Vụ bé trai bị đánh ở KĐT Ciputra: Hội Bảo vệ quyền trẻ em đề nghị khởi tố

An An| 16/12/2019 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan tới vụ việc bé trai 12 tuổi ở khu đô thị Ciputra, Bắc Từ Liêm, Hà Nội bị đánh chấn thương sọ não, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có văn bản đề nghị Công an quận Bắc Từ Liêm khởi tố vụ án.

Đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em vừa gửi công văn đến Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đề nghị điều tra, khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi "Cố ý gây thương tích đối với người dưới 16 tuổi" của ông Trần Đức Hà (49 tuổi).

Theo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, vụ việc phát sinh do nguyên nhân tranh chấp nhỏ từ con trẻ nhưng ông Hà đã sử dụng vũ lực và đe dọa tiếp tục sử dụng vũ lực để uy hiếp N.A. làm theo yêu cầu của mình.

Vụ bé trai bị đánh ở KĐT Ciputra: Hội Bảo vệ quyền trẻ em đề nghị khởi tố

Hội Bảo vệ quyền trẻ em đề nghị khởi tố vụ án xảy ra tại khu đô thị Ciputra

“Hành vi của ông Hà là hành vi có chủ đích, mặc dù đã có sự ngăn cản từ bảo vệ khu vui chơi và sự cầu xin của cháu N.A. nhưng ông Hà không dừng lại mà vẫn tiếp tục thực hiện hành vi. Hành vi của ông Hà và những phát ngôn của ông Hà khiến dư luận xã hội bức xúc. Hành vi này có tính chất côn đồ, cho thấy việc ông Hà không ý thức được hành vi của mình là sai, sẵn sàng dùng vũ lực và lời đe dọa để giải quyết sự việc, coi thường pháp luật” -công văn nêu.

Cũng theo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, vụ việc trên còn có sự chứng kiến của bảo vệ khu vui chơi, có bản trích xuất camera khu vực và kết luận của bác sĩ ở bệnh viện trên địa bàn quận Ba Đình (Hà Nội). Đây là những chứng cứ cho thấy ông Hà có dấu hiệu thực hiện hành vi tội phạm.

“Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đề nghị Công an quận Bắc Từ Liêm tiến hành điều tra, khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi “cố ý gây thương tích đối với người dưới 16 tuổi có tính chất côn đồ” của ông Trần Đức Hà nhằm tránh bỏ sót chứng cứ cũng như bỏ lọt tội phạm” - Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhấn mạnh. 

Ngày 15/12, UBND thành phố Hà Nội cũng đã có công văn số 5563/UBND-NC gửi Giám đốc Công an thành phố Hà Nội về việc xác minh, xử lý vụ việc xảy ra tại Khu đô thị Ciputra.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Công an thành phố Hà Nội chỉ đạo Công an quận Bắc Từ Liêm và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan tổ chức xác minh, điều tra vụ việc, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật, kết quả báo cáo UBND thành phố trước ngày 20/12/2019.  

Như tin đã đưa, chị Trịnh Thị Hải Yến, mẹ cháu N.A. (sống ở khu đô thị Ciputra) có đơn phản ánh, khoảng 17h ngày 6/11, cháu N.A chơi cầu lông cùng con trai ông Trần Đức Hà (SN 1970, trú tại phòng 701, nhà L2, Ciputra) tại sân bóng, khu vui chơi chung giữa tòa nhà P và L tại khu đô thị trên.

Nhìn thấy N.A cầm vợt cầu lông của con mình, ông Hà nghi ngờ cháu lấy vợt cầu lông của con nên đã túm cổ cháu N.A, đấm thẳng vào thái dương trái, phải, ngực và đá vào chân cháu.

Sau đó, chị Yến đã trình báo sự việc lên Công an phường Xuân Đỉnh. Công an đã lấy lời khai của các bên liên quan và yêu cầu gia đình đưa cháu N.A đi giám định.

Gia đình chị Yến đã đưa cháu N.A đi chụp cộng hưởng từ, chụp X-quang, khám ngoại tại BV Hồng Ngọc ngay trong đêm và gửi kết luận của bác sĩ cho cơ quan công an.

Bệnh viện kết luận cháu N.A bị chấn thương sọ não, chấn thương ngực, chấn động não, chấn thương phần mềm vùng ngực.  

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bé trai bị đánh ở KĐT Ciputra: Hội Bảo vệ quyền trẻ em đề nghị khởi tố