Vsmart Star 4 ra mắt với nhiều nâng cấp về cấu hình

Thục Anh(TH)| 20/07/2020 15:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vsmart Star 4 tiếp tục cạnh tranh với smartphone ngoại bằng cấu hình, cùng điểm nhấn là camera góc siêu rộng, chạy Android 10 và chỉ có giá khoảng hơn 2 triệu đồng.

Star 4 là smartphone rẻ nhất dùng chip Helio P35 cùng hệ điều hành VOS 3.0 mới dựa trên Android 10.

Thiết kế của Star 4 không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm Star 3. Mặt trước vẫn là màn hình tràn viền kiểu giọt nước với kích cỡ 6,09 inch dùng tấm nền IPS LCD và độ phân giải HD+. Toàn bộ thân máy được làm từ nhựa với cảm biến vân tay nằm ở lưng.

Phần mặt sau vẫn sử dụng chất liệu nhựa nhưng Star 4 có bề mặt nhám và sần nhẹ như được phủ một lớp cao su mỏng thay vì thiết kế bóng của Star 3. Chất liệu này giúp người dùng cầm máy chắc chắn hơn và ôm gọn vào lòng bàn tay. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là dễ bám dính mồ hôi và khó lau sạch.

Vsmart Star 4 ra mắt với nhiều nâng cấp về cấu hình

Vsmart Star 4 được nâng cấp về cấu hình

Ngoài ra, Star 4 có thêm cảm biến vân tay một chạm ở mặt sau hệ thống camera và đèn flash được đặt trên một cụm dọc (model cũ tách rời đèn flash).

Vsmart Star 4 vẫn có cụm camera kép với camera 8 megapixel f/1.9 có ống kính góc rộng và camera 5 megapixel f/2.2 với ống kính góc siêu rộng 120 độ. Camera selfie 8 megapixel ở mặt trước, hỗ trợ gọi video HD.

Giao diện chụp hình của máy được tối giản, có nút chuyển hai góc chụp và có chế độ chụp chân dung xóa phông dù không có một ống kính chuyên dụng để đo độ sâu trường ảnh.

Vsmart Star 4 là smartphone đầu tiên của Vinsmart được cài đặt sẵn VOS 3.0 với nền tảng Android 10 ngay từ khi đến tay khách hàng. Một số tính năng nổi bật bao gồm Chế độ trò chơi, Khóa App riêng hay Không gian riêng tư tương tự các mẫu smartphone của Xiaomi, SamSung. Phần mềm Vsmart Info hiển thị các thông tin chung, thêm hiệu ứng mở khóa, vuốt chuyển màn hình...

Vsmart Star 4 ra mắt với nhiều nâng cấp về cấu hình

Star 4 sử dụng cổng USB Type - C

Là Smartphone giá rẻ, nhưng Star 4 được trang bị cổng sạc USB Type – C mới thay vì cổng micro USB đã cũ giống với một số dòng máy cùng phân khúc như OPPO và Realme. Máy sở hữu pin có dung lượng 3.500W, hỗ trợ sạc công suất 10W, thông số này chỉ cao hơn SamSung A01 và thấp hơn một số đối thủ như Vivo Y91C (4.030 mAh), Realme C3i (5.000 mAh).

Thay đổi chính của Vsmart Star 4 là ở cấu hình. Máy được nâng cấp lên chip MediaTek Helio P35 8 thay vì Snapdragon 215 4 nhân, đồng thời có các tùy chọn RAW 2 hoặc 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Đây là model rẻ nhất dùng chip P35 trong các phân khúc. Các đối thủ, như Vivo Y17, Vivo Y30, Oppo A12, Oppo A31 cùng vi xử lý nhưng giá đều cao hơn, ở mức từ 3 đến 4,6 triệu đồng.

Máy hỗ trợ 2 SIM và mở rộng bộ nhớ bằng khe cắm thẻ micro SD. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thể sử dụng cùng lúc SIM thứ 2 và thẻ nhớ.

Vsmart Star 4 ra mắt với nhiều nâng cấp về cấu hình

Nền tảng VOS 3.0 cho thao tác mượt, phản hồi tốt nhờ được xây dựng dựa trên Android 10

Star 4 sẽ có hai phiên bản 2 GB RAW và 3 GB RAW có giá lần lượt là 2,19 triệu đồng và 2,49 triệu đồng.

Star 4 được cài sẵn VOS 3.0, trên nền tảng Android 10, so với các sản phẩm smartphone cùng tầm 2 đến 3 triệu đồng, cho thấy phần mềm là lợi thế của thương hiệu Việt. Bên cạnh đó, giá bán của sản phẩm lại thấp hơn các sản phẩm cùng cấu hình cũng là ưu điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vsmart Star 4 ra mắt với nhiều nâng cấp về cấu hình