Vụ chữa hiếm muộn “tâm linh”: Người trong cuộc kể gì?

P.Nhi| 04/07/2020 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù đi siêu âm không có thai, song người phụ nữ cho hay chị vẫn “cảm nhận được con đang đạp trong bụng…”.

Như Báo Công lý đã đưa tin, trưa 26/6, chị N.T.D. (trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) nhập viện để sinh con. Cùng đi với chị D. còn có người nhà.

Khi đến bệnh viện, bụng chị D. khá to, khệ nệ bước vào khám và xin được nhập viện để sinh. Các bác sĩ khẩn trương làm thủ tục cho chị D. nhập viện, song khi tiến hành siêu âm thì phát hiện chị D. không hề có thai.

Được biết, vợ chồng chị D. đã tìm đến nhờ một “thầy” tên S. ở xã Đại Phong (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) để chữa hiếm muộn.

Chồng chị D. kể, cả 2 cưới nhau đã 6 năm song chưa có con. Cũng chừng ấy năm, anh chị ngược xuôi nhiều nơi, nghe ở đâu chữa hiếm muộn hay thì đều tìm đến. 

“Năm 2019, chúng tôi vào Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) thăm khám thì các bác sĩ nói vợ tôi bị đa nang buồng trứng. Buồn bã, 2 vợ dắt nhau về lại quê”, chồng chị D. nhớ lại.

Sau khi từ TP HCM trở về, chồng chị D. nghe tin một cặp vợ chồng trong xóm hiếm muộn 12 năm nay, nhưng từ khi được “thầy” S. ở xã Đại Phong “chữa trị” thì đã có con.

Vụ chữa hiếm muộn “tâm linh”: Người trong cuộc kể gì?

Hình ảnh siêu âm cho thấy chị D. không có thai

“Vì tôi đã đi dự đám đầy tháng con của người này nên mới tin. Tháng 7/2019, theo sự chỉ dẫn của người hàng xóm, 2 vợ chồng tôi cũng tìm đến “thầy” S. xin giúp đỡ. Lúc đến nhà, chưa cần xem giấy kết quả của Bệnh viện Từ Dũ, “thầy” đã phán vợ tôi bị đa nang buồng trứng nên càng làm chúng tôi tin tưởng. Nói là “thầy” nhưng đây là người phụ nữ khoảng 25-26 tuổi. Khi lên đồng thì có một người đàn ông “nhập” vào, lúc này “thầy” đang nói giọng nữ sẽ chuyển sang nói giọng nam”, chồng chị D. thuật lại.

Chồng chị D. cho biết, cũng tại đây, “thầy” cho vợ anh một loại lá giống như lá trầu không mang về nấu uống và “phán” 3 tháng sau sẽ có thai.

“Sau khi đều đặn hàng ngày uống thuốc của “thầy”, đến tháng 10/2019, vợ tôi trễ kinh, bụng to dần, bắt đầu ốm nghén. Nghĩ có tin vui, tôi đưa vợ đến “thầy” để bắt mạch thì “thầy” nói rằng vợ tôi có thai rồi. Ngoài ra, “thầy” còn dặn 2 vợ chồng không được tự ý đi siêu âm. Muốn đi siêu âm thì phải đến “thầy” làm lễ xin. Nếu “thầy” cho mới được đi và lúc này vợ tôi sẽ được uống một loại nước gì đó. Ngoài ra, “thầy” còn dặn sau khi siêu âm, giấy kết quả phải đưa “thầy” cất giữ”, chồng chị D. kể.

Vụ chữa hiếm muộn “tâm linh”: Người trong cuộc kể gì?

Kết quả khám ở 2 bệnh viện đều khẳng định chị D. không có thai

Chồng chị D. còn kể rằng, sau khi được thông báo có thai, vợ chồng anh từng đến xin "thầy" cho đi siêu âm và kết quả siêu âm tại cơ sở y tế khẳng định “chị D. đã có thai”. Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi còn giữ kết quả siêu âm đó không thì người chồng bảo đã nộp hết cho "thầy".

Trong khi đó, theo kết quả siêu âm vào ngày 17/4/2020, tại một phòng khám tư nhân ở huyện Thăng Bình mà vợ chồng chị D. còn giữ, bác sĩ khẳng định người vợ không hề có thai. Ngày 27/6/2020, chị D. tiếp tục ra bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng siêu âm và cũng cho kết quả tương tự, người vợ không có thai.

Chị D. cho hay, kể từ khi được "thầy" thông báo “có thai”, cơ thể của chị thay đổi hẳn. Những tháng đầu, chị D. cũng bị "ốm nghén", trễ kinh, không ăn được những thức ăn có mùi tanh.  Chị D. cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, chị vẫn cảm nhận mình “đang mang thai, con thường xuyên đạp trong bụng mẹ và chị cảm nhận rất rõ”. Từ 48 kg, đến nay chị D. tăng lên 69 kg.

Vào cuộc xác minh, công an xác định “thầy” chữa cho vợ chồng chị D. là P.T.N.S. (SN 1996, xã Đại Phong). Chiều ngày 30/6, công an đến nhà làm việc với bà S. song người phụ nữ này đi đâu không rõ.

Công an xã Đại Phong cũng cho hay, năm 2019, bà S. từng bị xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng về hành vi tụ tập đông người nơi công cộng trái pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ chữa hiếm muộn “tâm linh”: Người trong cuộc kể gì?