Vụ 17 lon nước giải khát Coca-Cola rỗng ruột: Do sản phẩm lưu trữ không tốt?

Đỗ Việt| 21/03/2017 17:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giải thích về việc hàng chục lon Coca-Cola rỗng ruột, hãng nước giải khát Coca-Cola Việt Nam cho rằng sản phẩm bị ăn mòn thứ cấp từ bên ngoài, được lưu trữ trong tình trạng không tốt là nguyên nhân làm nước bên trong lon bị xì chảy ra ngoài.

Sau khi Báo Công lý đăng tải biết viết “Bức xúc vì mua 24 lon Coca-Cola thì 17 lon rỗng ruột” phía Công ty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) đã có thư phúc đáp gửi Báo Công lý và khách hàng về sự cố bất thường này.

Vụ 17 lon nước giải khát Coca-Cola rỗng ruột: Do sản phẩm lưu trữ không tốt?

17 lon nước giải khát của Coca - Cola rỗng ruột khiến khách ngán ngẩm

Theo Coca-Cola Việt Nam, kết quả kiểm tra ghi nhận trên thân lon có nhiều vết xước móp. Đáy lon bị ăn mòn từ bên ngoài ở nhiều vị trí, rõ nhất tại 2 điểm. Khui sản phẩm quan sát bên trong có các vết ăn mòn tại đáy tương ứng với vị trí bên ngoài quan sát được. Vết ăn mòn bên trong nhỏ hơn bên ngoài. Kiểm tra lại mẫu lưu có cùng thời điểm sản xuất, kiểm tra lại các điều kiện sản xuất và kết quả kiểm soát quá trình của lô sản xuất, phản hồi từ thị trường cho lô hàng này cũng không ghi nhận trường hợp bất thường nào.

Từ đó, Coca-Cola Việt Nam kết luận “Dựa vào tất cả các phân tích và điều tra trên, cho thấy sản phẩm bị ăn mòn thứ cấp từ bên ngoài. Tình trạng này xảy ra khi sản phẩm được lưu trữ trong tình trạng không tốt: ẩm ướt, để chung với sản phẩm bị xì thủng. Đây chính là nguyên nhân làm nước bên trong lon bị xì chảy ra ngoài, dẫn đến trọng lượng lon nhẹ hơn bình thường. Sự cố này có thể xảy ra khi lon sản phẩm bị tác động của ngoại lực trong quá trình lưu thông trên thị trường hoặc do bảo quản không đúng cách”.

Ngoài ra, phía Coca-Cola Việt Nam cho hay tại nhà máy Coca-Cola Việt Nam đang áp dụng các hệ thống Quản lý Chất lượng và An toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế (ISO 9001, FSSC 22000) cho toàn bộ chuỗi cung ứng từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm đầu ra. Cùng với việc lắp đặt hệ thống máy kiểm tra tự động nhằm phát hiện và loại bỏ các lon không đạt về trọng lượng (vơi/ đầy), Coca-Cola Việt Nam đã kiểm soát và ngăn chặn triệt để sản phẩm có sai lỗi trước khi đến tay người tiêu dùng...

Trước lời giải thích của Coca-Cola Việt Nam, anh Phương Văn Tiến, chủ nhà hàng trên địa bàn phường Văn Quán (quận Hà Đông, Hà Nội) cho rằng, trong vụ việc này, hãng Coca – Cola chỉ quanh co nhằm phủ nhận trách nhiệm của mình. Coca – Cola là thương hiệu nước giải khát có tiếng trong lĩnh vực đồ uống tuy nhiên việc để xảy ra quá nhiều sản phẩm lỗi và sự thiếu trách nhiệm đối với khách hàng khiến bản thân anh mất niềm tin vào dòng sản phẩm này.

Theo nguồn tin của PV, mới đây, một khách hàng ở TP.HCM đã có đơn gửi Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM về việc phát hiện một “dị vật” trong chai nước Coca-Cola vẫn còn nguyên đai, nguyên kiện.

Thực tế, thời gian qua hàng loạt những bê bối liên quan đến sản phẩm của hãng nước giải khát Coca-Cola khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang lo lắng.

 Phát hiện chất có thể gây ung thư trong Coca-Cola và Pepsi

Theo cảnh báo của trung tâm khoa học vì quyền lợi công chúng Mỹ (CSPI), thành phần của hai loại nước giải khát Coca - Cola và Pepsi đều chứa nồng độ cao chất gây ung thư viết tắt là 4-MIE. Chất gây ung thư nói trên nằm trong caramel làm màu cho nước giải khát. Thử nghiệm của các nhà khoa học cho thấy, hóa chất này có thể gây ra ung thư phổi, gan, tuyến giáp và bệnh bạch cầu ở chuột.

Theo CSPI, nếu các nhà sản xuất không thay đổi chất đang sử dụng thì sau một tháng nữa, trên nhãn các sản phẩm Coca-Cola, Pepsi-Cola và nhiều đồ uống khác sẽ phải xuất hiện mác cảnh báo nguy hại.

Trong một động thái khác, cả hai công ty Pepsi và Coca-Cola đều ra tuyên bố sẽ thay đổi việc sản xuất của chất tạo màu tại California, và sau đó tiếp tục mở rộng ra toàn nước Mĩ. Tuy nhiên, cả hai vẫn chưa đưa ra thời hạn cho việc thay đổi này.

Coca-Cola và Pepsi-Cola bắt đầu được sản xuất tại Mỹ vào cuối thế kỷ 19. Coca-Cola là thương hiệu đắt giá nhất tại Mỹ trong giai đoạn 2006 - 2010. Mỗi giây trên thế giới có 8.000 cốc nước giải khát này được sử dụng. (Nguồn VTV).

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 17 lon nước giải khát Coca-Cola rỗng ruột: Do sản phẩm lưu trữ không tốt?