Vụ bé lớp 1 tại TP HCM nghi bị xâm hại: Hội Bảo trợ quyền trẻ em vào cuộc

Quảng Đỗ| 13/03/2017 13:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay 13-3, Hội Bảo trợ quyền trẻ em TP. HCM cho biết sẽ gởi công văn đến Công an quận Thủ Đức và những đơn vị liên quan đề nghị làm rõ vụ cháu bé lớp một nghi bị xâm hại tình dục.

Theo đó, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Hội Bảo trợ quyền trẻ em TP. HCM cho biết, Hội đang làm công văn để gởi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ sự việc chị M.C nghi con chị bị xâm hại ngay tại trường.

Vụ bé lớp 1 tại TP HCM nghi bị xâm hại: Hội Bảo trợ quyền trẻ em vào cuộc

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ

Chia sẻ với truyền thông, bà Nữ cho hay, dựa trên các tài liệu, chứng cứ mà chị M.C cung cấp cùng với kết luận được cho là của Phòng GD&ĐT quận Thủ Đức rõ ràng sự việc có nhiều nghi vấn cần làm rõ.

Cụ thể, thứ nhất, cháu bé học bán trú, Phòng GD&ĐT quận Thủ Đức kết luận bị té là điều không thể chấp nhận được. Nếu cháu bé bị té, ra máu nhiều như vậy tại sao nhà trường không đưa cháu đến phòng y tế hay bệnh viện để kiểm tra. Nhà trường cũng không hề có động thái hỏi thăm gia đình cháu. Bên cạnh đó, nếu bị té thì phải có các vết thương kèm theo...

Thứ hai, bà Nữ nêu nghi vấn, tại sao dữ liệu camera lại bị xóa đúng vào thời điểm xảy ra vụ việc, kết quả pháp y, kết luận của nhà trường và Phòng GD&ĐT không cho phụ huynh biết?

Vụ bé lớp 1 tại TP HCM nghi bị xâm hại: Hội Bảo trợ quyền trẻ em vào cuộc

Báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Thủ Đức

Cũng theo luật sư Trần Thị Ngọc Nữ: "Chúng tôi sẽ làm công văn gởi bệnh viện Từ Dũ đề nghị xin kết luận của bệnh viện. Tiếp đó, Hội sẽ làm các công văn gởi Công an quận Thủ Đức, Phòng GD&ĐT quận Thủ Đức, trường tiểu học Lương Thế Vinh để tiếp cận các tình tiết liên quan. Chúng tôi sẽ đeo bám đến cùng sự việc”.

Trước đó, chị M.C phản ánh con chị là cháu P.N học sinh lớp 1 bị xâm hại vùng kín ngay tại lớp học. Ngay sau đó, chị đã đưa bé đi khám bệnh viện Từ Dũ rồi làm đơn trình báo Công an. Trong khi đó, tối 11/3, một văn bản được cho là của Phòng GD&ĐT quận Thủ Đức đã phủ nhận sự việc chị M.C phụ huynh của bé N.T.P.N, học sinh lớp 1/8 Trường Tiểu học Lương Thế Vinh (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức), phản ánh con mình bị xâm hại tình dục tại trường.

Ngày 12-3, đại tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết cơ quan điều tra Công an quận đang khẩn trương điều tra, truy xét trình báo của bà C.

Xung quanh vụ việc này, đại tá Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng Công an Q.Thủ Đức khẳng định sau khi xảy ra sự việc bà C., đã nhanh chóng lên cơ quan điều tra Công an quận trình báo.

“Sau khi nhận trình báo của gia đình, cơ quan điều tra đã phối hợp với gia đình đưa bé đi giám định. Tuy nhiên kết quả chưa rõ nên Công an quận đang yêu cầu trung tâm giám định pháp y giải thích thêm về kết quả giám định. Song song đó, cơ quan điều tra đang tích cực tập trung điều tra thu thập bằng chứng một cách thận trọng, đồng thời truy xét các nguồn liên quan để có kết quả sớm nhất.” - đại tá Tuấn khẳng định. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bé lớp 1 tại TP HCM nghi bị xâm hại: Hội Bảo trợ quyền trẻ em vào cuộc