Vụ án nổi tiếng ở một gia đình đạo Hồi (kỳ 2): Chịu tội

05/10/2012 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những vụ án có sự góp mặt của “ninja” thường liên quan tới tầng lớp trên trong xã hội. Với vụ án này, ngoài việc liên quan tới một gia đình nổi tiếng, những diễn biến phức tạp của nó cũng góp phần khiến mọi người quan tâm.

Hai anh em đổ tội cho nhau

Sau những nỗ lực điều tra, cảnh sát đã chứng minh được rằng người ra tay sát hại ông bà Gerald ngày hôm đó chính là Homick. Steward và Robert cũng bị cáo buộc với tội danh giết người và cùng nhau ra Tòa. Tại Tòa, Steward và luật sư của mình đã cố đưa ra những chứng cứ để đổ tội cho Neil. Tuy nhiên, rốt cuộc, Stewart đã chấp thuận hợp tác với Tòa án bằng cách đưa ra những lời khai của mình với hi vọng sẽ được giảm án. Cánh sát đã ngồi làm việc với Stewart trong suốt 3 ngày qua và hắn đã thừa nhận rằng mình có liên quan tới vụ ám sát này.

Stewart đã thừa nhận rằng hắn và Neil đã lên kế hoạch cho vụ giết người này và sau đó thuê Homick và Robert thực hiện. Điều này giúp hai anh em Neil và Stewart vừa có thể lấy được tiền bảo hiểm của mẹ và vừa không bị mang tội giết người. Stewart đã thừa nhận rằng hắn làm quen với Homick ở Las Vegas và đã thuê Homick sát hại bố mẹ mình khi biết rằng Homick có tiền sử là một sát nhân.

Vụ án nổi tiếng ở một gia đình đạo Hồi (kỳ 2): Chịu tộiVụ án nổi tiếng ở một gia đình đạo Hồi (kỳ 2): Chịu tộiVụ án nổi tiếng ở một gia đình đạo Hồi (kỳ 2): Chịu tội

Neil-Woodman                                        Steve-Homick                                             Stewart-Woodman

3 năm sau khi Stewart nhận tội, Neil Woodman mới bị đưa ra xét xử. Ngay khi nhìn thấy anh trai tại Tòa, Neil đã hét lên: “Chính anh ta đã làm điều đó”. Từ lúc đó hai anh em trở thành kẻ thù chống lại nhau trước Tòa.

Qua cuộc chất vấn hai người vợ của Stewart và Neil, Thẩm phán và các luật sư đã đi đến kết luận rằng động cơ hãm hại ông bà Gerald của hai anh em họ là vì 500.000 đôla tiền bảo hiểm của người mẹ và sự thù ghét người cha do mâu thuẫn trong công việc kinh doanh.

Bản án cuối cùng

Trong số 7 thành viên tham gia điều hành phiên tòa thì có 5 người cho rằng Homick là người phạm tội “Giết người” còn Neil và Steward thì chỉ phạm tội lập âm mưu giết bố mẹ mà thôi. Tuy nhiên, sau vài tuần xét xử, Chủ tọa phiên tòa cuối cùng cũng đã đưa ra quyết định cho dù còn một số tranh cãi.

Vụ án nổi tiếng ở một gia đình đạo Hồi (kỳ 2): Chịu tội

Ga ra của nhà ông bà Gerald Woodman

Sau khi những bằng chứng quan trọng nhất trong vụ án được đưa ra, Bồi thẩm đoàn đã quyết định mức án tù chung thân cho Steve Homick và Robert vì tội “Giết người”.

Còn với Stewart và Neil, mặc dù cùng có tội lỗi như nhau nhưng mức án dành cho họ lại khác nhau. Cả hai đều bị khép vào tội “Giết người” và “Lập âm mưu giết người”. Nhưng trong khi Stewart nhận lời hợp tác cùng cơ quan điều tra thì Neil lẩn trốn và không chịu hợp tác. Kết quả là Stewart chỉ phải chịu 25 năm tù giam còn Neil nhận mức phạt tù chung thân. Khi được nói lời cuối cùng, Stewart đã xin lỗi Neil vì những gì mình đã làm còn Neil vẫn cố nói rằng: “Tôi không có tội”.

Ngay sau khi Neil và Stewart bị buộc tội và nhận những mức án riêng, vợ của hai anh em đã lần lượt nộp đơn li dị. Trong thời gian chịu án, Stewart vẫn thường xuyên liên lạc với những đứa con của mình và dường như vì quá nhớ chúng nên hắn liên tục viết đơn cầu xin nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Neil thì vẫn tiếp tục kêu oan.

Quỳnh An (theo TruTV) 
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án nổi tiếng ở một gia đình đạo Hồi (kỳ 2): Chịu tội