Vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại công ty Young Fast sắp được xét xử

Trang Nhi| 14/05/2020 21:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND cấp cao tại Hà Nội đã ra Quyết định số 2683, đưa vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ra xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thanh Hồng. Dự kiến phiên toà sẽ diễn ra trong tháng 5/2020.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 11/2010 đến tháng 7/2011, lợi dụng chức năng nhiệm vụ được Công ty Young Fast phân công, Nguyễn Thanh Hồng và Nguyễn Thị Huế làm giả bảng lương, lệnh chuyển tiền bằng cách tính tăng giờ công lao động cho công nhân, nhân viên; tính cả lương cho công nhân đã nghỉ việc, nghỉ thai sản để tạo số tiền chênh lệch lớn hơn.

Số tiền chênh lệch này được Hồng chuyển vào 68 tài khoản thẻ ATM của công nhân đã nghỉ việc (do Huế được phân công làm và giữ lại thẻ) sau đó rút tiền, chiếm đoạt của công ty Young Fast 1.576.832.064 đồng chia nhau.

Vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại công ty Young Fast sắp được xét xử

Hai bị cáo tại toà

Vụ án đã được đưa ra xét xử lần đầu, HĐXX cho rằng bị cáo Hồng giữ vai trò chính và tuyên phạt bị cáo 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; Huế vai trò đồng phạm với mức hình phạt 8 năm tù.

Tại phiên toà sơ thẩm, bị cáo Hồng không thừa nhận hành vi đã cùng Huế thực hiện hồ sơ. Sau đó Hồng kháng cáo, ngày 15/2/2017 TAND cấp cao Hà Nội đã xét xử phúc thẩm vụ án.

Trong phiên xét xử, HĐXX phúc thẩm nhận thấy có những vấn đề vụ án chưa được làm rõ như: Số tiền thực rút so với số tiền các bị cáo chiếm đoạt chưa khớp nhau. Số tiền 500 triệu đồng còn lại do ai thực hiện lệnh rút tiền, rút từ tài khoản thẻ lương của người lao động nào.

HĐXX phúc thẩm cho rằng chưa đủ căn cứ chứng minh Nguyễn Thanh Hồng tạo ra bảng lương chiếm đoạt tiền của công ty, do Hồng chỉ là trợ lý thâm niên chuyên môn về nhân sự. Vậy nên HĐXX yêu cầu làm rõ việc công ty Young Fast phân công công việc cụ thể cho 2 bị cáo vị trí quyền hạn nào, có liên quan đến hành vi phạm tội không? Trách nhiệm của bộ phận quản lý, duyệt bảng lương, con dấu công ty? Hồng và Huế ai phụ trách ai? Để từ đó có căn cứ xác định hành vi cụ thể của từng bị cáo.

Vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại công ty Young Fast sắp được xét xử

Bản án số 47/2017/HSPT

Phiên xét xử phúc thẩm kết thúc, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội ra Quyết định hủy kết quả lần xét xử sơ thẩm để điều tra lại do hồ sơ chưa đầy đủ, chưa xác định rõ vai trò bị cáo Nguyễn Thanh Hồng (Bản án số 47/2017/HSPT).

Ngày 14/04/2020 TAND cấp cao Hà Nội ra Quyết định số 2683 đưa vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ra xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thanh Hồng. Dự kiến phiên toà sẽ diễn ra trong tháng 05/2020.

Liên quan đến vụ việc, Luật sư Nguyễn Văn Bình - Luật sư thuộc Công ty Luật TNHH Trung Cường (Đoàn LS Hà Nội) nhận định: Trong vụ việc này, cần phải làm rõ các tình tiết: Có nhiều khoản tiền lớn được giao dịch thực hiện từ 18/6/2010 đến 27/8/2011. Huế và nhiều người khác đã tự nộp tiền vào tài khoản của mình vài chục đến vài trăm triệu đồng. Vậy số tiền trên 1,2 tỷ được thể hiện trên tài khoản của Huế có nguồn gốc từ đâu? Trong đó có khoản tiền chiếm đoạt của công ty hay không?.

Ngoài ra PG Bank đã xác nhận anh Nguyễn Đức Dũng chưa từng mở tài khoản tại đây vậy số tiền 500 triệu chiếm đoạt dùng mua ô tô hiện đang ở đâu?. Đây là chứng cứ chứng minh duy nhất đối với số tiền mà Hồng chiếm đoạt, đã bị loại trừ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại công ty Young Fast sắp được xét xử