Vụ 4 người chết ở Thanh Hóa: Thư tuyệt mệnh nhắc tên "kẻ lừa đảo"?

Thanh Phương| 03/11/2015 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước khi đầu độc cả gia đình và treo cổ tự vẫn, anh Hà để lại bức thư tuyệt mệnh dài 7 trang giấy viết tay, ghi lại toàn bộ quá trình làm ăn thua lỗ dẫn đến nợ nần, đồng thời tố cáo 1 kẻ lừa đảo.

Các trang thư anh đặt tiêu đề như “Tự truyện 2105”, “Chuyện kể về D lừa đảo”, “Vĩnh biệt”… được ghi vào những ngày khác nhau, có 2 tờ ghi ngày viết là 29/9/2015 và gần nhất là ngày 30/10/2015.

Những tờ giấy trên, anh Hà đã ghi lại sự ân hận của bản thân vì đã thiếu tỉnh táo trong quan hệ, làm ăn dẫn tới nợ nần chồng chất, làm khổ gia đình, anh em, dòng họ, đồng thời cầu xin mọi người tha thứ.

Vụ 4 người chết ở Thanh Hóa: Thư tuyệt mệnh nhắc tên

Thư tuyệt mệnh, file ghi âm, tiền gia đình anh Hà để lại

Trong trang giấy có dòng đầu ghi “Tự truyện 2015”, anh Hà viết: “Tôi không còn nghị lực sống trên cõi đời này nữa vì vô cùng nhục nhã, không còn mặt mũi nào để nhìn thiên hạ và người đời nữa. Già thế này vẫn bị lừa vào tròng và bị lừa, bây giờ nó giở mặt quay ngoắt 180 độ, áp lực công việc tồn đọng, dở dang, nợ khối lượng các công trình, nợ thuế, nợ vay trong và ngoài. Tất cả là do tôi không biết tính toán….  Tỉnh ngộ lại thì đã quá muộn. Xin người đời đừng trách cứ vợ tôi vì nó tôn trọng tôi, không tham gia vào chuyện làm ăn của tôi”.

Ở trang trên cùng có hai dòng chú ý ghi bìa trang giấy “Cơ quan Công an nên vào cuộc để xử lý bắt giam thằng lừa đảo này; cơ quan báo chí ngôn luận Trung ương và địa phương viết lên báo đài”.

Ở trang giấy với tiêu đề “Vĩnh biệt”, anh Hà viết: “Con xin lỗi mợ, các anh chị trong toàn gia đình. Con là đứa con bất hiếu, không làm được gì cho gia đình, mà còn làm tiếng nhơ cho cả dòng họ...”. Cũng trong trang giấy này anh Hà cho biết, mấy năm gần đây do làm ăn thua lỗ, làm công trình không đủ trả lãi “nợ trong, nợ ngoài” với số lãi phải trả hàng năm từ 4-5 tỉ đồng. Ước tính con số nợ nần mà anh Hà đang mắc nợ lên tới hàng chục tỉ đồng, vì vậy anh Hà cũng cầu xin mọi người mà anh đang mắc nợ tha lỗi cho anh.

Vụ 4 người chết ở Thanh Hóa: Thư tuyệt mệnh nhắc tên

Thi thể được đưa đi khám nghiệm

Có trang anh Hà còn viết: “Con xin lạy trời đất hãy bỏ qua tội lỗi của con vì con đã tước đoạt mạng sống của vợ con con, để vợ con con phải đi theo con. Vì có ở lại, có sống cũng không bằng chết. Làm sao mà sống với dư luận, nhục nhã, ê chề. Con xin trời đất hãy bỏ qua để gia đình con được sống quây quần ở kiếp sau… Con xin lỗi mợ, mẹ, các anh chị và các em để gia đình con ra đi thanh thản”. Cuối thư, anh Hà cũng xin được hỏa táng cả gia đình rồi quy vào chùa.

Trong các trang thư tuyệt mệnh, anh Hà liên tục nhắc đến chuyện mình bị lừa đảo, nguyên nhân chính gây ra việc tan nát gia đình, dẫn đến túng quẫn. Có trang anh ghi: “Nếu đời tôi không gặp thằng V.T.D. thì cuộc đời tôi đã không gặp phải những chuyện xảy ra như ngày hôm nay...”. Tin lời V.T.D nên anh Hà đã vay nợ đưa tiền cho người này chạy dự án, nhưng dự án thì không thấy, còn món nợ thì mỗi ngày một lớn thêm với số tiền mắc nợ lên tới 27,6 tỉ đồng.

Vụ 4 người chết ở Thanh Hóa: Thư tuyệt mệnh nhắc tên

Vỏ thuốc tân dược thu giữ được tại nhà 218 Trần Phú, TP Thanh Hóa

Tài liệu điều tra sơ bộ ban đầu nhận định: anh Hà do nợ nần trong hoạt động kinh doanh với số tiền lớn nên túng quẫn, đã đầu độc vợ và 2 con trai chết bằng thuốc tân dược.

Tại hiện trường, Cơ quan CSĐT thu giữ được nhiều vỏ thuốc tân dược, loại thuốc Seziphan và Zenpham 5. Theo ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng nghiệp vụ Sở Y tế Thanh Hóa thì “đây là thuốc an thần độc tố liều cao, cấm bán trên thị trường; chỉ được sử dụng khi có sự chỉ định của bác sĩ, chỉ được bán trong bệnh viện”.

Hiện Công an Thanh Hóa đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 4 người chết ở Thanh Hóa: Thư tuyệt mệnh nhắc tên "kẻ lừa đảo"?