Vụ 143 trẻ nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm: Hầu hết các trẻ đã xuất viện

Thanh Phương| 24/12/2019 17:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hầu hết các trẻ Trường mầm non tư thực Vườn Mặt Trời nghi bị ngộ độc thực phẩm đa phần đã xuất viện. Cơ quan chức năng đã tạm dừng hoạt động ăn bán trú, chờ kết luận chính thức về nguyên nhân dẫn đến ngộ độc khiến 143 trẻ phải nhập viện cấp cứu.

Như đã thông tin, khoảng 11 giờ trưa 23/12, Trường Mầm non Tư thục Vườn Mặt Trời đưa hơn 10 cháu bé đến bệnh viện cấp cứu với các dấu hiệu nôn ói, mệt mỏi nghi do ngộ độc thực phẩm. Tiếp sau đó, từ 12 giờ trưa đến 14 giờ chiều có thêm rất nhiều phụ huynh của trường đưa các trẻ đến khám với các biểu hiện tương tự. Các bác sỹ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã tập trung tiếp nhận và cấp cứu cho các cháu. Theo số liệu thống kê vào cuối ngày 23/12, có 143 cháu nhập viện điều trị. Phần lớn các cháu sau khi thăm khám, sức khỏe ổn định nên đã được người nhà đưa về.

Vụ 143 trẻ nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm: Hầu hết các trẻ đã xuất viện

Nhiều phụ huynh mất ăn mất ngủ do con phải nhập viện sau bữa ăn tại trường

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo TP Thanh Hóa đã xuống bệnh viện nắm tình hình, về cơ bản sức khỏe của các cháu đã ổn định. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân. Qua nắm bắt, sáng ngày 23/12, nhà trường cho các cháu ăn bánh cuốn, cháo thịt bò bí đỏ. Thực phẩm nhà trường tự mua về nấu cho các cháu. Đến khoảng 10h, các cháu xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn ói, mệt mỏi nghi ngộ độc thực phẩm. TP Thanh Hóa đã yêu cầu nhà trường tạm dừng hoạt động ăn bán trú, chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Vụ 143 trẻ nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm: Hầu hết các trẻ đã xuất viện

Sau khi được thăm, khám, điều trị đa phần các cháu đã xuất viện 

Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, ông Lê Đăng Khoa  cho biết: “Sau khi nhập viện, các y bác sĩ của bệnh viện đã khẩn trương phân loại bệnh nhân, cấp cứu kịp thời, nên không có trường hợp nào nguy kịch, ảnh hưởng đến tính mạng. Tổng số các cháu nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm là 143 cháu. Đến cuối giờ chiều ngày 23/12, phần lớn sức khỏe của các cháu đã ổn định nên đã xuất viện. Tới sáng ngày 24/12, còn 21 cháu đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện. Về cơ bản sức khỏe của các cháu đã ổn định. Tới buổi trưa chỉ còn 4 cháu đang phải theo dõi thêm”.

Theo ông Nguyễn Bá Cẩn, phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hoá, ngành đang chỉ đạo các đơn vị chuyên môn lấy mẫu thức ăn lưu lại, lấy mẫu phân, mẫu nước tiểu... gửi ra Viện kiểm nghiệm thực phẩm Trung ương - Bộ Y tế để tìm hiểu nguyên nhân chính xác của sự việc.

Được biết, Trường Tư thục Vườn Mặt Trời, phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá hiện có 650 trẻ đang theo học, chia làm 20 nhóm lớp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 143 trẻ nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm: Hầu hết các trẻ đã xuất viện