Vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình: 1 thí sinh không đủ điều kiện tốt nghiệp

Thảo Nguyên| 19/03/2019 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện Sở GD&ĐT Hòa Bình vừa cho biết đã hoàn thành việc cập nhật điểm thi của các thí sinh nâng điểm bài thi.

Ngày 19/3, ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cho biết, Sở đã cập nhật xong điểm thi thực tế trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 của những thí sinh được nâng điểm thi.

"Ngoài việc hoàn thành quá trình cập nhật điểm thi của những thí sinh gian lận điểm, Sở cũng đang liên hệ với các trường đại học, học viện có thí sinh của tỉnh Hòa Bình đang theo học theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT”, ông Đắc cho hay.

Đáng lưu ý, trong số thí sinh gửi kết quả thẩm định mà Bộ GD&ĐT gửi về, có 1 thí sinh không đủ điều kiện để tốt nghiệp THPT, các thí thí sinh còn lại đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp.

Vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình: 1 thí sinh không đủ điều kiện tốt nghiệp

Ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình

Trước đó, ngày 11/3, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) thông tin đã hoàn thành bản kết luận điều tra vụ án can thiệp, nâng điểm trắc nghiệm trong kỳ thi THPT Quốc gia tại Hòa Bình.

Kết luận xác định có 140 bài thi của 56 thí sinh bị tẩy xóa, chỉnh sửa đáp án. Các đáp án trên bài thi trắc nghiệm không phải do cùng một người tô.

Kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT xác định điểm thi của 64 thí sinh, trong đó có 63 người năm 2018 và 1 người năm 2017 có sự thay đổi, điểm chấm thẩm định giảm so với điểm công bố. Trong đó, 56 thí sinh với 140 bài thi trắc nghiệm đã bị thay đổi từ 0,2 đến 9,25 điểm mỗi môn thi.

Chiều 12/3, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, Bộ đã có công văn yêu cầu Sở GD&ĐT Hòa Bình cập nhập lại điểm của của 64 thí sinh lên hệ thống phần mềm quản lý thi, rà soát xét lại tốt nghiệp.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu Sở thông báo kết quả đã được cập nhật đến cho các trường đại học, học viện, cao đẳng mà các thí sinh có liên quan đang theo học, thực hiện trước ngày 25/3.

Về câu hỏi các thí sinh sai phạm này đã "cướp" đi cơ hội của 64 thí sinh khác, nhà trường có được gọi bổ sung hay không, đại diện Bộ GD&ĐT cho hay, quyền quyết định thuộc về các trường đại học, vì hiện các trường đã được tự chủ trong việc tuyển sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình: 1 thí sinh không đủ điều kiện tốt nghiệp