Vụ án mẹ giết con kéo dài 12 năm: (Kỳ 1) - Người mẹ vô tâm

Trâm Anh (Theo TruTV)| 20/08/2015 11:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc hôn nhân của Alice và chồng Edmund Crimmins đã có những năm tháng đầu hạnh phúc. Tuy nhiên những năm sau đó, do công việc, Edmund liên tục phải đi xa, ít dành thời gian cho gia đình. Điều này khiến Alice rất cô đơn và thất vọng.

Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc

Gia đình Alice Crimmins sống trong quận Queen của thành phố New York. Chồng Alice, Edmund Crimmins là một thợ sửa máy bay. Alice ở nhà chuyên lo những công việc nội trợ và chăm lo cho cậu con trai Eddie Jr, 5 tuổi và cô con gái út Alice Marie 4 tuổi. Alice hay gọi con gái là Missy. Vợ chồng Crimmins khá lệch nhau về ngoại hình, Edmund là một người đàn ông to cao, bụng phệ, trong khi đó vợ ông lại là một người đàn bà nhỏ nhắn và hấp dẫn với mái tóc đỏ, đôi mắt xanh nhạt.

Cuộc hôn nhân của họ đã có những năm tháng đầu hạnh phúc. Tuy nhiên những năm sau đó, do công việc, Edmund liên tục phải đi xa, ít dành thời gian cho gia đình. Điều này khiến Alice rất cô đơn và thất vọng. Cô nhanh chóng tìm đến sự an ủi ở những người đàn ông khác trong các cuộc tình vụng trộm. Họ chia tay nhau vài năm sau đó.

Vụ án mẹ giết con kéo dài 12 năm: (Kỳ 1) - Người mẹ vô tâm

Alice khóc khi được truyền hình phỏng vấn

Sau khi chia tay, Alice làm hầu bàn cho một cửa hàng đồ uống, cuộc sống của cô hoàn toàn khác trước. Cô có cơ hội tiếp xúc với nhiều thành phần hơn và bắt đầu cặp với Anthony Grace, một người đàn ông lớn tuổi nhưng rất giàu có. Anthony là một chủ thầu xây dựng lớn, bạn bè ông có nhiều thành phần, từ những chính trị gia nổi tiếng tới những tên lưu manh nhất New York. Một lần, Alice cùng Anthony đi dự tiệc trên một con tàu sang trọng, mải vui với người tình, cô quên mất mình phải quay về đón Eddie và Missy. Quá giờ đón, người giữ trẻ gọi cho Edmund Crimmins. Edmund đón bọn trẻ và đưa chúng về nhà mẹ vợ mình, bà Alice Burke. Anh giận dữ đòi khởi kiện Alice vì sự vô trách nhiệm này. “Cô ta không đủ tư cách để chăm sóc bọn trẻ.” Một tuần sau đó, vụ việc được đưa ra tòa giải quyết. Tuy nhiên, Alice không bị phạt hay bị mất quyền nuôi con.

Cái chết của hai đứa trẻ

Một buổi sáng nắng nóng ngày 14/7/1965, Alice bất ngờ gọi cho chồng mình để thông báo việc mất tích của Eddie và Missy. Cảnh sát cũng nhận được tin hai đứa trẻ đã mất tích. Thông báo mất tích được dán tại nhiều điểm công cộng sau một ngày tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Hai thám tử Gerard H. Piering và George Martin được điều đến ngôi nhà của Alice để thu thập thêm thông tin vụ mất tích. Tại phòng bọn trẻ hay chơi, cửa sổ hàng ngày vẫn hay đóng đã bị mở toang, có thể hai đứa trẻ đã bị bắt cóc qua cánh cửa đó. Họ nghi ngờ đây là một vụ bắt cóc có tính toàn trước.

Ngay khi tiếp xúc với Alice, thám tử Piering đã nhận ra điểm gì đó bất thường trong thái độ của người đàn bà xinh đẹp này. Cả hai đứa con bị bắt cóc, nhưng Alice không khóc cũng không tỏ ra hoảng hốt. Tiếp hai thám tử, Alice trang điểm rất kĩ, trang phục gọn gàng và đi một đôi giày khá cao. Cô khác hẳn một người mẹ đang cố gắng tìm con mình.

Sau khi thu thập lời khai, hai thám tử cùng cảnh sát tìm kiếm những khu vực có khả năng. Họ nhanh chóng tìm thấy cô bé Missy trong một cái hố không sâu tại bãi đất trống cách đó vài dặm. Cô bé đã bị bóp cổ cho đến chết. Alice và Edmund được đưa đến. Edmund sụp xuống khi nhìn thấy đứa trẻ. Hai vợ chồng được cảnh sát hỗ trợ đưa quay trở lại xe. Alice hoàn toàn không khóc. Cô ngồi im trong xe không nói gì.

Với kinh nghiệm nhiều năm, thám tử Piering đã cảm thấy có điều gì đó bất thường từ người phụ nữ xinh đẹp Alice Crimmins. Chắc chắn cô ta có liên quan đến cái chết của hai đứa trẻ. Suốt thời gian phát hiện cái xác của Missy, Alice không biểu hiện bất cứ cảm giác đau buồn nào, cô hoàn toàn im lặng. Cô chỉ bắt đầu khóc khi trở về nhà và đối diện với ống kính truyền hình với các câu hỏi dồn dập từ phía các phóng viên. Khi cảnh sát có mặt vào sáng hôm sau để thu thập thêm thông tin, họ đã thực sự nổi giận khi phải chờ đợi người phụ nữ này trang điểm thật kĩ rồi mới tiếp họ.

Vài ngày sau đó, xác cậu bé Eddie được tìm thấy. Gia đình tổ chức tang lễ cho hai đứa trẻ xấu số trong sự thờ ơ, vô cảm của Alice. n

(Còn nữa)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án mẹ giết con kéo dài 12 năm: (Kỳ 1) - Người mẹ vô tâm