Vụ án giết người hàng loạt trên đồi vắng tại Los Angeles

Trâm Anh (Theo TruTV)| 01/10/2015 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỳ 3: Xét xử

Tìm được đồng phạm

Điều tra Kenneth, cảnh sát Los Angeles phát hiện một bức thư hắn viết cho anh họ Angelo Buono. Trong thư hắn có nhắc đến hai cô gái trẻ là Becky và Sabra Hannan hành nghề mại dâm. Angelo Buono đã từng đe dọa giết hại người này. Cảnh sát nghi ngờ Angelo Buono chính là hung thủ thứ hai.

Angelo sinh ngày 5/10/1934 tại Rochester, New York. Cha mẹ li dị từ khi Angelo còn bé. Hắn sống với mẹ và chị gái ở phía Nam Glendale, California. Angelo có những suy nghĩ lệch lạc về tình dục khi mới chỉ 14 tuổi và từng bị kết án hiếp dâm. Angelo đã từng kết hôn nhiều lần và có con. Những đứa con bất hạnh này đều bị Angelo lạm dụng tình dục. Tại thời điểm cảnh sát tiến hành thẩm vấn, Angelo đã bốn mươi tuổi, mái tóc đã nhuộm đen lại.

Năm 1975 hắn mở một cửa hàng bọc đồ nội thất khá nổi tiếng ở số 703 Colarado và sống một mình tại đó. Angelo rất thu hút những cô gái trẻ trong khu phố. Angelo dễ dàng lợi dụng họ để thõa mãn nhu cầu tình dục của mình.

Vụ án giết người hàng loạt trên đồi vắng tại Los Angeles

Angelo Buono tại tòa

Cuối năm 1975, Kenneth tới thăm người anh họ của mình. Angelo đã tận tình chỉ cho cậu em mình cách tiếp cận những cô gái trẻ và cách lợi dụng tình dục họ. Nạn nhân đầu tiên là hai cô gái khá ít tuổi, Sabra Hannan và Becky Spears. Cả hai gần như bị giam giữ hoàn toàn tại cửa hàng của Angelo. Có người đàn ông tên là David Wood biết chuyện đã giúp Becky trốn thoát và sau đó David đã bị Angelo cảnh cáo rất nhiều lần. Một thời gian sau đó, Sabra cũng thoát khỏi Angelo và Kenneth.

Hai anh em Angelo lại tìm những cô gái trẻ hơn để thay thế. Chúng còn mạo danh nhân viên cảnh sát để bắt cóc Caterine Lorre khi cô bé đang trên đường đi học, đó chính là con gái của nam diễn viên nổi tiếng Peter Lorre.

Angelo quen với Deborah Noble, một gái mại dâm nhiều kinh nghiệm, chính Deborah đã cung cấp cho Angelo một danh sách dài những khách hàng của cô. Tháng 10/1977, bạn thân của Deborah, Yolanda đã chuyển tới Angelo danh sách này. Tuy nhiên, sau một vài lần sử dụng không hiệu quả, biết mình bị lừa, Angelo đã trút cơn giận dữ lên Yolanda khi không thể tìm ra Deborah. Yolanda chính là nạn nhân đầu tiên của anh em Angelo và Kenneth.

Kết án

Angelo bị bắt ngày 22/10/1979 sau khi cảnh sát có được lời khai của Kenneth Bianchi. Văn phòng công tố Los Angeles đã đưa ra một đề nghị với Kenneth. Theo đó, nếu Kenneth khai nhận mình có giết Yolanda và liên quan đến các vụ giết người khác, hắn sẽ nhận được những khoan hồng đặc biệt từ phía pháp luật và chịu án tại nhà tù California, đây được coi là một trong số những nhà tù nhân đạo. Kenneth đã đồng ý và cung cấp những lời khai đáng tin cậy liên quan đến Angelo.

Thời điểm đó ở California, không thể kết án một ai đó dựa trên lời khai của kẻ được coi là đồng lõa. Nhưng cảnh sát vẫn hi vọng lời khai của Kenneth có thể được sử dụng trong việc kết tội Angelo có liên quan đến vụ giết hại Yolanda. Kenneth đã miêu tả lại cách hắn và Angelo giả làm cảnh sát, chúng đã tự tạo phù hiệu giả để thuận lời cho việc ra tay. Kenneth cũng khai nhận mình đã giết nhiều người bằng những phương thức khác nhau. Kenneth Bianchi bị kết án tù chung thân tại bang Washington, sau đó chuyển tới California để chịu án.

Angelo bị bắt ngày 22/10/1979 sau khi cảnh sát có được lời khai của Kenneth Bianchi. Trong ví của Angelo lúc đó vẫn còn cất chiếc thẻ cảnh sát giả để đi lừa các cô gái. Trong suốt thời gian Angelo bị bắt giữ và điều tra, Kenneth bất ngờ thay đổi lời khai. Hắn rất mập mờ trong những lời khai lên quan đến Angelo khiến cảnh sát khó định tội Angelo có phạm tội đồng lõa hay không. Tuy nhiên, các nhà điều tra ở Los Angeles đã tìm thêm được rất nhiều bằng chứng để có thể khẳng định Kenneth và Bianchi là đồng lõa. Sợi lông được tìm thấy trên mí mắt Judy Miller và trên tay Lauren Wagner được xác định là có ở cửa hàng bọc da của Angelo. Lông động vật trên tay Lauren chính là lông thỏ. Angelo nuôi thỏ tại cửa hàng của mình. Hai trong số những nhân chứng sau khi xem ảnh của Angelo cũng đã xác định Angelo chính là đối tượng khả nghi họ nhìn thấy gần hiện trường.

Sau lời khai mập mờ của Kenneth tại tòa, công tố viên Roger Kelly đã loại bỏ 10 vụ án giết người từng được cho là liên quan đến Angelo. Hai tuần sau đó, ngày 21/7, Thẩm phán Geogre đã đồng ý bác bỏ các cáo buộc chống lại Angelo.

Sau phán quyết gây nhiều tranh cãi của thẩm phán, hai công tố viên được điều tới để đánh giá lại các bằng chứng. Họ khẳng định hơn 250 nhân chứng cho các vụ giết người và rất nhiều bằng chứng liên quan đã đủ để truy tố Angelo.

Sau hơn một năm kể từ khi phiên tòa được mở lại, ngày 31/10/1983, Angelo bị buộc tội gây nên cái chết của Lauren Wagner. Ngày 3/11, đoàn bồi thẩm lại tuyên bố Angelo không liên quan đến cái chết của Yolanda Washington. Một vài ngày sau đó, Angelo lại bị kết tội giết Judy Miller.

Angelo bị tuyên án chung thân không có khả năng phóng thích sau rất nhiều những tranh cãi. Ngày 21/9/2002, Angelo Buono, 67 tuổi, đã chết trong một nhà tù ở tiểu bang Calipatria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án giết người hàng loạt trên đồi vắng tại Los Angeles