Vụ cắt nhầm bàng quang sản phụ: Đình chỉ bác sĩ phẫu thuật

Ngọc Trinh| 15/09/2018 10:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội đồng chuyện môn bệnh viện Đa Khoa tỉnh Gia Lai đã quyết định đình chỉ bác sĩ cắt nhầm bàng quang sản phụ, không được tham gia trực và phẫu thuật trong vòng 3 tháng.

Sáng 15/9, ông Phạm Bá Mỹ, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết: "Sau khi nhận được đơn khiếu nại của người nhà sản phụ Nguyễn Thị Hồng Đào (SN 1994, trú tại phường Yên Thế, TP. Pleiku) hội đồng chuyên môn của bệnh viện đã tiến hành xem xét, đánh giá toàn bộ quá trình. Qua đó, sau khi xem xét hội đồng chuyên môn đã thống nhất hình thức xử lý, đình chỉ bác sĩ Bình, Trưởng khoa Sản người trực tiếp phẫu thuật cho sản phụ Đào không tham gia trực và phẫu thuật trong vòng 3 tháng, đồng thời không được hưởng các chế độ ngoài lương (tính từ ngày 11/9).

Ông Mỹ khẳng định: "Sau khi xảy ra vụ việc đoàn công tác của bệnh viện tỉnh đã trực tiếp đến nhà hỏi thăm, động viện sức khỏe của sản phụ Đào. Quá trình về sau, nếu sức khỏe của sản phụ Đào có vấn đề gì người nhà cứ liên lạc bệnh viện sẽ cho xe vào tận nhà để thăm khám, đưa đi điều trị nếu cần thiết".

Vụ cắt nhầm bàng quang sản phụ: Đình chỉ bác sĩ phẫu thuật

Giấy xuất viện của sản phụ Đào

Liên quan đến vụ việc nói trên, tin từ sở Y tế tỉnh Gia Lai cho hay đơn vị đã có báo cáo gửi UBND tỉnh, Vụ sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em- Bộ Y tế. Qua đó, Sở Y tế đã thống nhất với hình thức xử lý của Hội đồng Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Gia Lai, trong quá trình phẫu thuật lấy thai do vết mổ cũ dính nhiều, quá trình bóc tách phạm bàng quang nên đã mời khoa Ngoại Tổng hợp hội chẩn, xử lý khâu bàng quang 2 lớp với vết rách 5 cm. Sau đó sức khỏe của sản phụ ổn định đến ngày 22/8 thì xuất viện. Cũng theo hội đồng chuyên môn kết luận, phẫu thuật viên đã có lời nói gây bức xúc cho người nhà bệnh nhân sau quá trình mổ.

Qua nghiên cứu hồ sơ, Sở Y tế xác định bác sĩ Bình mổ lấy thai cho sản phụ Đào là đúng chỉ định và theo quy trình. Trong quá trình lấy thai gây thủng bàng quang là do sự cố y khoa ngoài ý muốn. Cũng theo báo cáo của Sở Y tế, đơn vị này đã đề nghị bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục chỉ đạo các phòng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát với các khoa, phòng điều trị về quy chế chuyên môn, chấn chỉnh những sai phạm trong quá trình khám, chữa bệnh để giảm thiểu tình trạng sai sót chuyên môn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cắt nhầm bàng quang sản phụ: Đình chỉ bác sĩ phẫu thuật