Vụ gửi con nhận về tro cốt: Muốn đền bù 5 tỷ đồng

Ngọc An| 30/09/2022 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi vụ việc được phát hiện, bị can Lê Minh Quang, người được cho là đốt xác cháu bé đưa ra đề nghị bồi thường cho gia đình 5 tỷ đồng nhưng không thành.

Các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ đốt thi thể cháu N.L.M.Q (SN 2019, quê TP Huế).

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với Lê Quang Minh (SN 1977, ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế) và Cao Thị Thu Bích (SN 1983, thường trú tỉnh Đắk Lắk) về tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt".

Theo điều tra ban đầu, gia đình ông N.H.N (SN 1977, ngụ TP Huế) có con là cháu M.Q (3 tuổi) bị bệnh chậm phát triển, thể trạng gầy yếu.

dot_xac_o_lam_dong.jpg
Hai bị can Lê Minh Quang và Cao Thị Thu Bích

Biết Lê Minh Quang (trú tại Bảo Lộc, Lâm Đồng) người tự xưng là có cơ sở chữa trị bệnh chậm phát triển, tự kỷ ở trẻ nhỏ nên ông N. đã giao con trai cho Quang chữa trị, chăm sóc với giá thỏa thuận 200 triệu đồng/tháng, đưa trước 3 tháng, thời gian điều trị kéo dài từ 2 đến 3 năm.

Tuy nhiên, chưa đầy một tháng sau, Quang đem một hũ tro cốt ra TP Huế bàn giao cho gia đình ông N. Quang cho rằng, con trai ông N đã tử vong vì nhiễm COVID-19 và Quang đã dùng củi, than và xăng để thiêu.

Làm việc với cơ quan điều tra, Lê Minh Quang khai nhận, khoảng 2h ngày 25/3/2022 thì cháu N.L.M.Q tử vong. Lúc này, Bích đề nghị Quang thông báo cho gia đình ông N và đưa cháu bé đến bệnh viện nhưng Quang không đồng ý. Quang bàn với Bích đưa thi thể nạn nhân về TP Huế để giao cho gia đình.

Theo lời khai của bị can Quang, khoảng 5h ngày 25/3, Bích lái xe chở Quang và thi thể cháu Q chạy về hướng tỉnh Đắk Lắk. Trên đường đi, Quang nghĩ nếu chở xác cháu Q. đến TP Huế giao cho gia đình thì thi thể cháu bé sẽ bốc mùi hôi nên Quang bàn với Bích thiêu xác cháu Q rồi đưa tro cốt về cho gia đình ông N.

Lúc đầu Bích sợ, không đồng ý nhưng sau đó không có ý kiến gì. Quang xác định địa điểm thiêu thi thể cháu Q là trong vườn của mình tại xã Hòa Phú (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Sau đó, Bích chở Quang đi mua than, xăng, xô sắt đem về khu vườn của gia đình Quang tiến hành thiêu xác cháu Q.

Khi đưa tro cốt cháu bé cho gia đình ông N, Lê Minh Quang đã bỏ ra khoảng 250 triệu đồng để lo chi phí mai táng cho cháu N.L.M.Q (SN 2019, con của ông N). Sau đó, ông Quang đã chủ động đặt vấn đề bồi thường cho gia đình ông N số tiền 5 tỉ đồng.

Quang đã nhờ Cao Thị Thu Bích chuyển cho gia đình bị hại trước 800 triệu đồng, hẹn 1 - 2 tháng sau sẽ trả hết số tiền trên. Tuy nhiên, sau đó Lê Minh Quang không có tiền, gia đình ông N cũng không đồng ý nhận tiền và chuyển trả lại Quang 800 triệu đồng.

Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục điều tra, bị can Quang và Bích đang bị áp dụng lệnh cấm đi khỏi địa phương do ông Quang tàn tật, bà Bích đang mang thai với ông Quang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ gửi con nhận về tro cốt: Muốn đền bù 5 tỷ đồng