Đời sống

Vụ cháy nhà dân khiến 3 mẹ con tử vong: Nỗi đau của người thân

Nguyễn Sự 31/01/2024 - 06:04

Vụ hỏa hoạn xảy ra trong đêm tại xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc (tỉnh Thanh Hóa) đã cướp đi sinh mạng của 3 mẹ con khiến người thân, hàng xóm ai cũng bàng hoàng, đau xót.

vu_chay3.jpg
Chính quyền địa phương và người dân đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân

Những ngày cuối năm, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề, trong khi nhà nhà, người người đang tất bật sắm sửa đồ Tết, thì không khí tang thương lại bao trùm gia đình anh Lê Ngọc Tuấn (SN 1983), ở thôn 4, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Chỉ sau một đêm, anh Tuấn đã vĩnh viễn mất đi vợ và hai con nhỏ. Vợ của anh là chị T.T.L. (SN 1984) và hai con là L.T.N.S. (SN 2013) và L.T.N.T. (SN 2018) đều tử nạn trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà 2 tầng của gia đình ở thôn 4, xã Vĩnh Hưng vào đêm 29/1.

Chiều 30/1, lễ tang của 3 mẹ con được tổ chức tại nhà mẹ đẻ của anh Tuấn ở thôn 5, xã Vĩnh Hưng. Rất đông người dân và chính quyền địa phương cũng đã có mặt để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình lo hậu sự.

Tại lễ tang, nhiều người đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh gào khóc thảm thiết, tiếng nấc nghẹn của người thân. Dường như họ vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật quá đớn đau này.

Ngồi trước bàn thờ với 3 di ảnh và 3 bát nhang nghi ngút khói, anh Lê Ngọc Tuấn gào khóc trong đau đớn tuyệt vọng gọi tên vợ và hai con. Rồi cả tiếng khóc xen lẫn tiếng nấc nghẹn của mẹ đẻ anh Tuấn: “Con dâu ngoan của mẹ ơi, hai cháu ngoan của bà ơi. Trời ơi, sống sao nổi đây hả trời, sao không cho tôi chết thay cho con dâu và các cháu của tôi”...

vu_chay4.jpg
vu_chay1.jpg
Người thân đau đớn trước sự ra đi đột ngột của 3 mẹ con

Bà Đỗ Thị Diễn (bác ruột của anh Tuấn) vừa khóc vừa kể lại chuyện khi nghe thông tin nhà anh Tuấn xảy ra hỏa hoạn. “Lúc đó là hơn 11h đêm, tôi đang ở nhà thì nghe các cháu gọi điện báo tin nhà cháu Tuấn bị cháy. Lúc tôi đến nơi thì thấy khói bốc lên nghi ngút, cứ tưởng cả nhà cháu Tuấn đã được cứu ra ngoài rồi. Ai ngờ đâu…Thương lắm. Khổ tâm lắm”, bà Diễn nghẹn ngào.

Theo hàng xóm cho biết, hoàn cảnh gia đình anh Tuấn rất đáng thương. Anh Tuấn làm nghề sửa xe máy, còn vợ anh là chị T.T.L. là giáo viên mầm non. Hai vợ chồng đều sống hiền lành, chất phác, chịu khó làm ăn, nhưng tai ương cứ liên tiếp đổ xuống gia đình.

Cách đây hơn 10 năm, con đầu lòng của vợ chồng anh Tuấn mất vì tai nạn giao thông. Đến nay, tai hoạ bất ngờ lại ập đến với anh khi cùng lúc mất đi cả vợ và hai con.

Do đầu tư chăn nuôi bị thua lỗ, anh Tuấn dự định đi xuất khẩu lao động sang Đức. Mọi thủ tục đã hoàn thiện, anh Tuấn đang chờ đến ngày xuất cảnh, nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng này.

vu_chay5.jpg
Không khí tang thương bao trùm khắp làng quê

Cũng trong chiều 30/1, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện các sở, ban, ngành đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình anh Lê Ngọc Tuấn.

Ân cần thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nạn nhân, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa động viên gia đình nén đau thương mất mát, lo tròn hậu sự cho các nạn nhân và sớm lấy lại tinh thần để ổn định cuộc sống. Đồng thời, trao số tiền hỗ trợ của tỉnh cho gia đình.

Trước đó, như Báo Công lý đã đưa tin, vào khoảng 23h30’ ngày 29/1, đã xảy ra vụ hỏa hoạn thương tâm tại gia đình anh Lê Ngọc Tuấn, ở thôn 4, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Nhận tin báo, các thành viên tổ liên gia an toàn PCCC, cùng người dân, lực lượng tại chỗ đã triển khai sử dụng các bình chữa cháy tự trang bị, phương tiện chữa cháy ban đầu tổ chức chữa cháy và cứu người bị nạn.

Sau đó, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Thanh Hoá đã điều động 2 xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường dập tắt đám cháy.

Quá trình tìm kiếm cứu nạn, lực lượng chức năng phát hiện 3 mẹ con trong gia đình đã tử vong tại tầng 2 gồm vợ của anh Tuấn là chị T.T.L. (SN 1984) và hai con là L.T.N.S. (SN 2013) và L.T.N.T. (SN 2018).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy nhà dân khiến 3 mẹ con tử vong: Nỗi đau của người thân