Vụ diễn viên hề là kẻ giết người hàng loạt (Kỳ 3): Làm lại cuộc đời

Trâm Anh (Theo TruTV)| 21/12/2015 09:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian trong tù, Gacy nỗ lực thi hành đầy đủ tất cả các luật lệ. Với hi vọng sớm được giảm án, anh chàng “mẫu mực” của ngày xưa luôn cố gắng tỏ ra hối lỗi và cầu tiến.

Khởi đầu mới

18 tháng sau, Gacy được thả tự do vì “tỏ ra hướng thiện và sửa chữa lỗi lầm”. Ngày 18/6/1970, Gacy bước chân ra khỏi cổng nhà tù, quay về quê hương Chicago và bắt đầu cuộc đời mới.

Ra tù, John Wayne Gacy, Jr ngay lập tức trở về “vạch xuất phát” ngày xưa khi quyết định quay về Chicago. Gacy biết rằng nếu không cố gắng vượt qua nỗi đau và vươn lên thì chắc chắn sẽ tiếp tục làm hỏng tương lai vì những sai lầm trong quá khứ. Dầu vậy, Gacy đã gần như gục ngã là khi nghe tin về cái chết của bố lúc mình đang ở tù.

Gacy quyết định chuyển về ở cùng mẹ và làm đầu bếp cho một nhà hàng ở Chicago. Sau 4 tháng sống với mẹ, Gacy muốn ra ở riêng. Bà mẹ đã cố gắng gom góp cùng Gacy mua một ngôi nhà ở ngoại ô Chicago và chia ra làm hai phần, một phần cho Gacy ở và một cho mẹ cùng các chị em.

Gacy rất hài lòng về ngôi nhà có hai phòng ngủ theo phong cách của thập niên 50 này và nhanh chóng kết bạn với những người hàng xóm mới là Edward và Lillie Grexa, những người đã ở đây từ khi khu này mới được xây dựng. Gần một năm trời trôi qua êm đẹp trong ngôi nhà mới. Dịp Giáng sinh và năm mới sắp tới, Gacy mời gia đình Grexa về nhà mình dùng bữa tối với mẹ. Sau lần đó, họ trở nên những người hàng xóm thân thiết của nhau. Gia đình nhà Grexa không hề biết chút gì về quá khứ phạm tội của Gacy hay những vấn đề mà anh ta vừa phải đối mặt.

Vụ diễn viên hề là kẻ giết người hàng loạt (Kỳ 3): Làm lại cuộc đời

Chú hề Gacy 

Bà mẹ của Gacy quá đỗi hạnh phúc và hài lòng vì cuộc sống của con trai bà dường như êm đẹp trở lại sau những ngày giông bão. Nhưng bà đã lầm. Chỉ một thời gian rất ngắn sau buổi tối Giáng sinh đầm ấm đó, Gacy đã bị cảnh sát bắt vì tội hiếp dâm trẻ em. Họ buộc tội Gacy đã hiếp dâm một cậu bé trai mà anh ta đã dụ về từ bến xe buýt.

Cùng với đó là hàng loạt các tội danh khác liên quan tới tình dục mà cảnh sát áp đặt lên cho Gacy. Nhưng chỉ vài tháng sau, cảnh sát buộc phải thả tự do cho Gacy. Có thể vì anh ta thực sự không phạm tội. Nhưng cũng có thể nhờ trí thông minh sẵn có và kinh nghiệm đau đớn trong quá khứ, “chú hề” thừa khả năng xóa sổ mọi dấu vết khiến cảnh sát không thể có bất kỳ bằng chứng buộc tội nào.

Ngày 1/6/1972, Gacy kết hôn với Carole Hoff, một người mẹ có 2 con và mới ly dị. Hắn đem lòng yêu thương người phụ nữ có cùng cảnh ngộ, dễ bị tổn thương và cô cũng nhanh chóng đáp lại tình cảm của Gacy. Cô bị hấp dẫn không những bởi phong thái ăn nói có duyên mà còn vì lòng độ lượng của “chú hề”, người mà cô tin rằng sẽ là chỗ dựa vững chắc cho mình và các con. Điều đặc biệt là dù biết quá khứ tù tội của chồng mới, Carole vẫn tin tưởng và hi vọng anh sẽ thay đổi vì mình.

Thế là Carole cùng các con gái nhanh chóng trở thành những người thân trong gia đình của Gacy. Cặp đôi cố gắng giữ mối giao hảo tốt đẹp với những người hàng xóm. Đáp lại tình cảm đó, những người hàng xóm như gia đình nhà Grexa cũng luôn mời nhà Gacy tham dự các bữa tiệc hay các bữa ăn ngoài trời do họ tổ chức mỗi khi có dịp. Nhưng mặc dù rất yêu mến và cảm thấy vui vẻ khi đến tham dự các bữa tiệc nhà Gacy nhưng họ lấy làm phiền vì một mùi hôi thối từ căn nhà. Gia đình người hàng xóm Grexa tin chắc rằng có một con chuột chết dưới sàn của nhà Gacy và khuyên anh ta giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, Gacy khẳng định rằng mùi hôi kinh khủng này phát ra từ khu nuôi tôm gần đó. Nguyên nhân thực sự của mùi hôi này chỉ có duy nhất Gacy biết. Hắn ta không những biết sự thật mà còn biết rất tường tận và luôn giấu kín bí mật này với mọi người trong nhiều năm trời.

Lại thêm những lời cáo buộc

Năm 1974, Gacy quyết định tự mình kinh doanh. Hắn mở ra công ty kinh doanh với nhiều thể loại, từ hội họa, trang trí nội thất tới thầu xây dựng mang tên PDM. Kỳ lạ là công ty chỉ có hai nhân viên là hai cậu bé trai đã được chú hề “ưu ái” tuyển chọn kỹ càng cho riêng mình.

Gacy giải thích với mọi người rằng việc thuê những cậu bé sẽ giúp giảm chi phí nhân công. Nhưng đó chỉ là lý do bên ngoài che giấu một khát khao đầy dục vọng: hắn lạm dụng các “cậu bé” nhân viên của mình. Che giấu khéo tới đâu nhưng sự thật vẫn bị mọi người phát hiện, đặc biệt là cô vợ mới của hắn. Kết quả là chỉ 1 năm sau, Carole và Gacy luôn lục đục và mâu thuẫn. Những cảm xúc của Gacy ngày càng trở nên không thể đoán trước được. Vừa đang rất vui và cảm hứng, hắn lại nhanh chóng bị mất kiểm soát và đập phá đồ đạc trong nhà. Việc Gacy trở nên thờ ơ trong chuyện chăn gối với vợ không chỉ làm Carole đau đớn mà còn khiến cô nghi ngờ về giới tính của chồng. Cô bắt đầu chú ý tới những tờ tạp chí mà chồng hay đọc, trong đó phần lớn là ảnh những người đàn ông khỏa thân, hay những cậu bé ở trần. Cuối cùng, Gacy cũng phải thú nhận với vợ rằng mình bị gay. Ngày 2/3/1976, vợ chồng Gacy ly dị.

Dù luôn gặp những trục trặc trong hôn nhân nhưng Gacy không bao giờ để cho việc này ảnh hưởng tới khát khao thành công của mình. Là một người tài năng và nhiều tham vọng, Gacy bắt đầu quan tâm tới chính trị. Hắn biết rằng chỉ nhờ chính trị hắn mới có thể đạt tới thành công lẫy lừng tầm cỡ thế giới, mới thỏa được khát vọng quyền lực trong thẳm sâu con người hắn. Nhưng thật trớ trêu, tên tuổi của hắn vừa mới được biết đến đôi chút, giấc mơ quyền lực trên chính trường của hắn dường như có nhiều khả năng thành hiện thực thì hắn lại có nguy cơ nhận “giấy báo tử”. Gacy phải đối mặt với những lời đồn đại về quá khứ tội lỗi, về bệnh đồng tính, say mê các cậu bé trai của mình.

(Còn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ diễn viên hề là kẻ giết người hàng loạt (Kỳ 3): Làm lại cuộc đời