Vụ diễn viên hề là kẻ giết người hàng loạt (Kỳ 2): Cuộc sống mỹ mãn

Trâm Anh (Theo TruTV)| 18/12/2015 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

John Wayne Gacy, Jr. bước sang tuổi 26 khi lần đầu tiên bước vào cuộc đời tù tội, chấm dứt những ngày tháng đẹp đẽ nhất của cuộc đời...

Vụ diễn viên hề là kẻ giết người hàng loạt (Kỳ 2): Cuộc sống mỹ mãn

John Wayne Gacy, Jr. cải trang trong vai chú hề.

Thành công trong sự nghiệp kinh doanh

Sau khi bỏ dở việc học hành ở trường cấp 3, Gacy rời quê tới thành phố Las Vegas hoa lệ. Tại đây, Gacy nhận làm gác cổng cho một nghĩa trang. Công việc này vừa buồn tẻ vừa không mang lại đủ tiền để trang trải cuộc sống. Dù luôn phải làm việc cật lực để kiếm kế sinh nhai nhưng mọi cơ hội dường như đều đóng lại đối với một người chưa tốt nghiệp cấp 3 như Gacy. Mọi việc khó khăn tới mức anh ta phải làm việc vất vả tới 3 tháng mới đủ tiền mua vé xe quay về Chicago.

Cuộc sống khó khăn đã mang lại cho Gacy quyết tâm học hành. Đầu những năm 1960, Gacy quay lại Las Vegas theo học một trường cao đẳng về kinh doanh và đã tốt nghiệp. Tại trường, tài năng thiên bẩm về kinh doanh của Gacy được khám phá và nở rộ. Dường nhưng anh ta là người sinh ra để làm kinh doanh, trong bất kỳ một lĩnh vực gì dù lớn hay nhỏ Gacy đều có những ý tưởng vô cùng sáng tạo và hiệu quả. Ra trường, tài năng này đã có đất dụng võ khi anh ta được nhận vào công ty Nunn-Bush Shoe. Trí thông minh, kiến thức được học tại trường cùng tài năng thiên phú đã giúp Gacy nhanh chóng được đưa lên làm quản lý một trụ sở kinh doanh đồ may mặc tại Springfield, Illinois. Nhưng cuộc đời không luôn mỉm cười với bất kỳ ai. Gacy dù rất thành công trong công việc nhưng sức khỏe lại ngày càng tồi tệ. Tuy nhiên, tất cả đều không ngăn cản Gacy thành công trong công việc và trong các lĩnh vực khác rồi trở thành một đại gia giàu có.

Tích cực trong hoạt động cộng đồng

Trong thời gian ở Springfield, Gacy không những luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng mà còn giữ vai trò lãnh đạo trong các tổ chức như: chủ tịch câu lạc bộ The Chi Rho, thành viên quản trị hội đồng Inter-Club, đội trưởng The Federal Civil Defense của Illinois và Chicago… cùng rất nhiều các chức vụ quan trọng khác như Phó chủ tịch The Holy Name Society cũng như đạt danh hiệu “Người đàn ông của năm” của tổ chức này.

Rõ ràng Gacy luôn luôn quan tâm tới cộng đồng và dành hết thời gian rảnh của mình cho các hoạt động lợi ích công cộng đó. Rất nhiều người trong cộng đồng vô cùng ngưỡng mộ và yêu mến Gacy vì tài năng và tham vọng của anh ta. Và đặc biệt, dù sức khỏe ngày càng kiệt quệ nhưng Gacy không bao giờ để nó phá vỡ cuộc sống và hạnh phúc hiện tại của mình.

Không chỉ vậy, anh ta còn đóng vai anh hề vui đùa với những đứa trẻ ở bệnh viện địa phương, làm nhiều việc để tạo không gian sống tốt hơn cho những người quanh khu phố. Những người biết Gacy đều cho rằng đó là một người hào phóng, thân thiện, chăm chỉ.

Cuộc đời rẽ sang một lối khác

Tháng 9-1964, Gacy đã gặp và kết hôn với một đồng nghiệp là Marlynn Myers và sinh một con trai, một con gái. Marlynn Myers là con gái của Fred W. Myers, ông chủ hệ thống cửa hàng đồ ăn nhanh Kentuky Fried Chicken tại Waterloo, Iowa. Nghiễm nhiên, Gacy trở thành giám đốc một chi nhánh trong hệ thống nhà hàng của bố vợ. Không lâu sau, Gacy và vợ mới cưới chuyển tới Iowa. Cuộc sống dường như hứa hẹn một tương lai mỹ mãn với Gacy trong thời gian này.

Vốn sẵn tài năng và đam mê kinh doanh, Gacy miệt mài lao vào công việc bằng niềm nhiệt huyết và khao khát học hỏi với hi vọng sẽ có một ngày trở thành ông chủ của hệ thống các nhà hàng. Nhưng dù bận bịu đến mấy, Gacy cũng không ngừng tham gia các hoạt động tình nguyện có ích cho cộng đồng ở tổ chức The Jaycees và dành thời gian cho vợ con.

Nhưng niềm hạnh phúc và may mắn của John Wayne Gacy không kéo dài quá lâu. Những lời đồn thổi Gacy bị đồng tính dần lan rộng khắp thị trấn, được truyền tai giữa các thành viên của the Jaycees. Ai cũng biết tin đồn Gacy luôn quan tâm tới các cậu bé trai và lạm dụng các nam nhân viên làm việc cho mình.

Nhưng uy tín của Gacy, những công lao anh dành cho cộng đồng, các việc làm lớn lao của con người thành công này dành cho mọi người đã khiến không ai muốn tin điều đó, cho tới tháng 5-1968 khi các lời đồn đại được chứng minh. Gacy bị đưa ra Tòa án quận Black Hawk vì tội hiếp dâm một bé trai tên là Mark Miller. Miller khai trước tòa rằng đã bị ông chủ lừa đến nhà và cưỡng hiếp một cách thô bạo. Dĩ nhiên Gacy phủ định tất cả những lời cáo buộc. Dù tòa chưa tuyên án nhưng qua vụ này, Gacy bị các thành viên của the Jaycees hạ bệ khỏi chức chủ tịch của tổ chức. 4 tháng sau, Gacy lại bị cáo buộc thuê 1 côn đồ đánh đập Mark Miller. Dwight Andersson được thuê dụ Miller đi cùng mình tới khu rừng vắng và đánh đập cậu bé với giá 1000 USD. Nhưng Miller đã chạy thoát và gọi điện cho cảnh sát. Andersson được triệu tập tới đồn cảnh sát và đã khai tất cả. Gacy đang trong tình trạng bị điều tra lại dính thêm tội danh này nữa càng khiến cho tình hình trở nên tồi tệ. Cuối cùng, sau một thời gian điều tra và xét xử, Tòa tuyên Gacy có tội hiếp dâm trẻ em và phải chịu mức án 10 năm tù.

John Wayne Gacy, Jr. bước sang tuổi 26 khi lần đầu tiên bước vào cuộc đời tù tội, chấm dứt những ngày tháng đẹp đẽ nhất của cuộc đời. Vợ Gacy sau những vụ việc này đã đâm đơn ly dị.

(Còn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ diễn viên hề là kẻ giết người hàng loạt (Kỳ 2): Cuộc sống mỹ mãn