Vụ chủ quán hành hạ nhân viên: Gia đình bàng hoàng khi hay tin cháu bị bạo hành

Minh Quân| 23/11/2020 19:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gia đình các nạn nhân liên quan đến vụ chủ quán bánh xèo bạo hành ở tỉnh Bắc Ninh vô cùng bất ngờ và bàng hoàng khi nghe thông tin về vụ việc.

Chiều 23/11, phóng viên Báo Công lý đã tìm đến gia đình của hai em Trương Quang Duy (SN 2005) và Võ Văn Đức (SN 1999) đều ở tỉnh Quảng Ngãi, là hai nạn nhân bị bạo hành với những vết thương chằng chịt trên cơ thể vừa bị cơ quan chức năng phát hiện ở tỉnh Bắc Ninh vừa qua.

hinh-1.jpg
Bà Bùi Thị Tòa, ngoại của em Đức lấy tay gạt nước mắt khi kể về Đức.

Đến đội 4, thôn Phú Mỹ, xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) khi hỏi đến gia đình em Võ Văn Đức đường như người dân nơi đây điều biết đến gia đình và chỉ dẫn một cách rất tận tình để chúng tôi vào đến nhà. Ngôi nhà mà Đức vẫn thường ở là căn nhà cấp 4 đang bị xuống cấp, những đống đổ nát và phần mái tôn bị tốc do cơn bão số 9 vẫn chưa được khắc phục.

Thấy có người đến, bà Bùi Thị Tòa (74 tuổi) ngoại của em Đức gắn ngồi dậy để tiếp chúng tôi. Bà tâm sự, từ lúc nghe cháu bị chủ quán bánh xèo bạo hành, đánh đập dã man với nhiều thương tích trên cơ thể bà gần như ngã quỵ, chỉ cầu mong sớm được gặp cháu.

“Cậu nó biết nó bị đánh ở ngoài đó nhưng do tôi bị đau mới vừa nằm viện trở về nên cậu nó và mọi người trong gia đình giấu không cho tôi biết, mãi đến trưa nay (23/11 – PV) tôi mới nghe thông tin này, xót xa lắm cháu ơi” bà Tòa buồn bã.

hinh-2.jpg
Ngôi nhà bị bão số 9 làm đổ và tốc mái vẫn chưa được khắc phục lại.

Theo bà Tòa, mồ côi cha từ nhỏ. Mẹ Đức vào TP Hồ Chí Minh làm ăn và để Đức ở lại với bà. Một thời gian sau, mẹ Đức lập gia đình với người đàn ông khác và sinh thêm một người con.

Do hoàn cảnh khó khăn nên Đức chỉ học đến hết lớp 9 thì nghỉ, sau đó vào TP Hồ CHí Minh làm việc được một thời gian thì về lại. Đến đầu năm nay, Đức ra ngoài Bắc Ninh phụ bán quán bánh xèo cho bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1986) người ở cùng thôn với Đức.

“Trước kia làm ở thành phố, cháu Đức nó thường xuyên điện thoại và gửi tiền về cho bà uống thuốc. Tuy nhiên, từ lúc ra ngoài đó làm việc nó không điện thoại về cho tôi lần nào, mỗi lần nhớ là phải gọi cho bạn nó để gặp, nhưng chỉ nói vài câu rồi cúp máy. Tôi thấy cũng lạ nhưng do làm cho người quen cùng quê nên cũng yên tâm, ai ngờ giờ lại xảy ra nông nổi này” bà Tòa nói trong nước mắt.

“Do hoàn cảnh khó khăn với lại từ khi nghe cháu Đức bị đánh, bà ngoại mệt nên tôi phải ở nhà chăm sóc. Hiện có dì ruột và anh chị con dì của Đức đang từ TP Hồ Chí Minh đi ra ngoài đó để chăm sóc cháu” ông Võ Văn Đô, cậu ruột em Đức cho biết thêm.

hinh-3.jpg
Ông Trương Quang Thái dường như chưa cảm nhận được đau đớn mà con mình phải gánh chịu.

Cũng theo ông Đô, từ khi hay tin cháu Đức bị bạo hành, hàng xóm ở gần ai nấy cũng chạy đến thăm hỏi và động viên gia đình. Tuy nhiên, phía gia đình của chủ quán ở cùng thôn mà vẫn chưa đến thăm hỏi gia đình.

Trong khi đó, cách nhà của em Võ Văn Đức khoảng hơn 4 km là nhà em Trương Quang Duy (SN 2005; thôn Thuận Hòa, xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành). Khi chúng tôi tìm đến đây, đã có rất đông người thân và hàng xóm cũng đã đến thăm và động viên gia đình.

Trong căn nhà nhỏ, ông Trương Quang Thái (53 tuổi) cha của Duy dường như chưa cảm nhận được sự đau đớn của con mình đang phải gánh chịu khi bị bạo hành ở nơi xa bởi ông Thái mắc chứng bệnh tâm thần đã nhiều năm qua. Trong khi đó, mẹ em Duy đã qua đời được 6 năm do một cơn bạo bệnh.

hinh-4.jpg
Rất đông hàng xóm khi hay tin em Duy bị bạo hành đã đến nhà ông Thái.

Những người hàng xóm cho biết, Duy là đứa trẻ hiền lành ai cũng thương. Có lẽ vì vậy mà khi hay tin cháu bị bạo hành mọi người đều bàng hoàng. “Ở nhà thiếu đi tình thương sau khi mẹ mất và do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên cháu Duy nghỉ học sớm, ở xóm thì chưa từng làm gì mất lòng ai, nó cũng khá mau miệng chào hỏi mọi người trong xóm”, một người hàng xóm nói.

Ông Trương Quang Minh (62 tuổi), ông nội thúc của em Duy cho biết, ngoài Duy còn có một anh trai và một chị gái. Sau khi mẹ mất, anh trai và chị gái đã đi ra Bắc làm thuê kiếm tiền để nuôi cha và Duy ăn học. Tuy nhiên, sau khi nghỉ học và được một người ở xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa nói cần người phụ bán hàng ăn nên đã đồng ý để Duy đi làm.

“Hơn một tháng trước, Duy nghe một người gốc xã Nghĩa Mỹ lấy chồng và mở quán bánh xèo ở Bắc Ninh cần người phụ bàn, quán cũng gần nơi anh, chị Duy đang làm nên tôi để cho cháu đi. Ai mà có ngờ xảy ra cớ sự này” ông Minh buồn bã.

Trước đó, Báo Công lý đã đưa tin, khoảng 21 giờ ngày 21/11/2020, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh phát hiện một thiếu niên tại khu vực Chùa thôn Lạc Nhuế, xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong có biểu hiện bất thường.

Sau khi đưa về trụ sở Công an huyện, thiếu niên trình bày tên là Trương Quang Duy ((SN 2005; thôn Thuận Hòa, xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi)

Tháng 9/2020, Duy được anh ruột là Trương Quang Dương, đưa ra Yên Phong làm thuê tại quán bánh xèo miền Trung do vợ chồng Nguyễn Thị Ánh Tuyết và Ngô Thanh Vũ, sinh năm 1985 ở Quận 12, TP. Hồ Chí Minh làm chủ, thuê địa điểm kinh doanh tại Ấp Đồn, Yên Trung, Yên Phong.

Trong quá trình làm việc tại quán, Duy bị Tuyết đánh đập nên chiều ngày 21/11/2020, Duy đã bỏ đi khỏi quán.

Công an huyện Yên Phong đã triệu tập Nguyễn Thị Ánh Tuyết lên làm việc để điều tra về hành vi bạo hành, trong đó có nội dung bạo hành người dưới 16 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ chủ quán hành hạ nhân viên: Gia đình bàng hoàng khi hay tin cháu bị bạo hành