Vụ bố châm lửa đốt con: “Bố sai rồi, chỉ mong con sớm bình phục…”

Gia Linh- Nam Hà| 28/11/2014 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù được hàng xóm, người thân cảm thông và động viên nhiều nhưng anh vẫn không thôi dằn vặt, ân hận về hành động của mình. Anh như người sống trong vô thức, miệng không thôi lẩm nhẩm: “Con ơi, bố sai rồi…”

Quay trở lại xóm nghèo huyện miền núi Anh Sơn (Nghệ An), nơi câu chuyện hy hữu bố châm lửa đốt con vì gói mỳ tôm khiến người dân nơi đây vẫn còn bàn tán. “Nó tội lắm mấy chú ạ, mấy ngày qua cứ vật vờ như bóng ma vậy…” - Người hàng xóm sống cạnh nhà cháu bé nói với PV về anh Bùi Khắc Thế (40 tuổi) - người bố đã lỡ tay châm lửa đốt con mình.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà đơn sơ nay lại thêm phần lạnh lẽo, người đàn ông ở tuổi 40 khắc khổ, người hom hem, khuôn mặt hốc hác. Anh Thế kể lại sự việc không phải để thanh minh cho hành vi của mình mà chỉ muốn được sẻ chia, để trút bớt đi gánh nặng trong lòng, ít nhiều mong người đời cảm thông cho hành động của mình.

"Đêm hôm trước khi xảy ra sự việc, cháu Vinh (7 tuổi) đi chơi cùng bạn không về. Vừa tức giận vừa lo cho con nên tôi đi tìm, nhưng vẫn không thấy, không ngờ, nửa đêm, Vinh đi chơi về rồi lẻn vào nhà ngủ lúc nào không hay".

Vụ bố châm lửa đốt con: “Bố sai rồi, chỉ mong con sớm bình phục…”

 Cháu Vinh đang điều trị tại bệnh bỏng Quốc gia

Sáng sớm hôm sau, ngày 20/11 nên Vinh được nghỉ học ở nhà. Lúc này, bà Hoàng Thị Năm (70 tuổi, mẹ anh Thế) đi mua 10 gói mỳ tôm về nấu cho Vinh cùng các cháu ăn. Sau khi đã ăn xong, Vinh tiếp tục lấy trộm 3 gói mỳ tôm, bà Năm vừa quát mắng, vừa lấy roi đánh Vinh.

Nghe thấy sự việc trên, anh Thế ở bên nhà liền chạy sang đã tiếp tục quát nạt. Tức giận vì con có thói hay lấy trộm đồ, cộng với việc ương bướng đi chơi qua đêm không về, anh Thế liền kéo đứa con ra gốc cây xoài gần nhà và lấy rơm để dọa đốt.

Không ngờ, khi lửa nổi lên quá to đã vượt tầm kiểm soát, anh Thế cùng hàng xóm cạnh nhà liền tức tốc cởi trói đưa cháu Vinh ra khỏi đống lửa.

“Lúc đó tôi để nắm rơm ở bên cạnh chân Vinh rồi châm lửa để dọa, không ngờ gió to khiến ngọn lửa cháy bén trùm vào chân con. Tôi chỉ muốn dọa cho con lần sau nghe lời bố mẹ, không có thói trộm đồ người khác nữa, thế mà ra nông nỗi này... Bố biết mình sai rồi, chỉ mong con nhanh bình phục để về nhà thôi ” - anh Thế ân hận nói.

Sau khi được đưa vào nhà, vì không thấy Vinh kêu đau nên anh Thế không nghĩ rằng con mình lại bị bỏng nặng, lại đang sẵn bực tức nên anh đã chủ quan, mãi đến trưa cùng ngày, khi những vết phồng rộp trên chân Vinh bắt đầu tấy đỏ, anh mới phát hoảng cùng mọi người đưa cháu đi bệnh viện.

Dằn vặt, khổ tâm về hành động của mình, lại thương con những ngày qua chịu nhiều đau đớn vì vết bỏng mà anh Thế lên cơn đau đầu liên tục, không ăn uống được khiến người gầy rọp đi. Hai năm trước, người đàn ông này bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, tuy thoát chết trở về, nhưng anh không còn được tỉnh táo và chỉ ở nhà chăm con, làm việc nhà.

Vụ bố châm lửa đốt con: “Bố sai rồi, chỉ mong con sớm bình phục…”

Chị Nguyễn Thị Xuân đang chăm sóc con tại bệnh viện 

Khi sự việc xảy ra, chị Nguyễn Thị Xuân (38 tuổi) – mẹ cháu Vinh, đang đi làm thuê ở miền Nam đã tức tốc bắt xe về để chăm con. Chị Xuân cũng tâm sự thêm, cách đây 1 tháng, vì cuộc sống ở nhà quá khó khăn nên chị Xuân đã cùng đứa con trai đầu vào miền Nam hái cà phê thuê, mỗi tháng kiếm được hơn 5 triệu đồng.

Số tiền đó cũng chỉ đủ 2 mẹ con chi tiêu và dành dụm 1 ít gửi về nhà. Khi công việc chưa ổn định thì nhận được tin dữ, chị lại phải bỏ việc về chăm con, vừa giận chồng, vừa thương con, nhưng giờ đây chị lại lo sợ chồng mình dính vào tù tội.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Công Tùng, xóm trưởng xóm 4 cho biết; hoàn cảnh gia đình anh Thế thuộc diện hộ nghèo khó khăn của xã.

"Anh Thế thì bị tai nạn 2 năm trước giờ chỉ ở nhà không đi làm được, tính tình cũng không được tỉnh táo, không hiểu sao hôm đó anh Thế dọa con lại ra nông nỗi vậy. Thật đáng thương, nhà mấy năm liền đều là hộ nghèo của xã”, ông Tùng cho biết.

Hiện tại, sau khi điều trị tại Viện bỏng Quốc gia, sức khỏe cháu Vinh đang có tiến triển tốt.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an huyện Anh Sơn cho biết, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, sức khỏe của anh Thế lại hạn chế nên phía Công an cũng sẽ xem xét để xử lý theo hướng nhân văn nhất cho gia đình để có điều kiện chăm con mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bố châm lửa đốt con: “Bố sai rồi, chỉ mong con sớm bình phục…”