Vụ giết người ở đám tang: Cho đồng bọn mỗi người 1 triệu để bỏ trốn

Hoài Thanh| 01/04/2015 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/3, Cơ quan Công an TP.HCM cho biết, vừa ra quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Công Thành (SN 1980, ngụ tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi “giết người”.

Theo cơ quan công an, ngày 20/3, Thành đến nhà ông Lê Minh T. tại khu phố 4, phường Đông Hưng Thuận, quận 12 để viếng đám tang vợ ông này. Sau đó, Thành cùng 1 số thanh niên khác tổ chức đánh bạc tại đám tang. Trong quá trình đánh bạc Thành xảy ra cự cãi với với một số người nên bỏ về.

Khi Thành vừa ra lấy xe thì Trần Tuấn Anh (tự Ti – em rể ông T.) dùng tay đánh vào mặt làm cho Thành phải bỏ xe lại, đi bộ về 1 quán nước ở huyện Hóc Môn. Tại đây, Thành gọi điện thoại nhờ Lê Văn Bắc (SN 1991) đến lấy xe. Lập tức, Bắc cùng Hồ Minh Trường (SN: 1991) và 1 người tên Minh Quang (chưa rõ lai lịch) cùng 3 người khác đến lấy xe .

Lúc đến lấy xe nhóm Bắc bị Tuấn Anh và 1 số thanh niên trong đám tang tiếp tục đuổi đánh nên cả nhóm chạy về quán nước gặp Thành.

Vụ giết người ở đám tang: Cho đồng bọn mỗi người 1 triệu để bỏ trốn

Hai đối tượng Lê Văn Bắc và Hồ Minh Trường đang bị cơ quan công an truy bắt

Tức giận vì bị đuổi đánh liên tục nên Trường cùng 1 số đối tượng đi lấy hung khí, còn Thành, Bắc… đi xe taxi đến gần đám tang để hẹn gặp rồi giáp mặt nhóm của Tuấn  Anh để quyết chiến. Đến nơi, nhóm của Thành, Bắc, Trường… cầm dao, mã tấu tự chế và cầm đá ném vào đám tang. Thấy vậy, những người trong đám dùng ghế Inox chạy ra, đuổi đánh nhóm của Thành.

Trong lúc ẩu đả, Thành đã dùng hung khí đâm Huỳnh Thế Anh (SN 1982, ngụ quận 12) gục xuống tại chỗ. Sau khi gây án, nhóm của Thành nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Còn Thế Anh được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Theo kết quả khám nghiệm Thế Anh tử bị đâm thủng phổi phải, tĩnh mạch gan, gan phải và đại tràng ngang dẫn đến sốc máu.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an TP.HCM đã bắt giữ Thành. Bước đầu tại Cơ quan công an Thành khai, sau khi gây án đã cho 6 đồng phạm trong nhóm mỗi người 1 triệu đồng để làm lộ phí bỏ trốn. Trong quá trình điều tra, công an xác định Bắc và Trường đang trốn lệnh truy nã của Công an huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang về hành vi “cố ý gây thương tích”. 

Hiện, vụ việc vẫn đang được công an TP.HCM mở rộng điều tra và truy bắt các đối tượng có liên quan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ giết người ở đám tang: Cho đồng bọn mỗi người 1 triệu để bỏ trốn