Vụ Công ty Việt Á: Thu hồi hơn 1.600 tỉ, ủy thác Công an tỉnh, thành thu thập tài liệu liên quan

Duy Uyên| 04/03/2022 07:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Về vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á, Trung tướng Tô Ân Xô (Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn của Bộ Công an) cho biết, đến nay đã thu hồi hơn 1.600 tỉ, đồng thời Cơ quan điều tra đã tiến hành ủy thác cho Cơ quan điều tra công an cấp tỉnh, thành phố tại 62/63 tỉnh, thành phố để tiến hành thu thập các tài liệu liên quan để phục vụ điều tra.

Chiều 3/3, tại cuộc họp báo Chính phủ, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an, đã thông tin tới báo chí về một số kết quả trong quá trình điều tra vụ nâng giá kit xét nghiệm của Công ty Việt Á.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, Bộ Công an đã làm việc "xuyên Tết, xuyên Covid-19" để điều tra, làm rõ các hành vi có liên quan.

"Cơ quan điều tra Bộ Công an đã uỷ thác cho cơ quan điều tra công an 62/63 tỉnh thành để tiến hành thu thập các tài liệu liên quan tới vụ công ty Việt Á bán kit xét nghiệm trực tiếp, gián tiếp cho các tổ chức, cá nhân, pháp nhân và các địa phương để tập hợp, củng cố xác minh để làm rõ các hành vi liên quan" - ông Tô Ân Xô cho hay.

Cũng theo Trung tướng Tô Ân Xô, về thu hồi tài sản, đến nay, Cơ quan điều tra đã tiến hành phong tỏa kê biên, thu hồi tài sản của các bị can, các đối tượng có liên quan với số tiền hơn 1.600 tỉ đồng.

to-an-xo.jpg
Trung tướng Tô Ân Xô tại buổi họp báo chiều 3/3

Trung tướng Tô Ân Xô cũng cho biết thêm, thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Cơ quan điều tra đang tích cực đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh tại các bộ, ngành có liên quan để làm rõ hành vi sai phạm trong việc giao nhiệm vụ nghiên cứu, nghiệm thu, chuyển giao, cấp phép lưu hành sản phẩm, hiệp thương giá; thông tin, quảng cáo; tổ chức sản xuất; đánh giá chất lượng sản phẩm, việc mua bán sản phẩm... và các hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan đến vụ án.

Liên quan đến vụ việc này, ngoài các lãnh đạo Công ty Việt Á bị khởi tố, bắt giam, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố một số người liên quan, trong đó có lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) các địa phương như Hải Dương, Nghệ An, Bình Dương...

Theo lời khai ban đầu của Phan Quốc Việt, ông ta đã cấu kết với nhiều bị can khác để nâng khống giá kit xét nghiệm lên khoảng 45%. Doanh nghiệp này đã chi hoa hồng gần 800 tỷ đồng cho các đối tác để được cung ứng kit và thu lợi hơn 500 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Công ty Việt Á: Thu hồi hơn 1.600 tỉ, ủy thác Công an tỉnh, thành thu thập tài liệu liên quan