng trại, được xây dựng đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật, có biển cấm biển báo đầy đủ. Hiện trường xảy ra sự việc là nơi cho hổ ăn và nghỉ ngơi, là khu vực cấm khách tham quan du lịch.

Đồng thời trong kết luận cũng nêu rõ nội dung, việc chị Trần Thị Yến là khách tham quan vào khu vực trên và trèo lên bờ tường của chuồng để chụp ảnh là sai. Lỗi khi xảy ra sự việc là ở nữ du khách này.

Vụ hổ vồ đứt tay cô gái trẻ: Lỗi hoàn toàn do du khách

 Biên bản báo cáo sự việc trước đó của Hạt Kiểm lâm huyện Diễn Châu

Trước đó, trong biên bản báo cáo sự việc vào ngày 7/9, của Hạt Kiểm lâm huyện Diễn Châu dựa trên báo cáo của khu sinh thái thì chị Yến là nhân viên hợp đồng của công ty này và gặp nạn trong lúc đang cho cho hổ ăn, và đây là một vụ tai nạn lao động. Khi những thông tin trên được công bố, chị Yến và người nhà tỏ ra vô cùng bức xúc. Chị Yến cũng như người thân của mình khẳng định, thời điểm gặp nạn là lần đầu tiên đến đây tham quan, và không hề có chuyện chị Yến là nhân viên hợp đồng của công ty này.

Theo biên bản làm việc mới nhất của đoàn liên ngành huyện Diễn Châu thì chị Yến là khách tham quan du lịch. Cán bộ tại đây cũng thừa nhận việc chị Yến là khách tham quan chứ không phải là nhân viên hợp đồng như trước đó đã thông tin.

Hiện tại chị Trần Thị Yến đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An, sức khỏe đã hồi phục. Tuy nhiên do vết thương quá nặng nên chị vẫn đang được theo dọi chặt chẽ. Để hỗ trợ cho chị Yến trong quá trình điều trị, công ty TNHH sinh thái Mường Thanh đã bước đầu hỗ trợ 140 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ hổ vồ đứt tay cô gái trẻ: Lỗi hoàn toàn do du khách