Vụ 2 cô gái bị đánh hội đồng, lột đồ tại VinCom Bà Triệu: Xem xét khởi tố vụ án

Như Loan| 08/04/2019 13:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết đã làm việc với luật sư được ủy quyền của hai cô gái bị đánh hội đồng, lột đồ tại VinCom Bà Triệu và tiến hành các trình tự thủ tục khởi tố vụ án, triệu tập 1 số đối tượng liên quan để làm rõ.

Để hiểu rõ hơn sự việc trên, PV đã có cuộc trao đổi với Thạc sỹ, luật sư Nguyễn Văn Hoàng – Trưởng Văn phòng Luật sư Minh bạch Quốc tế, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội (người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hai nạn nhân trong vụ việc).

Vụ 2 cô gái bị đánh hội đồng, lột đồ tại VinCom Bà Triệu: Xem xét khởi tố vụ án

Hai nạn nhân Tr và Th điều trị tại bệnh viện Thanh Nhàn, trong tình trạng đa chấn thương, tinh thần bấn loạn

PV: Thưa luật sư, sau khi xuất hiện clip trên mạng được cho là nhóm phụ nữ “đánh ghen” hội đồng, hành hung, lột đồ 2 cô gái tại trung tâm thương mại VinCom Bà Triệu đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Luật sư cho biết diễn biến sự việc cụ thể như thế nào?

Luật sư: Sau khi sự việc xảy ra, Văn phòng Luật sư Minh bạch Quốc tế được gia đình nạn nhân đề nghị nhờ trợ giúp pháp lý, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho nạn nhân là em Lê Thùy Tr, sinh năm 1998, quê ở Cà Mau.

Nội dung trình báo từ em Lê Thùy Tr với cơ quan điều tra thể hiện: Vào hồi 22 giờ, ngày 27/03/2019, em Lê Thùy Tr và em Nguyễn Thị Hoài Th (sinh năm 1995), sau khi đi xem phim tại Vincom Bà Triệu thì ra bắt taxi đi về. Trong lúc lên xe đi về thì có một người phụ nữ lao tới, túm tóc, lôi từ trên taxi xuống vỉa hè. Tiếp đó, một nhóm thanh niên khoảng 10 người cả nam và nữ lao đến vừa đánh đấm Tr, vừa la lên rằng Tr cướp chồng của người khác. Thấy vậy, em Th bạn đi cùng Tr vào can và có nói: “Anh chị ơi xem có nhầm lẫn gì không” thì bị một người phụ nữ tát vào mặt, và quát: “Không phải việc của mày”. Sau đó, một thanh niên trong nhóm côn đồ dùng điện thoại quay hình Tr bị đánh và lột tung váy.

Thấy bạn bị đánh dã man,Th quay sang nhờ người đi đường báo công an thì 3 người trong nhóm đối tượng này quay sang tiếp tục đánh Th. Sau khi xảy ra xô xát, cả hai em Tr và Th được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Lúc này Tr. phát hiện ra mình bị mất 01 sợi dây chuyền mắt xích vàng trắng.

Vụ 2 cô gái bị đánh hội đồng, lột đồ tại VinCom Bà Triệu: Xem xét khởi tố vụ án

Thạc sỹ, Luật sư Nguyễn Văn Hoàng – Trưởng Văn phòng Luật sư Minh bạch Quốc tế, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội 

PV: Thưa luật sư, tình hình sức khỏe của hai nạn nhân trong vụ đánh ghen hội đồng tại siêu thị Vincom Bà Triệu hiện nay như thế nào ?

Luật sư: Sau khi sự việc xảy ra hai nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Nhàn trong tình trạng sức khỏe yếu, tinh thần hoảng loạn. Sau thời gian điều trị và được các bác sĩ chăm sóc, đến nay sức khỏe cả hai đã cơ bản được bình phục, trong đó người bạn đi cùng nạn nhân đã xuất viện. Hiện nạn nhân Tr vẫn tiếp tục được bác sĩ theo dõi và điều trị vì vẫn còn biểu hiện tinh rối loạn, mê sảng thất thường.

PV: Hiện tại luật sư đã tiến hành những biện pháp nghiệp vụ hay thủ tục pháp lý gì để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người bị hại?

Luật sư: Sau khi nhận được lời đề nghị hỗ trợ, trợ giúp từ nạn nhân và gia đình, Văn phòng Luật sư Minh bạch Quốc tế đã tiến hành các biện pháp và thủ tục pháp lý cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại. Cụ thể: Luật sư đã hỗ trợ người bị hại là Tr và Th làm đơn trình báo đến công an phường Lê Đại Hành và Công an quận Hai Bà Trưng để yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của những đối tượng gây án trên. Đồng thời phía luật sư cũng đã gặp và làm việc với các cơ quan chức năng như cơ quan điều tra, bệnh viện để tiến hành thu thập chứng cứ, hỗ trợ điều tra thúc đẩy nhanh quá trình giải quyết vụ án. 

PV : Luật sư có nhận định gì về tính chất, mức độ của vụ việc này?

Luật sư: Mặc dù đã tham gia giải quyết rất nhiều vụ án liên quan đến hành vi đánh ghen, làm nhục người khác, cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, vụ việc này có tính chất, mức độ và hệ lụy rất nặng nề. Khi đến gặp hai bạn nữ là bị hại trong vụ án này tại bệnh viện với thể trạng yếu ớt, mặt mũi máu me bê bết, tinh thần hoảng loạn, bên cạnh lại không có người thân thiết thực sự là rất đáng thương. Hành vi của những kẻ “ỷ đông hiếp yếu”,” thượng cẳng chân hạ cẳng tay” với hai cô gái trẻ yếu đuối bất chấp luật pháp luật là hành vi đáng bị lên án và phải bị xử lý.

Pv: Thưa luật sư với hành vi đánh hội đồng gây thương tích, lột quần áo và quay video tung lên mạng xã hội thì các đối tượng thực hiện hành vi này có thể sẽ phải đối diện với những tội danh và khung hình phạt nào của pháp luật?

Luật sư: Căn cứ vào chứng cứ thu thập được, qua nghiên cứu hồ sơ, tài liệu đối chiếu với các quy định pháp luật hiện hành thì hành vi của các đối tượng trong vụ này có thể phải đối diện với nhiều tội danh khác nhau như: Đối với hành vi đánh đập, hành hung gây thương tích cho người khác có thể bị xử phạt về tội cố ý gây thương tích quy định tại Điều 134 về “ Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác”, với tình tiết tăng nặng là “Phạm tội đối với 02 người trở lên, côn đồ, có tổ chức”, có mức hình phạt cao nhất lên đến 5 năm tù giam.

Đối với hành vi lột quần áo, quay video tung lên mạng các đối tượng này có thể phải đối mặt với tội danh "làm nhục người khác” được quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 có mức hình phạt lên đến 3 năm tù giam.

Ngoài ra các đối tượng trên còn có thể bị xét xét xử lý về hành vi “gây rối trật tự công cộng” theo quy định của pháp luật.

Xin cám ơn luật sư!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 2 cô gái bị đánh hội đồng, lột đồ tại VinCom Bà Triệu: Xem xét khởi tố vụ án