Vũ điệu “Cưỡi ngựa” của ca khúc “Ngựa ô duyên tình” gây sốt mạng xã hội

Minh Khang| 29/07/2021 11:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ca khúc “Ngựa ô duyên tình” của Phạm Sắc Lệnh đang gây sốt trên các bảng xếp hạng âm nhạc và mạng xã hội.

Phạm Sắc Lệnh vừa cho ra mắt ca khúc “Ngựa ô duyên tình”, kết hợp cùng ekip của nhà sản xuất – quản lý Đình Bình. Ca khúc ngay lập tức gây chú ý trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến và nền tảng mạng xã hội.

“Ngựa ô duyên tình” khai thác hình tượng ngựa ô vốn quen thuộc trong dân ca. MV của ca khúc kể về chuyện tình dang dở của đôi trẻ, dù còn lưu luyến nhưng không thể cùng nhau đến bến bờ hạnh phúc.

Bên cạnh giai điệu bắt tai, dễ thuộc, ca từ của “Ngựa ô duyên tình” cũng được cho là khá dụng công so với đa số các ca khúc phát hành hiện nay đồng thời dễ tạo thành xu hướng trên mạng xã hội.

Ca khúc có một số câu hát gây ấn tượng cho người nghe như: “ Này này người ơi ngựa ô ối á kiệu vàng, Câu hứa câu thề người trao tình này dở dang, Thuyền hòa dòng sông ngược giông giờ xa bóng nàng, Gió đi mây hòa nhân duyên hai ta giờ sang ngang”…

Bên cạnh chất liệu pop kết hợp với dân gian đương đại, ca khúc có phần rap được đảm nhận bởi rapper Jiren K, góp phần tạo nên sự thú vị cho “Ngựa ô duyên tình”.

Sau ít ngày ra mắt, ca khúc “Ngựa ô duyên tình” nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí cao trên bảng xếp hạng Zing chart. Đồng thời, vũ điệu “Cưỡi ngựa” được mô phỏng theo giai điệu của “Ngựa ô duyên tình” remix nhanh chóng tạo thành xu hướng và gây sốt mạng xã hội “tiktok” với hàng nghìn clip cover.

“Ngựa ô duyên tình” được khán giả trẻ kì vọng sẽ trở thành ca khúc mang lại màu sắc âm nhạc mới lạ cho V-Pop trong thời gian tới. Trước đó giữa năm 2020, nam ca sĩ nhạc sĩ cũng từng gây chú ý với ca khúc “Đợi người” lọt top 4 Zing chart, cạnh tranh top đầu với những ca khúc đình đám ra mắt cùng thời điểm như “ BigCityBoi”  (Binz), “ Cho anh say” (Phan Duy Anh)…

Những năm gần đây, có một làn sóng những ngôi sao trẻ tuổi cũng bắt đầu tìm đến chất liệu dân gian, như Min với “Vì yêu cứ đâm đầu”, Jack & K-ICM từng gây chú ý với “Bạc phận” – “Sóng gió” – “Em gì ơi”, Hoàng Thùy Linh và album Hoàng… hay mới đây nhất là Phạm Sắc Lệnh với “Ngựa ô duyên tình”.

Lối tiếp cận như thế với chất liệu dân gian, hòa tan chúng trong dung môi là nhạc pop, rap có vẻ phù hợp hơn, dễ tiêu thụ hơn với gu thẩm mỹ của giới trẻ ngày nay - những người tò mò tìm về cội nguồn, nhưng về cơ bản vẫn thuộc về thế giới hiện đại.

Công nghệ có thể giúp âm nhạc tương thích với mọi nền tảng mới, nhưng bản chất của nó vẫn không bao giờ xa rời yếu tố bản địa. Thành ra, chính việc tìm tòi và sử dụng những chất liệu dân gian tưởng chừng lỗi thời lại là hình thức cách tân sáng tạo trong bối cảnh thị trường âm nhạc bị bủa vây tứ phía bởi Âu Mỹ, Kpop, Cpop…

Phạm Sắc Lệnh sinh năm 1997, tại Quảng Bình. Anh từng có quãng thời gian sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Nam ca sĩ, nhạc sĩ cũng tiết lộ mong muốn mang đến cho người nghe chất liệu âm nhạc kết hợp giữa yếu tố hiện đại của pop và âm hưởng dân gian đương đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vũ điệu “Cưỡi ngựa” của ca khúc “Ngựa ô duyên tình” gây sốt mạng xã hội