Vụ 100 bánh cocaine trong container: Cty CP thép Pomina 2 khẳng định không nhập hàng cấm

Văn Vũ| 25/07/2018 20:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Đỗ Xuân Chiểu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thép Pomina đã ký văn bản gửi đến Sở giao dịch chứng khoán TP HCM thông tin về vụ việc liên quan đến Công ty CP Thép Pomina 2.

Như Báo Công lý đưa tin, chiều ngày 24/7, Đội Kiểm soát Hải quan (Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu) đã chủ trì phối hợp với Phòng PC47 (Công an Bà Rịa – Vũng Tàu) và Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Cái Mép kiểm tra container phế liệu nhập khẩu.

Trong quá trình kiểm tra, Container có số hiệu MRKU 0172045/42G1 chứa 4 túi đen có 100 bánh cocain và sắt phế liệu, chủ hàng là Nhà máy thép Pomina 2, địa chỉ tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Vụ 100 bánh cocaine trong container: Cty CP thép Pomina 2 khẳng định không nhập hàng cấm

Văn bản gửi đến Sở giao dịch chứng khoán TP HCM thông tin về vụ việc liên quan đến Công ty CP Thép Pomina 2

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, container hàng bị kiểm tra là một trong 17 container thép phế liệu trên tàu Mark Shenzhen (quốc tịch Liberia) gồm 26 thuyền viên đang hành trình từ Trinidad và Tobago qua Panama đi Trung Quốc và đến Việt Nam, cập cảng Tân Cảng-Cái Mép Thị Vải để trả hàng rồi xuất cảnh đi Singapore.

Trước thông tin trên, ngày 25/7, ông Đỗ Xuân Chiểu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thép Pomina đã ký văn bản gửi đến Sở giao dịch chứng khoán TP HCM thông tin về vụ việc liên quan đến Công ty CP Thép Pomina 2 (công ty con của Pomina). 

Theo đó, Công ty CP thép Pomina 2 đã ký hợp đồng với công ty Stamcorp Internationail Pte LTd, có trụ sở tại Singapore để mua thép phế liệu về làm nguyên liệu sản xuất. Ngày 24/7, tàu chở lô hàng 355.000kg thép phế liệu cập cảng Tân cảng Cái Mép Thị Vải. Vào lúc 15 giờ cùng ngày, cơ quan hải quan tiến hành kiểm tra thực tế một container thuộc lô hàng trên thì phát hiện có chứa hàng cấm. 

Công ty CP thép Pomina 2 khẳng định, không nhập hàng cấm và công ty đang tích cực phối hợp với chủ hàng và các cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này. Bước đầu kiểm tra cho thấy niêm phong (seal) thực tế lúc kiểm tra trên container là ML- CO 0063200 không đúng với chứng từ nhận hàng bao gồm: thông báo hàng đến của hãng tàu Maersk Line, Packing list và vận đơn (Bill of Ladinh) mà chủ hàng cung cấp cho Công ty thép Pomina 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 100 bánh cocaine trong container: Cty CP thép Pomina 2 khẳng định không nhập hàng cấm