Vụ cháy tại chung cư CT4 Xa La: Thu giữ 3 mẫu vật liên quan để giám định

Quý Khôi| 13/10/2015 22:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 13/10, cơ quan chức năng đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ cháy tại chung cư CT4 Xa La, Hà Đông, Hà Nội, thu giữ 3 mẫu vật có liên quan để trưng cầu giám định.

Cảnh sát điều tra nghi ngờ vụ hỏa hoạn được bắt nguồn từ sự cố chập cháy tủ điện tại tầng hầm của chung cư CT4A, sau đó ngọn lửa lan sang các phương tiện để bên cạnh đó, tạo ra tiếng nổ và sau đó là lửa, khói bốc cao.

Cán bộ điều tra cũng cho biết, tại thời điểm xảy ra cháy, chung cư có hơn chục bảo vệ, dưới tầng hầm có gần 1.000 xe máy, nhiều ô tô. Nguyên nhân chính thức vụ hỏa hoạn sẽ có trong những ngày tới.

Vụ cháy tại chung cư CT4 Xa La: Thu giữ 3 mẫu vật liên quan để giám định

Cảnh sát PCCC tại hiện trường vụ cháy chung cư CT4A Khu đô thị Xa La

Vụ cháy tại chung cư CT4 Xa La: Thu giữ 3 mẫu vật liên quan để giám định

Cảnh sát PCCC giải cứu cư dân trong đám cháy

Liên quan đến sự việc này, cũng trong chiều ngày 13/10, ông Lê Quốc Hưng - Giám đốc chi nhánh dịch vụ nhà ở, Ban quản lý khu đô thị Mường Thanh (chủ đầu tư tòa nhà CT4A, Khu đô thị Xa La, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) cho biết: đơn vị đã quyết định hỗ trợ toàn bộ thiệt hại cho người dân bị cháy xe tại tòa nhà này. Ông Hưng thông tin: “Sau khi người dân kê khai thiệt hại tài sản xong, Ban quản lý tòa nhà sẽ căn cứ vào hiện trạng của xe để hỗ trợ thiệt hại cho người dân. Khi hoàn tất các thủ tục, người dân sẽ nhận được tiền hỗ trợ ngay".

Vụ cháy tại chung cư CT4 Xa La: Thu giữ 3 mẫu vật liên quan để giám định

Vụ cháy chung cư CT4A Khu đô thị Xa La xảy ra vào tối ngày 11/10

Ông Hưng cũng cho biết thêm, đến sáng 13/10, thang máy tại tòa nhà CT4A hoạt động trở lại. Hiện tại, một số hộ dân đã chuyển đồ đạc lên căn hộ của mình.

“Hiện nay Ban quản lý tòa nhà, Điện lực Hà Đông đang khắc phục sự cố về điện, nước, thống kê thiệt hại tài sản. Do vậy, trong một vài ngày tới người dân mới có thể quay lại sinh sống ở tòa nhà CT4A”. 

Khoảng 300 người dân đã được Ban quản lý tòa nhà CT4A bố trí chỗ ở miễn phí tại khách sạn Mường Thanh và người dân sẽ ở tại khách sạn cho đến khi tòa nhà khắc phục xong sự cố.

Về con số thiệt hại, ông Hưng cho biết, có 294 xe máy bị cháy (có xe máy cháy hết toàn bộ, có xe cháy một phần); 38 xe máy bị hư hỏng; 5 xe đạp điện hỏng nhẹ; 1 chiếc ô tô Lexus bị hỏng một phần phía đuôi.

Các dự án chung cư giá rẻ tại Hà Nội của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên (Doanh nghiệp xây dựng số 1), do đại gia Lê Thanh Thản làm Giám đốc luôn thu hút được nhiều người, đơn giản vì các chung cư của chủ đầu tư này luôn xây dựng với tiến độ nhanh, căn hộ có diện tích nhỏ từ 45 - 50m2 và điều quan trọng là giá khá rẻ, phù hợp với túi tiền của đại bộ phận công chúng.

Tuy nhiên, xét ở góc độ nào đó, khi nhà giao đến tay người mua, nó có thể chênh lệch đến hàng trăm triệu đồng so với giá ban đầu. Kèm theo đó là chất lượng dịch vụ, mật độ dân cư trong các tòa nhà quá đông,.... và một điều vô cùng nguy hiểm đó là cháy nổ xảy ra liên tiếp.

Những vụ cháy xảy ra tại các chung cư của Doanh nghiệp xây dựng số 1 may mắn đều không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản là rất lớn. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy tại chung cư CT4 Xa La: Thu giữ 3 mẫu vật liên quan để giám định