Vụ bé trai bị ném xuống giếng: Vì sao bố đẻ nạn nhân không tin em gái mình là hung thủ?

Nguyễn Đình Kim Cương| 14/03/2015 06:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Em gái tôi sinh ra đã yếu ớt, 4 năm mới biết đi, có tiếng người quát lớn là sợ hãi, đến cái xe đạp còn không dắt nổi thì lấy gì giết người. Suốt quá trình sống, chúng tôi không có gì mâu thuẫn với nhau, nên nói em tôi là nghi phạm thì không chính xác".

Đó chính là lời khẳng định của anh Nguyễn Phồn Tiến (SN 1981, trú tại thôn Tống xá, xã Thái Thịnh, huyện Kinh Môn, Hải Dương) bố đẻ của bé Nguyễn Sương Sung (SN 2014), nạn nhân được phát hiện bị ném xuống giếng vào ngày 10/03 vừa qua. 

"Em tôi không thể là hung thủ"

Có mặt tại nhà anh Tiến vào chiều ngày 13/03/2015, chúng tôi phải nhích từng bước một mới vào được bên trong nhà bởi có hàng trăm người dân hiếu kỳ đang đứng kín đường trước cổng để chờ xem công an thực nghiệm lại hiện trường.

Vụ bé trai bị ném xuống giếng: Vì sao bố đẻ nạn nhân không tin em gái mình là hung thủ?

Anh Tiến (bố đẻ cháu Sung) trình bày sự việc với PV

Trao đổi với chúng tôi, anh Tiến nói nói: "Cơ quan công an cho rằng em gái tôi là thủ phạm giết chết con tôi, tôi không cho rằng như thế, nó hiền và yếu lắm, tiền sử không có bệnh gì, nên không thể là thủ phạm được".

Video anh Nguyễn Phồn Tiến khẳng định, em gái anh là Nguyễn Thị Liên không thể là nghi phạm giết con mình

Rồi anh kể: "Tôi và mẹ cu Sung (Chị Phạm Thị Hương, SN 1982 - PV) cưới nhau được mấy tháng thì sinh được cháu lớn Nguyễn Thị Quỳnh (SN 2011). Tiếp theo đó vào ngày 08/01/2014 cu Sung nhà tôi chào đời trong niềm vui tột độ. Sung rất bụ bẫm, ngoan ngoãn, đã biết nói bập bẹ đôi ba câu".

Theo anh Tiến cho biết thì anh làm nghề mổ heo, vợ anh ở nhà dọn dẹp, bếp núc. Cô em gái Nguyễn Thị Liên trú cùng xã đã lấy chồng và có một đứa con mới sinh. Liên cũng thường bồng con sang nhà Tiến để chơi với cháu Sung.

Ngày 10/3, anh Tiến đi chợ ở Hải Phòng về vì mệt nên chốt cửa buồng lại ngủ. Cháu Sung lúc đó đang chơi cùng cháu Nguyễn Thị Dung (con người anh ruột-PV). Chơi đến khoảng 14h30 thì cháu Dung đi học.

"Khoảng 15 giờ tôi nghe tiếng Liên gọi: "Chị Hương ơi, thằng Sung đâu rồi?". Vợ tôi hớt hải chạy ra và cho rằng Sung đi chơi cùng cháu Dung. Chúng tôi tá hỏa chia nhau đi tìm khắp xóm nhưng đều vô vọng. Tôi đã trực tiếp lên UBND xã Thái Thịnh trình báo là con tôi bị bắt cóc", anh Tiến cho biết.

Vụ bé trai bị ném xuống giếng: Vì sao bố đẻ nạn nhân không tin em gái mình là hung thủ?

Di ảnh bé Sung

Anh Tiến cho biết thêm, vào khoảng 18h30 cùng ngày ông Trần Văn Luyến (SN 1962 ở thôn Tống Xá, xã Thái Thịnh) đến trình báo, phát hiện thấy xác cháu Sung dưới giếng nước nhà ông Nguyễn Đình Tài (SN 1963, ở cạnh nhà anh Tiến) khi ông múc nước cho lợn ăn.

Ông Luyến khai với công an, lúc múc nước cho lợn uống thấy 1 cái xác nổi lên tưởng búp bê nên với lên. "Cả quá trình ông ấy vớt con tôi lên không có ai nhìn thấy. Sau đó, công an tỉnh về khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể cháu cho gia đình an táng.

Ngay trong đêm, những người liên quan trong gia đình tôi được mời lên trụ sở công an huyện Kinh Môn để phục vụ điều tra. Tất cả sau đó được cho về, riêng em gái tôi, từ khi bị mời lên lấy lời khai đến nay đã 3 ngày mà chưa được thả ra. Có thể họ cho rằng em tôi là nghi phạm chính trong vụ án này, riêng tôi thì không cho rằng như thế". 

Vụ bé trai bị ném xuống giếng: Vì sao bố đẻ nạn nhân không tin em gái mình là hung thủ?

Ông Nguyễn Đình Tài trao đổi với PV

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Tài (anh rể ông Trần Văn Luyến) cho biết: "Từ hôm xảy ra sự việc tôi sợ lắm, sợ mình bị láng giềng, bà con lối xóm nghi oan là thủ phạm, sợ bị công an bắt, vì tôi là chủ cái giếng nơi cháu Sung chết. Mong rằng bên công an sớm tìm ra thủ phạm để tôi bớt lo nghĩ".

Một người dân cũng cho biết thêm: "Anh em nhà anh Tiến sống với nhau hòa đồng, chẳng ai nghĩ cô Liên là thủ phạm cả".

Cô ruột là nghi phạm chính của vụ án?

Có mặt tại UBND xã Thái Thịnh, ông Trần Văn Hùng - Trưởng Công an xã cho hay: " Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã triển khai 2 lực lượng hỗ trợ gia đình tìm kiếm bé Sung. Khi nhận được trình báo của ông Luyến, chúng tôi đã lập tức cho anh em đến bảo vệ hiện trường, báo cáo Công an huyện Kinh Môn, phối hợp cùng họ bảo đảm ANTT để lực lượng Công an tỉnh Hải Dương làm việc".

Vụ bé trai bị ném xuống giếng: Vì sao bố đẻ nạn nhân không tin em gái mình là hung thủ?

Ông Trần Văn Hùng - Trưởng công an xã Thái Thịnh

Ông Nguyễn Chí Hiếu - Phó Công an huyện phụ trách điều tra hình sự, công an huyện Kinh Môn cho biết: "Hiện toàn bộ hồ sơ cũng như nghi phạm của vụ việc chúng tôi đã hoàn tất và bàn giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an tỉnh Hải Dương. Chúng tôi chỉ có nhiệm vụ phối hợp với công an tỉnh, mọi kết luận còn chờ quá trình điều tra của cấp trên".

Đại diện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an tỉnh Hải Dương cho biết: "Chúng tôi đang tích cực điều tra làm rõ một cách sớm nhất, nguyên nhân cũng như xác định hung thủ của vụ án. Vừa qua, chúng tôi đã phối hợp cùng Công an huyện Kinh Môn bắt giữ Nguyễn Thị Liên để phục vụ công tác điều tra. Trong quá trình thẩm tra, Liên bị tình nghi là nghi can chính ném cháu ruột của mình xuống giếng".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi có diễn biến mới nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bé trai bị ném xuống giếng: Vì sao bố đẻ nạn nhân không tin em gái mình là hung thủ?