Doanh nghiệp - Doanh nhân

VSFA Hải Phòng và Hiệp hội Sing - Viet Impact Venture ký kết hợp tác

Vũ Ba 17/05/2024 - 17:30

Sáng 17/5, Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore thành phố Hải Phòng (VSFA Hải Phòng) phối hợp Hiệp hội Sing - Viet Impact Venture (SVIV) tổ chức Lễ ký kết “Biên bản ghi nhớ hợp tác”.

Mục tiêu của Biên bản ghi nhớ là hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (gọi tắt là SME) ở Singapore và Việt Nam thực hiện các dự án mở rộng và phát triển kinh doanh xuyên biên giới. Thông qua đó, hai bên có thể giúp các doanh nghiệp có cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập, tăng cường năng lực quản trị kinh doanh và tầm nhìn chiến lược trong phát triển kinh doanh.

giam-doc-so-ngoai-vu-hai-phong.jpg
Bà Nguyễn Thị Bích Dung, Giám đốc Sở Ngoại vụ Hải Phòng phát biểu tại lễ ký kết.

Việc ký kết này cũng mở ra cơ hội hợp tác, phát triển giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hải Phòng và Singapore, nhất là các hoạt động liên kết, xây dựng hệ sinh thái, đặc biệt là kết nối với cộng đồng quốc tế. Đồng thời giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ của cả hai bên tiếp tục khai thác các tiềm năng đầu tư. VSFA Hải Phòng khuyến khích, kiến tạo các chương trình để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hải Phòng tiếp cận, mở rộng thị trường tại Singapore.

Theo báo cáo, tính đến hết quý I năm 2024, thành phố Hải Phòng có 72 dự án đầu tư đến từ các nhà đầu tư Singapore với tổng vốn hơn 3,1 tỷ USD; trong đó Singapore đã đầu tư tại các Khu công nghiệp, Khu kinh tế đạt gần 2,9 tỷ USD.

vsfa-hai-phong-ky-hop-tac.jpg
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Các lĩnh vực đầu tư của nhà đầu tư Singapore tại Hải Phòng tập trung chủ yếu vào lĩnh vực công nghiệp, kinh doanh bất động sản, cơ sở hạ tầng, còn lại là lĩnh vực kho bãi, logistics, thương mại, máy móc, dệt may... Các dự án đầu tư của Singapore triển khai đều mang lại hiệu quả, tạo việc làm cho người lao động, góp phần củng cố thắt chặt mối qua hệ giữa hai bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VSFA Hải Phòng và Hiệp hội Sing - Viet Impact Venture ký kết hợp tác