Vụ Chi cục trưởng THADS Thanh Hóa tử vong: 2 người bị ngộ độc được xuất viện

Thanh Phương| 21/04/2020 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 21/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, 2 bệnh nhân nhập viện do bị ngộ độc vào chiều ngày hôm qua đã được cấp cứu kịp thời, sức khỏe ổn định.

“Chiều nay, các bệnh nhân tên Thọ và Xuyến sẽ được xuất viện. Do những người này mới ngậm rượu vào miệng đã nhổ ra luôn nên mức độ ngộ độc không nghiêm trọng”, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa nói.

Trước đó, chiều ngày 20/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận 4 trường hợp (3 nam, 1 nữ) nhập viện trong tình trạng nguy kịch liên quan tới ngộ độc, tuy nhiên có 2 người đã tử vong sau đó do bị ngộ độc quá nặng.

Vụ Chi cục trưởng THADS Thanh Hóa tử vong: 2 người bị ngộ độc được xuất viện

Chiều ngày 21/4, 2 bệnh nhân bị ngộ độc được xuất viện

Các bệnh nhân bị ngộ độc đồ uống (nghi là rượu), vì những người này nhập viện đều có uống rượu vào buổi trưa. Đến khoảng 13h cùng ngày, cả 4 người bỗng có các triệu chứng bất thường (dạng ngộ độc), nên được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Liên quan tới vụ việc này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án để điều tra theo quy định của pháp luật. Nạn nhân tử vong là ông Đặng Phạm Viên (53 tuổi, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Thanh Hóa) và ông Trần Xuân Minh (46 tuổi, ngụ tại số nhà 50, đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa).

Như đã thông tin, khoảng 12 giờ 20 ngày 20/4, một nhóm người đã cùng nhau ăn trưa tại trụ sở Công ty bất động sản Á Âu (địa chỉ tại khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa). Tại đây, ông Đặng Phạm Viên (53 tuổi), ông Nguyễn Văn Thọ (39 tuổi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty bất động sản Á Âu) và bà Trương Thị Xuyến (32 tuổi) có uống rượu của gia đình bà Lê Thị Phương (38 tuổi, Giám đốc Công ty bất động sản Á Âu) mang đến.

Cùng thời gian này, tại nhà ông Trần Xuân Minh, cũng có 6 người đang ăn uống, nhưng sử dụng rượu khác. Tuy nhiên, không hiểu lý do gì, mà ông Minh lại bị ngộ độc rượu, dẫn đến tử vong.

Theo báo cáo của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thanh Hoá vào lúc 7h10 ngày 20/4, ông Đặng Phạm Viên có mặt tại cơ quan và làm việc bình thường. Đến 9h30, ông Viên gọi điện cho ông Lê Quang Bốn (lái xe) chuẩn bị xe ô tô để đi công tác tại Bỉm Sơn, khoảng 10h ông Viên ra khỏi cơ quan.

Tới khoảng 13h cùng ngày, có người gọi cho ông Nguyễn Văn Xuân (bảo vệ) thông báo ông Viên đang được cấp cứu tại BV Đa khoa Thanh Hà, nhờ báo ngay cho người nhà. Sau đó, do bệnh tình nguy kịch, ông Đặng Phạm Viên được chuyển đến BV Đa khoa tỉnh Thanh Hoá và mất tại đây.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ xem nguồn gốc rượu mà bà Phương mang đến cũng như mối quan hệ của những người này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Chi cục trưởng THADS Thanh Hóa tử vong: 2 người bị ngộ độc được xuất viện