Vụ chung cư Giai Việt bị “tố” chất lượng “dỏm”: Chủ đầu tư lại “hứa lèo”

Khải Minh – Trí Dũng| 27/03/2018 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều cư dân sống trong block A1.2, Chung cư Giai Việt thêm lần nữa bức xúc vì cho rằng chủ đầu tư đã hứa nhưng không thực hiện đúng theo lời hứa, chưa giải quyết triệt để các tồn đọng mà cư dân đã nêu ra.

Phát hiện nhiều tồn đọng mới

Như Báo Công lý đã thông tin, vừa qua, nhiều cư dân sống trong block A1.2, Chung cư cao cấp Giai Việt (tọa lạc số 854- 856, đường Tạ Quang Bửu, quận 8, TP.HCM – chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai) phản ánh, cơ sở hạ tầng của dãy nhà ở xã hội này đã xuống cấp đáng kể.

Trong đó, đường ống nước của dãy nhà nói trên thường xuyên bị bể, tường nhà bị bong tróc, rác thải thì bốc mùi nồng nặc, cửa tủ điện ở tầng trệt bị hỏng nhưng chưa được khắc phục. Đó là chưa kể, rác thải không được dọn dẹp và “trôi nổi” lênh láng trong tầng hầm giữ xe, khiến mùi hôi thối “lan tỏa” khắp nơi.

Vụ chung cư Giai Việt bị “tố” chất lượng “dỏm”: Chủ đầu tư lại “hứa lèo”

Trong buổi làm việc với cư dân ngày 17/3, đại diện chủ đầu tư cho biết sẽ gửi thông báo đến cư dân trước ngày 25/3.

Đáng nói nhất, mặc dù đã cho cư dân vào ở nhưng cơ sở hạ tầng của chung cư Giai Việt vẫn chưa được hoàn thiện, nghiệm thu. Điển hình là ở tầng 29, 30 và tầng thượng của dãy nhà chưa được chống thấm. Nhiều nơi trên sân thượng, công cụ xây dựng còn bị vứt bừa bãi, chưa được thu dọn. Nguy hiểm nhất, kính chắn nước bị bể và giá đỡ kính bằng sắt cũng đã bị rỉ sét.

Không chỉ vậy, theo ghi nhận mới đây của PV Báo Công lý, tại khu vực cửa thoát hiểm của tầng 4, block A1.2 chung cư này không có bóng đèn dự phòng. Thay vào đó, các đầu dây điện gắn bóng đèn này chỉ được quấn một lớp băng keo sơ sài, rất dễ chập điện gây cháy nổ. Hơn nữa, nếu có sự cố xảy ra tại dãy nhà nói trên, khi cúp điện thì các cư dân không nhìn thấy rõ đường ra cầu thang bộ để thoát hiểm.

Vụ chung cư Giai Việt bị “tố” chất lượng “dỏm”: Chủ đầu tư lại “hứa lèo”

Khu vực gần cầu thang bộ, cửa thoát hiểm tầng 4 không có bóng điện dự phòng, dây diện được quấn băng keo rất sơ sài.

Mặc khác, tủ phòng cháy chữa cháy ở tầng 13 của dãy nhà đã bị cắt sửa, để lộ những mảng sắt nhọn. Điều này khiến các cư dân lo sợ bị đứt tay nếu mở tủ lấy dụng cụ chữa cháy. Đặc biệt, sau sự cố cháy Chung cư Carina Plaza (quận 8, TPHCM) khiến 13 người thiệt mạng, rất nhiều cư dân sống trong block A1.2 (Chung cư Giai Việt) cảm thấy bất an, lo sợ cháy nổ xảy ra tại đây. Bởi lẽ, theo các cư dân, việc bảo quản, kiểm tra, sửa chữa hệ thống phòng cháy, chữa cháy trong dãy nói trên chỉ được thực hiện một cách “qua loa”, “chắp vá”…

“Tôi cảm thấy bất an lắm! Việc bảo dưỡng, kiểm tra hệ thống phòng cháy chữa cháy ở đây chỉ được thực hiện theo cách “chắp vá”, không an toàn tí nào. Ban ngày, mọi người đi làm hết, chỉ có mình tôi ở nhà. Lỡ mà xảy ra cháy nổ thì tôi chẳng biết làm thế nào”, bà N. T. M. V., cư dân sống trong block A1.2 nói.

Vụ chung cư Giai Việt bị “tố” chất lượng “dỏm”: Chủ đầu tư lại “hứa lèo”

Tủ phòng cháy chữa cháy ở tầng 13 đã bị cắt sửa, để lộ mảnh sắt nhọn nguy hiểm.

Chủ đầu tư lại “hứa lèo”

Theo tìm hiểu của PV, ngày 17/3 vừa qua, nhiều cư dân sống trong block A1.2 (chung cư Giai Việt) đã kéo đến trụ sở của Quốc Cường Land (số 82 Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM) để làm việc cùng đơn vị này và đại diện Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Theo đó, các cư dân đã đề nghị chủ đầu tư sớm xử lí các tồn đọng tại chung cư mình. Trong quá trình tiếp xúc cư dân, đại diện Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai cũng cho biết, công ty này sẽ có thông báo đến cư dân trước ngày 25/3.

Vụ chung cư Giai Việt bị “tố” chất lượng “dỏm”: Chủ đầu tư lại “hứa lèo”

Vụ chung cư Giai Việt bị “tố” chất lượng “dỏm”: Chủ đầu tư lại “hứa lèo”

Dự án phía trước block A1.2, Chung cư Giai Việt đang thi công nhưng không được rào kín lưới bảo vệ.

Thế nhưng, đến ngày 26/3, phía chủ đầu tư vẫn chưa gửi văn bản hay thông báo nào đến các cư dân như đã nói trước đó. Lý giải việc này, ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla), Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai lý nói rằng, do 25/3 là ngày chủ nhật, các nhân viên của công ty đều nghỉ làm việc, chính vì vậy, chủ đầu tư chưa thể gửi văn bản đến quý cư dân được. Tuy nhiên, ông Cường cho biết, những gì chủ đầu tư đã cam kết với cư dân thì nhất định họ sẽ thực hiện, thậm chí sẽ làm tốt hơn cả những gì đã hứa.

“Về phần bên Chung cư Giai Việt thì bên này cũng đang làm cho xong hết giống như những gì đã cam kết với cư dân. Ngày 25/3 là chủ nhật nên nhân viên không làm việc. Do đó, hết ngày hôm nay (hết ngày 26/3 - PV), tôi sẽ cho phát hành văn bản xuống cho ban quản lý dưới đó để ban quản lý chuyển qua cho cư dân. Tinh thần là chủ đầu tư cam kết gì sẽ làm đó và làm tốt hơn những gì đã cam kết”, ông Cường nói.

Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân sống trong block A1.2 Chung cư Giai Việt thì đến gần hết buổi sáng 27/3, họ vẫn chưa nhận được văn bản trả lời của chủ đầu tư liên quan đến nội dung làm việc ngày 17/3. Chính vì thế, nhiều cư dân vẫn đang rất nóng lòng muốn được chủ đầu tư trả lời và giải quyết những vấn đề tồn đọng đã nêu ra.

Vụ chung cư Giai Việt bị “tố” chất lượng “dỏm”: Chủ đầu tư lại “hứa lèo”

Những thanh sắt to dài phía trước Dự án “Khu nhà ở chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ” lấn chiếm vỉa hè đường Tạ Quang Bửu.

Theo ghi nhận của PV, ngoài những vấn đề còn đọng bên trong dãy nhà nói trên chưa được giải quyết, các cư dân còn lo lắng phải đối mặt với những nguy hiểm đang “chực chờ” phía ngoài. Cụ thể, trong quá trình thi công Dự án Khu nhà ở chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ (người dân cho biết đây cũng là dự án của Công ty Quốc Cường Gia Lai), ngay trước block A1.2, nhà thầu là Công ty CP PT ĐT Xây dựng HT chưa đảm bảo an toàn xây dựng. Trong đó, mặc dù trong dãy nhà đang được xây dựng có rất nhiều sắt thép, vật dụng… “có mặt” khắp nơi nhưng đơn vị thi công lại không rào kín lưới bảo vệ.

Đáng nói, ngay sát dự án này có sân tennis, hồ bơi. Bởi vậy, người dân rất lo sợ bị sắt, thép rơi trúng người khi đang chơi thể thao. Ngoài ra, do lưới bảo vệ không được rào kín nên rác thải, bụi bặm từ tòa nhà đang xây dựng dễ rơi xuống hồ bơi, bay vào nhà các cư dân ở tầng trệt, tầng 1-2 block A1.2, chung cư Giai Việt. Không chỉ thế, phía trước dự án đang thi công - khu vực giáp đường Tạ Quang Bửu, những thanh sắt to, dài còn được đặt “nằm chình ình”, lấn chiếm vỉa hè, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thiết nghĩ, chủ đầu tư Chung cư Giai Việt cần sớm giải quyết các tồn đọng nói trên, tránh để cư dân sống trong lo sợ quá lâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ chung cư Giai Việt bị “tố” chất lượng “dỏm”: Chủ đầu tư lại “hứa lèo”